đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bị lừa thuê nhà trọ ở Gò Vấp, mọi người nhớ cẩn thận

Đăng ngày 01/06/2016

Đọc báo và xem tivi thấy nhiều vụ lừa gạt, nhiều chiêu trò không hay để cảnh giác rồi mà tôi vẫn thắc mắc tại sao vẫn còn trường hợp bị lừa là sao nhỉ? Nói chuyện với bà hàng xóm, chị ấy kể cháu gái chị ấy gặp phải tình trạng mất tiền mà không có nhà để ở làm tôi cảm thấy khó chịu vô cùng, giờ share lại cho mọi người nắm đây:
Đọc báo và xem tivi thấy nhiều vụ lừa gạt, nhiều chiêu trò không hay để cảnh giác rồi mà tôi vẫn thắc mắc tại sao vẫn còn trường hợp bị lừa là sao nhỉ? Nói chuyện với bà hàng xóm, chị ấy kể cháu gái chị ấy gặp phải tình trạng mất tiền mà không có nhà để ở làm tôi cảm thấy khó chịu vô cùng, giờ share lại cho mọi người nắm đây:

Nghe chị ấy kể là cô cháu gái ở tỉnh lên, dò đâu trên mạng thấy đăng tin thuê nhà. Con bé ỷ lại là thuê chung với con bạn, 2 đứa đi chung là ổn nên không nhờ người lớn hỗ trợ. Nó thuê đâu căn ở Gò Vấp, đường gì Quyến Quyến đó.
 
Ban đầu tin đang trên mạng là Cho thuê phòng trọ: +12m2: 1.500.000 vnd/ 2 người + 15m2: 1.700.000 vnd/ 3 người (gồm: gác lửng, kệ bếp, toilet riêng, bao nước, internet, cáp... gần trường , gần chợ, khu vực thoáng mát, yên tĩnh, an ninh, có chỗ để xe rộng rãi,...). 
 
Nó đến xem thì thấy phòng ốc ok, đúng như miêu tả và 2 đứa nó đặt cọc giữ phòng 500k và ký hợp đồng luôn trong vòng 3 ngày sau đó mới đưa thêm cọc tiền nhà chính thức là 1.5 triệu.
 
 
Hai đứa nhỏ dọn vô ở được 1 ngày thì phát hiện nhiều chuyện bất ngờ:
 
-Tiền cọc đưa đầy đủ rồi, mà nói là thiếu, bắt đưa thêm 500k mới cho ở. Hai đứa nhỏ nói đưa rồi thì ổng ngồi lỳ, chửi bới la làng luôn. Cái đau nhất là 2 con bé lúc đặt cọc đã ký xác nhận tiền đặt cọc hẳn hoi rồi, ổng còn đế xoành xoạch trước đó mà giờ tráo trở nói là chưa đủ, trong giấy còn ghi thiếu nè (ổng sửa lại trong giấy, ghi là 2 đứa chỉ mới đưa 1 triệu)

Hai đứa nó khờ, cãi không lại nên đưa thêm 1 triệu và lần này ổng cho ký lại bằng tờ đánh máy. Tôi nghe tới đây là chóng mặt rồi, không ngờ còn chuyện khác nữa nha mọi người.

-Tờ hợp đồng được đánh máy 1 mặt bằng giấy A4 với các qui định và các thỏa thuận như bình thường bỗng chốc biến thành 2 mặt và mặt sau được viết tay với điều khoản “việc tắm giặt chỉ được giới hạn đến 18h” và chìa khóa phòng cũng phải giao cho ông chủ nhà 1 chìa.
 
Tới lúc này tụi nó mới chợt nhận ra không sống nổi cái kiểu này nên đòi trả phòng và dọn đi thì ổng nói là dọn đi đột ngột là không lấy lại tiền đặt cọc. Tụi nó vẫn kiên quyết đi thì rồi ổng giật tờ hợp đồng trong tay tụi nhỏ rồi xé (Tụi nhỏ bị thằng cha này lừa, ổng xé để nó khỏi đem đi kiện nè, khờ thiệt chứ).
 


 
Tụi nó cũng chẳng dám kể lể gì, chỉ thấy mấy phòng khác vẫn có người ở thì sang hỏi phòng kế bên, người ta trả lời là tiếc tiền đặt cọc nên ráng ở, bỏ đi mà chưa ai vào ở thì ổng cũng không trả tiền đặt cọc đâu.
 
Tôi nghe xong đau lòng cho mấy bạn trẻ, để bị lừa thế kia. Haiz, mà ông chủ nhà trọ cụng ác thật, bọn nhỏ sinh viên mà cũng lừa các thứ, mấy kiểu này đáng lẽ phải đưa ra Phường hay gì đó giải quyết.
 
Nay tôi được nghe thì chuyện đã rồi, và tôi cũng không biết chắc chắn địa chỉ nhưng nghe qua miêu tả và tìm thử trên mạng thì còn nhiều những trường hợp khác, quận 10, quận 5 chỗ nào cũng có.
 
Kinh nghiệm chia sẻ lại cho mọi người khi đi thuê nhà đây, ai cũng nên chú ý nhé, nhất là mấy bạn sinh viên, hay phụ huynh đi thuê nhà cho con em mình. Lớn nhỏ gì cũng phải lưu ý, vì đất Sài Gòn không ít người tốt nhưng cũng có nhiều người xấu lắm:
 
-Mọi người dễ dàng nhìn thấy những tờ rơi cho thuê phòng trọ giá rẻ từ 500,000đ/phòng trở lên được dán trên các cột điện, gốc cây,...vì thật sự khi gọi điện thoại cho các địa chỉ được ghi trong quảng cáo thì thông tin không phải như mình thấy. Nhiều khi tới đó, chủ phòng thường báo hết phòng giá rẻ và chỉ còn các phòng với mức giá cao hơn. Đôi khi, một số bạn chưa tìm hiểu trước thông tin mà lỡ đến tận nơi để xem phòng thì vừa tốn thời gian đi lại và nhiều khi lại bị người dẫn đi xem phòng đòi tiền bồi dưỡng.
 
-Xem kỹ các trang đăng tin cho thuê thường được các chủ phòng trọ sử dụng cho mục đích quảng cáo thông qua các lượt bình luận, đánh giá của những người thuê trước, dò hỏi kỹ những người xung quanh và cả nội quy của nơi ở trọ.
Cẩn thận khi chủ nhà đưa ra đủ các loại phí như tiền truyền hình cáp, tiền internet, tiền điện cao, tiền nước, thậm chí cả tiền rác, tiền an ninh trật tự hay là tiền giữ xe, tiền quỹ chung … Các loại phí này có khi tăng nhanh theo thời gian thuê phòng với rất nhiều lý do “bất hợp lý”.
 
- Ký hợp đồng thìlưu ý các khoản như: tiền thuê nhà, thời hạn thanh toán, tiền đặt cọc, thời hạn hết hợp đồng, thời gian áp dụng tăng giá thuê phòng, sửa chữa phòng, trong trường hợp nào được tăng hoặc giảm cho khách thuê phòng,...mà phải có đóng dấu, xác nhận đăng ký tạm trú, tạm vắng để tránh những vấn đề liên quan đến chính quyền,...để tránh sửa hợp đồng các thứ
 
-Khi đặt cọc hoặc ký hợp đồng, người thuê phòng nên gặp trực tiếp chủ nhà để thực hiện các việc này, không nên qua trung gian để đảm bảo không bị kẻ xấu lừa đảo. Ngoài ra, bạn nên bảo chủ nhà 
 
Khi thuê qua trung gian thì nhớ yêu cầu họ hứa nếu sau khi dọn vào phòng thuê mà không ưng ý phòng trọ, họ phải tìm phòng khác đổi cho mình cho đến khi bạn hoàn toàn hai lòng mới thôi. Vì có trường hợp khách muốn đổi phòng trọ mới thì lại được giới thiệu một vài địa chỉ không có thật hoặc các địa chỉ này thường quá xa so với mình muốn hoặc giới thiệu phòng “ma” cho mình thì nguy.
 
-Thuê chớ ham rẻ mà ở các khu nhà chung cư lâu năm hoặc các khu nhà trong hẻm chợ, không an ninh cho lắm đâu. Rẻ mà nguy hiểm nhiều thể loại như trộm cắp, hút chích, mất vệ sinh, mất trật tự,...thì cũng sớm ra đi thôi.
 
Nguồn: Webtretho





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật