đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nguyên cán bộ Agribank trộm 20 tỷ chơi đá gà

Đăng ngày 24/06/2016

Lợi dụng sự tin tưởng và việc quản lý thiếu chặt chẽ của những người có trách nhiệm, một nhân viên ngân hàng trong vòng 10 tháng đã trộm hơn 20 tỷ đồng.
Lợi dụng sự tin tưởng và việc quản lý thiếu chặt chẽ của những người có trách nhiệm, một nhân viên ngân hàng trong vòng 10 tháng đã trộm hơn 20 tỷ đồng.

Ngày 23/6, TAND TP HCM xét phiên sơ thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (nguyên Phó phòng Marketing ngân hàng Agribank - Chi nhánh Bình Thạnh, TP HCM) tù chung thân về tội Trộm cắp tài sản.
 
Liên quan đến vụ án còn có Lữ Sỹ Hành (nguyên Giám đốc Agribank Bình Thạnh) 2 năm tù treo, Bùi Thị Sớm (nguyên Phó giám đốc) 2 năm tù treo, Phạm Thị Thanh Hương (nguyên Phó giám đốc) 8 tháng tù, Đỗ Hữu Khương (nguyên Phó phòng kế toán và ngân quỹ) 2 năm 4 tháng 21 ngày tù, Đinh Thị Thu Ngân (nguyên thủ quỹ) 1 năm 6 tháng tù. Các bị cáo này cùng bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Theo nội dung vụ án,  ngày 8/10/2012, ban giám đốc Agribank Bình Thạnh thành lập đội kiểm quỹ đột xuất 4 máy ATM thì phát hiện có vấn đề. Số chênh lệch giữa sổ sách và tiền thật lên đến hơn 21 tỷ đồng.
 
Nhàn là thành viên ban quản lý ATM của Agribank Bình Thạnh, theo dõi tiền và làm giấy đề nghị tiếp tiền trình Phạm Thị Thanh Hương và Đỗ Hữu Khương ký duyệt rồi chuyển cho bộ phận kho quỹ của chi nhánh.
 
Bị cáo Nhàn tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/6. Ảnh: H.Đ

Từ cuối năm 2011, Nhàn có được sự tin tưởng của Hương và Khương nên chỉ báo cáo qua điện thoại cho Đinh Thị Thu Ngân chi tiền theo yêu cầu mà không làm giấy đề nghị tiếp quỹ.
 
Mỗi lần vận chuyển tiền đến cây ATM, người đàn ông này lấy đi một số tiền lớn từ cuối năm 2011 đến khi bị phát hiện. Tổng số tiền thanh niên này lấy là hơn 20 tỷ đồng.
 
Ngày 9/10/2012, nguyên Phó phòng Marketing đã thừa nhận việc lợi dụng nhiệm vụ tiếp quỹ các máy ATM để chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng với Ban lãnh đạo Agribank. Tại phiên tòa sơ thẩm Nhàn khai báo đã thua hết số tiền trộm được tại sòng bạc, đá gà ở Campuchia.
 
Nguồn: Hồ Đông(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật