đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé trai 13 tuổi bị bỏng điện toàn thân, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc

Đăng ngày 03/06/2015

Nhìn bé nằm bất động trên giường bệnh cách ly, vô trùng ai cũng mong có một phép màu xảy ra. Bởi theo bác sĩ Thảo – bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé bị bỏng điện, sự sống của bé hiện đang rất nguy nan, ngàn cân treo sợi tóc.
Nhìn bé nằm bất động trên giường bệnh cách ly, vô trùng ai cũng mong có một phép màu xảy ra. Bởi theo bác sĩ Thảo – bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé bị bỏng điện, sự sống của bé hiện đang rất nguy nan, ngàn cân treo sợi tóc.

Ngày 26/5 vừa qua, Khoa hồi sức cấp cứu của Viện Bỏng Quốc Gia vừa tiếp nhận bệnh nhân Bùi Tuấn Anh 13 tuổi (An Sinh, Đông Triều, Quảng Ninh). Cháu vào viện trong tình trạng tím đen toàn thân, sốc nặng do bỏng điện cao thế, ngất lịm. 
 
Được biết, cháu vừa được nghỉ hè. Cùng ngày, cháu vác cần câu cá làm bằng các-bon đi ngang qua đường dây điện cao thế và bị điện phóng xuống. Anh Bùi Văn Thanh – bố cháu bé ngậm ngùi chia sẻ, trưa hôm đó, Tuấn Anh đi với 3 anh lớn tuổi hơn cùng xóm đi câu cá ngoài đồng. Trong 4 người, riêng Tuấn Anh bị nặng nhất vì là người vác cần câu, cháu đi ngang qua đường điện cao thế và bị điện phóng thẳng xuống người. “Nghe hàng xóm chứng kiến kể lại, tôi không thể tưởng tượng được con mình đã phải chịu đau đớn như thế, điện phóng xuống khiến cả người cháu bốc cháu như đám rạ. Lúc mọi người dập được lửa, bế cháu xuống ruộng quần áo cháu đã cháy tan không còn cái gì”, anh Thanh ngậm ngùi. 
 
Hàng ngày, vợ chồng anh Thanh cứ nhìn con qua ô cửa sổ mà lòng đau như cắt. Anh chị đang mong 1 phép màu xảy ra cho con mình 
 
Tiều tụy ngồi gục bên hành lang nhìn vào phòng bệnh con trai, đã nhiều đêm thức trắng cùng với nỗi đau đớn của con, sự day dứt vẫn còn nguyên trên gương mặt còn chưa hết bàng hoàng, thảng thốt của người cha tội nghiệp. Nhà nghèo, vợ chồng anh cứ lam lũ làm ruộng rồi hôm nào chẳng có tiền, anh chị lại mò cua bắt ốc làm bữa canh qua ngày cho các con. “Chính vì tôi ít để ý tới con mà con phải chịu đau đớn thế này”, anh tự trách mình. 
 
Vì Tuấn Anh là người cầm cần câu nên bị bỏng nặng nhất, còn 3 anh cùng xóm chỉ bỏng 1 phần, người bị bỏng ở bả vai, người bị bỏng phần chân.
 
Chị Thảo, vợ anh khóc lặng: “Từ ngày con vào viện tôi không ăn được một hạt cơm, cũng không ngủ được tròn giấc. Nhìn thấy con quấn băng trắng khắp cơ thể mà lòng tôi trĩu nặng không hiểu tương lai con sẽ ra sao nữa”. 
 
Chị nhớ lại, tai họa xảy đến với cháu bé trong lúc anh chị vừa đi làm đồng về. Từ sáng có nghe cháu nói đi câu cá với các anh hàng xóm. Về đến nhà vừa rửa tay xong nghe hàng xóm báo, anh chị chạy như bay ra ngoài đồng, chỗ con bị điện phóng cách nhà có 200m, lúc anh chị đến thì cháu đã được người dân bế xuống ruộng. “Mọi người kể, điện phóng khiến cháu bốc cháy rồi nằm sõng soài trên mặt đất. Cũng may được bà con nhanh trí đưa cháu xuống ruộng để làm mát vết thương chứ nếu không con tôi cũng chết từ lúc nào rồi”, chị ôm mặt khóc. 
 
Người bố 44 tuổi chia sẻ: "Vợ chồng tôi sẽ cố gắng vay mượn để có tiền chạy chữa cho con, tôi mong con gọi bố lắm"
 
Chị nhớ như in lúc trên đường đưa con mình xuống bệnh viện cấp cứu: “Lúc đó cháu vẫn tỉnh bảo bố mẹ: ‘con đau quá, mắt con mờ quá mẹ ơi’ rồi cháu lịm dần, tới giờ đã 1 tuần, cháu vẫn đang hôn mê”.
 
Nói về tình trạng của Tuấn Anh, bác sĩ Lê Văn Thảo, người trực tiếp điều trị cho em nhận định: “Hiện Tuấn Anh đang rất nguy kịch. Bé vào viện trong tình trạng sốc nặng do bỏng điện, em bị bỏng trên diện rộng đến 85% cơ thể, trong đó bỏng sâu độ 3 và độ 4 chiếm đến 65%, nên tính mạng của em giờ nguy nan vô cùng. Tuấn Anh đã trải qua 1 lần phẫu thuật và chuẩn bị đối mặt với ca phẫu thuật thứ 2 để cắt bỏ lớp hoại tử, dùng da chỗ này đắp lên da phải cắt bỏ. Thú thực, để tiên lượng những ca bỏng điện như thế này rất khó vì khả năng sống sót không cao khi cháu vừa bị bỏng hô hấp, vừa bỏng điện, nhưng còn nước còn tát. Và càng khó khăn hơn gia cảnh của bệnh nhân rất khó khăn, mà điều trị cho những bệnh nhân như trường hợp em Tuấn Anh lại cần nhiều chi phí tốn kém để cứu tính mạng”.
 
Anh Thanh bố cháu bé nói, Tuấn Anh có bảo hiểm y tế nhưng với tình trạng bệnh tình như hiện nay, thuốc điều trị chuyên môn ít thuốc nằm trong danh mục thuốc bảo hiểm. “Mỗi ngày con nằm đây, gia đình tôi phải chi trả 20 triệu đồng. Thú thực, đó là con số quá lớn và không tưởng đối với những người làm nông như chúng tôi. 20 triệu đồng là số tiền mà vợ chồng tôi có khả năng có được khi nhịn ăn nhịn mặc trong 2 năm, với điều kiện nuôi gia súc không chết con nào, mùa màng không mất vụ nào. Vợ tôi mới vay được 100 triệu đồng để đóng cho con. Thôi thì giờ điều chúng tôi mong mỏi nhất và hi vọng nhất đó là con hãy trở về với chúng tôi. Giờ nhìn con hàng đêm bất tỉnh, bất động, tôi nặng lòng lắm. Có thể tôi nằm thay cho con mình không?”, anh nói. 
 
Hai vợ chồng anh Thanh chị Thảo như người mất hồn khi hàng ngày nhìn con nằm yên trên giường bệnh cách ly. Cả hai vợ chồng đều làm nông nghiệp, Tuấn Anh là con thứ 2 trong gia đình 2 con, trên Tuấn Anh còn một chị gái học lớp 10. 
 
Theo bác sĩ Thảo, "dù ngàn cân treo sợi tóc nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết lòng chạy chữa"
 
“Các bác sĩ bảo trường hợp như con tôi phải nằm viện ít nhất là 2 tháng. Nó bị nặng thế mà không có tiền để dốc vào cứu chữa chắc nó chết mất thôi”, anh Thanh ngậm ngùi.
 
Trên giường bệnh, cậu bé Tuấn Anh vẫn nằm bất động với toàn thân quấn băng trắng toát, hầu như không có chỗ nào không được quấn băng trừ đôi mắt. Đôi mắt em nhắm nghiền với những hơi thở yếu ớt, xung quanh là biết bao thiết bị máy móc hỗ trợ. Mong một phép màu sẽ đến với em.
 
Những tấm lòng hảo tâm xin được gửi về: 
 
Cháu Bùi Tuấn Anh, Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, quận Hà Đông, Hà Nội.
 
Số điện thoại: 01695124508 (Anh Thanh, bố Tuấn Anh)
 
Số tài khoản: 8003205108874, Ngân hàng Agirbank, chi nhánh thị xã Đông Triều, Quảng Ninh (Chủ tài khoản: Bùi Văn Thanh).
 
Theo Bài và ảnh: Hà Hương / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật