đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Có 2 con đủ nếp tẻ, 10 năm sau người chồng mới biết mình bị vô sinh

Đăng ngày 12/03/2024

Anh Dũng từng có tổ ấm viên mãn với người vợ đẹp và 2 con đủ nếp tẻ. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy các con không cùng huyết thống khiến anh suy sụp.

Anh Dũng từng có tổ ấm viên mãn với người vợ đẹp và 2 con đủ nếp tẻ. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy các con không cùng huyết thống khiến anh suy sụp.

Có 2 con đủ nếp tẻ, 10 năm sau người chồng mới biết mình bị vô sinh


Anh Dũng, 50 tuổi, từ Bình Dương, quyết định đến một công ty phân tích di truyền ở Hà Nội để thực hiện giám định ADN để xác định huyết thống của 2 đứa con. Người đàn ông này có công việc ổn định, thu nhập tốt và hai đứa con (con trai 10 tuổi và con gái 7 tuổi) khỏe mạnh và dễ thương.

 

Cuộc sống hạnh phúc của gia đình anh là một ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, khi các con lớn lên, anh Dũng cảm nhận sự khác biệt rõ rệt về ngoại hình, khuôn mặt và tính cách giữa mình và hai đứa trẻ. Điều này đã khiến anh nảy sinh nghi ngờ, nhưng anh vẫn tự an ủi mình và đi tìm lời giải cho vấn đề của mình.

 

Có 2 con đủ nếp tẻ, 10 năm sau người chồng mới biết mình bị vô sinh

Đại tá Hà Quốc Khanh hướng dẫn cán bộ trẻ quá trình xem các kết quả xét nghiệm. (Ảnh minh họa)

 

Anh quyết định đưa cả hai đứa con đi xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Kết quả khiến anh bất ngờ, cả hai đứa trẻ đều không phải là con ruột của anh. Đặc biệt hơn, khi xét nghiệm nhiễm sắc thể (karyotype), bác sĩ kết luận anh có bất thường về số lượng nhiễm sắc thể, mắc bệnh Kleinfelter - một tình trạng bất thường về nhiễm sắc thể gây ra thiểu năng sinh dục và vô sinh ở nam giới.

 

Đại tá Hà Quốc Khanh, nguyên Phó Viện trưởng Viện khoa học hình sự, Bộ Công an, hiện là cố vấn khoa học tại một công ty phân tích di truyền, người trực tiếp thực hiện giám định ADN cho anh Dũng, cho biết khi anh nhận được kết quả và biết rằng mình không phải là bố ruột của hai đứa con, anh chỉ biết lặng thinh. Người đàn ông tự đặt câu hỏi về bố ruột của hai đứa con của mình. Việc bố ruột của hai đứa con là ai có lẽ chỉ có mẹ của chúng mới biết. Nhưng điều này không quan trọng thực sự với anh khi anh đã trải qua hơn nửa cuộc đời. 

 

Xét nghiệm ADN "cho mẹ vui", người đàn ông phát hiện đã nuôi hộ con của "người lạ"


Trước đó, anh Nguyễn Văn Long (45 tuổi, Quảng Ninh) đã đến trung tâm xét nghiệm ADN cùng với hai con gái và bà nội (mẹ của anh). Anh muốn thực hiện xét nghiệm để xác định huyết thống giữa anh và hai con gái của mình - một bé 6 tuổi và một bé 10 tuổi.

 

 

Anh Long, trong vẻ ngoài của mình, tỏ ra là người chu đáo, ân cần và rất yêu thương hai con gái. Anh luôn đối xử nhẹ nhàng và chu đáo với hai bé trong mọi tình huống, khác biệt so với những người đàn ông khác khi đưa con đi xét nghiệm ADN.

 

Trong khi ngồi trên ghế chờ, anh Long đã nói với mẹ của mình: "Con đưa hai bé đi xét nghiệm cho vui, để mẹ yên lòng. Con luôn tin tưởng vợ, từ giờ trở đi mẹ đừng nghi ngờ gì về vợ con nữa, cô ấy không phải người như mẹ nghĩ". Tuy nhiên, mẹ anh vẫn cứng đầu và không tin tưởng vào con dâu, khẳng định rằng con trai cần phải làm xét nghiệm trước khi đưa ra quyết định.

 

Có 2 con đủ nếp tẻ, 10 năm sau người chồng mới biết mình bị vô sinh

 (Ảnh minh họa)

 

Mẹ anh Long luôn hoài nghi và kiên quyết rằng con dâu đã có mối quan hệ với người đàn ông khác và sinh ra hai đứa bé. Anh Long đã cố gắng giải thích cho mẹ rằng vợ anh là người chung thủy và không có quan hệ ngoài luồng.

 

Mặc dù có nhiều lần tranh luận nhưng bà vẫn không chịu tin. Nghe những lời gièm pha bên ngoài, mẹ anh càng lo lắng. Do đó, anh quyết định cùng mẹ đến trung tâm để tìm bằng chứng khẳng định những gì anh nói là đúng.

 

Sau năm ngày, anh Long đã đến trung tâm để nhận kết quả. Anh tỏ ra tự tin và vui vẻ khi nói với cán bộ trung tâm ADN rằng anh đã biết trước kết quả, việc lấy mẫu chỉ là để làm mẹ vui lòng. Anh tin tưởng rằng người vợ của mình đã sinh cho anh hai cô con gái xinh xắn và cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài hơn 10 năm.

 

Tuy nhiên, anh Long đã hoàn toàn shock khi nhận được tờ kết quả - cả hai bé gái đều không phải là con anh. Không kiềm chế được cảm xúc, anh bật khóc ngay tại trung tâm. Anh suy sụp hoàn toàn. Ban đầu, người đàn ông không tin và còn hỏi nhân viên về sự nhầm lẫn nào đó. Tuy nhiên, cán bộ trung tâm đã giải thích rằng ba bố con đã đến trung tâm và lấy mẫu trực tiếp, không thể có sự nhầm lẫn nào xảy ra.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật