đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chưa có cơ sở khẳng định gà chết do ăn cá biển

Đăng ngày 16/05/2016

Thời điểm hiện nay đang nóng chuyện cá chết nên người dân và dư luận lo lắng. Nhưng thực tế khi Chi cục lên kiểm tra và trao đổi với gia đình thì họ nuôi từ nhiều nguồn thức ăn chứ không riêng gì cá. Mặt khác, toàn đàn gà đó mới nở được 2 tuần và chưa được tiêm phòng. Vì vậy không đủ cơ sở để khẳng định gà chết do ăn cá biển
Khi xuất hiện thông tin đàn gà ăn cá biển tử vong, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh. Cơ quan chức năng khẳng định, chưa có cơ sở khẳng định gà chết do ăn cá.
 
Đến tối 16/5, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng vẫn đang có mặt tại nhà một hộ dân ở phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để làm rỏ việc có hay không việc đàn gà chết do ăn cá biển.
 
Năm ngày trước, một người dân ở quận Liên Chiểu đăng thông tin lên Facebook cho biết, chị mua cá biển về cho gà ăn thì có gần 10 con lăn đùng ra chết.
 
Ngay sau đó, một số trang mạng đăng lại thông tin và đặt nghi vấn do gà ăn phải cá nhiễm độc nên tử vong. Sự việc xảy ra đúng dịp cá đang chết hàng loạt ở các tỉnh bắc miền Trung mà chưa rõ nguyên nhân nên nhiều người hoang mang. 
 
Ảnh minh họa.

Ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Đà Nẵng, cho biết hộ dân này nuôi 14 con gà, trong đó 3 con gà mái và 11 con gà con. Ngày 11/5, họ có cho ăn mấy đầu cá nục, sau đó chết 7 con. Sự việc xảy ra từ hôm 11/5, nên bây giờ cả cá và gà chết đều không còn.
 
"Thời điểm hiện nay đang nóng chuyện cá chết nên người dân và dư luận lo lắng. Nhưng thực tế khi Chi cục lên kiểm tra và trao đổi với gia đình thì họ nuôi từ nhiều nguồn thức ăn chứ không riêng gì cá. Mặt khác, toàn đàn gà đó mới nở được 2 tuần và chưa được tiêm phòng. Vì vậy không đủ cơ sở để khẳng định gà chết do ăn cá biển”, ông Thái nói.
 
Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, Chi cục sẽ lấy mẫu cá ở khu vực chợ mà người dân mua về cho gà ăn để kiểm tra và sẽ có kết luận chính thức vào ngày mai.

(Zing.vn)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật