đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Game bắn cá nở rộ khắp Sài Gòn

Đăng ngày 20/06/2015

Nhiều người thua từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng với game bắn cá trong chốc lát. Trò chơi mang tính cờ bạc này đang nở rộ tại TP HCM.
Nhiều người thua từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng với game bắn cá trong chốc lát. Trò chơi mang tính cờ bạc này đang nở rộ tại TP HCM.

Hiện trên địa bàn TP HCM xuất hiện rất nhiều địa điểm chơi game bắn cá. Các trung tâm thương mại lớn đều có loại game này. Tại một trung tâm thương mại lớn ở quận 7, máy bắn cá đặt tại tầng 3. Người chơi nhiều nhất là trẻ em, phụ nữ và tuổi trung niên. 
 
Một khách chơi giải thích, các thanh niên ít đến đây vì đơn vị quản lý không cho đổi xèng thành tiền, không thỏa mãn sở thích cờ bạc. Do đó họ thường tìm đến những điểm khác để kiếm tiền.
 
Phụ nữ và trẻ em chơi game bắn cá trong một trung tâm thương mại. Ảnh: Trường Nguyên.
 
Theo quy định, tại các trung tâm thương mại, người chơi mua xèng (giá 3.000 đồng) để tham gia. Khi có được nhiều điểm thì mang đổi xèng để tiếp tục bắn. Số xèng thắng không được quy đổi thành tiền để tránh tính chất cờ bạc. 
 
Quan sát tại đây, hàng chục trẻ em, phụ nữ say sưa nhả đạn ở 2 máy bắn cá. Nhiều em vẫn mang trên mình đồng phục học sinh, đi thành từng nhóm. Những khách chơi khác thuộc nhiều thành phần lao động, có người làm nghề bán hàng rong, vé số...
 
Nhiều em nhỏ dùng tay đập đùng đùng lên nút bắn, thốt ra các câu chửi tục khi không hạ được con mồi.  Người lớn thường mang theo túi nhỏ đựng xèng để chơi. Trong khoảng 10 phút, các bàn liên tục thay đổi game thủ vì các học sinh thua hết xèng, chỉ có người lớn ngồi lại vì "vốn mạnh".
 
Theo ghi nhận, mỗi lần chơi, học sinh thua ít nhất vài chục nghìn đồng, còn người lớn hết hơn 100.000 đồng trong 5 phút. Một nhân viên tại đây cho biết, có game thủ thua hàng triệu nhưng vẫn đến đây mỗi ngày.
 
Một điểm kinh doanh game bắn cá thu hút đông khách đến chơi tại quận 5. Ảnh: Trường Nguyên.
 
Ngoài các trung tâm thương mại, game bắn cá đã xuất hiện rất nhiều ở khu dân cư. Bên ngoài thường trưng bảng trò chơi điện tử giải trí, thay cho tên game bắn cá.
 
Để thu hút "con bạc", chủ tiệm cho khách quy đổi xèng ra tiền mặt, để tăng tính ăn thua. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nên việc quy đổi xèng - tiền phải bí mật. 
 
Những điểm nhỏ thường chỉ có 2 - 3 máy bắn cá xuất hiện dày đặt tại nhiều quận, huyện của TP HCM, nhất là ngoại thành. Theo tìm hiểu, tại quận 12 và Gò Vấp, game bắn cá mọc lên nhiều ở đường Phan Huy Ích và Nguyễn Ảnh Thủ. Có nơi trưng biển công khai, từ bên ngoài có thể nhìn thấy người chơi.
 
Những điểm lớn thường có cửa che kín, người giữ xe bên ngoài. Các điểm này có ít nhất 5 máy bắn cá loại 8 người chơi, thường đặt tại các giao lộ để thu hút khách.
 
Mộ tụ điểm game tại giao lộ Ba Tháng Hai - Nguyễn Thị Nhỏ luôn chật kín xe máy của khách. Phía ngoài có người giữ xe kiêm luôn việc quan sát, cảnh giới cho những “con bạc” ăn thua bên trong. Khi thấy người lạ đến, nhân viên giữ xe sẽ từ chối với lý do không còn máy.
 
Khách ở đây thường mua xèng từ 100.000 đến 200.000 đồng. Người nhiều tiền có thể mua từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu. Sau khi nghỉ chơi, số xèng (điểm) của khách sẽ được quy đổi thành tiền theo cách thức bí mật.
 
Khi phóng viên vào bên trong thì thấy người chơi chủ yếu là các thanh niên, có người xăm trổ kín thân thể. Tiếng chửi thề, văng tục luôn vang lên mỗi khi đạn bắn và con mồi bị hạ. Nhiều lúc 4 - 5 người cùng hợp sức hạ con mồi lớn, nhưng chỉ một game thủ nhận được điểm, nên dẫn đến cự cãi, gây gỗ.
 
Huỳnh Vĩnh Xương, chủ tiệm game lớn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 vừa bị Công an TP HCM bắt giữ. Ảnh: Khánh Trung
 
Người chơi ở đây rất "máu" cờ bạc nên thường chỉnh sức mạnh súng lên cao, đồng nghĩa với số tiền thắng - thua sẽ càng lớn. Trong vài phút, một khách chơi game có thể thua đến tiền triệu.
 
Tại ngã ba Trương Công Định - Bàu Cát (quận Tân Bình) có 2 điểm game bắn cá, nằm cách nhau chưa đầy 200 m nhưng khá nhộn nhịp, luôn có người chơi cả ngày lẫn đêm. Một số người chơi thừa nhận, biết rất khó để thắng trong game này nhưng vì lỡ nghiện nên nhắm mắt “nộp tiền”.
 
Theo một số game thủ, những điểm kinh doanh trò bắn cá nhỏ với 2 - 3 máy cũng thu được vài triệu đồng mỗi ngày. Các điểm lớn thì thu vài chục triệu/ngày nên nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư. 
 
Chiều 16/6 các trinh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP HCM (PC64) và Công an quận 5 tiến hành kiểm tra hành chính công ty TNHH Game Center Đại Hoàng Kim (đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5).
 
Tại đây trinh sát phát hiện hàng chục người đang đánh bạc dưới hình thức bắn cá, máy đặt thú... quy mô lớn. Hơn 485 triệu đồng, 200 USD, 34 thẻ từ, 8 máy bắn cá, 2 máy đặt thú, 1 máy tài xỉu... bị thu giữ. 
 
Trước tình hình game bắn cá xuất hiện nhiều, có dấu hiệu cờ bạc trá hình, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn huyện Củ Chi, ông Lê Minh Tấn, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo công an và chính quyền 21 xã, thị trấn trong huyện quản lý chặt dịch vụ này, kiên quyết kiểm tra, xử lý những điểm vi phạm. 
 
Trên địa bàn huyện này có hơn 150 máy bắn cá hoạt động. Theo một số người dân, vài điểm game bắn cá là "bãi đáp" cho những tay cướp giật đến chơi sau khi gây án.
 
Game bắn cá gồm một bàn máy tính, đủ rộng cho từ 2 đến 8 người chơi. Ở giữa bàn là màn hình 3D, các loại cá và "nàng tiên cá" lần lượt xuất hiện để người chơi bắn lấy điểm. Mỗi loại cá có số điểm tương ứng tăng dần.
 
Tại mỗi cửa chơi có một cần xoay tay điều khiển hướng súng, nút bấm nhỏ tăng độ mạnh của đạn và nút bấm lớn hơn để người chơi "bóp cò". 
 
Tại các trung tâm thương mại hoặc điểm game bắn cá, khách phải mua xèng, sau đó bỏ số xèng này vào máy rồi chơi. Giá mua xèng tại mỗi nơi khác nhau, tùy theo “máu cờ bạc” của từng người.
zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật