đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người dân rơi nước mắt nhìn bé gái bị nhốt trong chùa, chằng chịt vết thương

Đăng ngày 15/10/2015

Cháu bé đã kể, vì lấy cắp oản, hoa quả thờ cúng của chùa để ăn do quá đói và khẳng định nhà sư thường xuyên đánh cháu. Nhà sư đã nhốt cháu bé khoảng 3 ngày, sau đó người dân mới phát hiện ra.
Cháu bé đã kể, vì lấy cắp oản, hoa quả thờ cúng của chùa để ăn do quá đói và khẳng định nhà sư thường xuyên đánh cháu. Nhà sư đã nhốt cháu bé khoảng 3 ngày, sau đó người dân mới phát hiện ra.

Theo người dân thôn Lại Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên phản ánh vào sáng ngày 11/10, họ nghe thấy tiếng kêu cứu khá yếu ớt phát ra từ ngôi nhà cấp 4 trong chùa Thiên Tâm. Những người nghe thấy tiếng kêu của cháu bé cảm thấy bất an và lo lắng, nên báo cơ quan chức năng.
 
Ngôi nhà nơi nhốt cháu bé được người dân phát hiện.
 
Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã tức tốc đến hiện trường vụ việc. Khi cơ quan chức năng đến hiện trường cũng là lúc người dân tập trung khá đông ở chùa. Tại đây, tất cả nhìn thấy cánh cửa chính của căn nhà cấp bốn có hai lớp khóa, cửa sổ đóng chặt bằng tấm gỗ đóng đinh chắn ngang.
 
Ngay sau đó, mọi người đã cậy tấm gỗ chắn ngang cánh cửa sổ ra. Nhìn vào bên trong, mọi người thấy hai chiếc giường không nan, không có chiếu, không có chăn, nhưng có một bát nhựa, chai nước. Tiến hành quan sát kĩ, họ phát hiện một bé gái khoảng 11 – 12 tuổi đang lom khom ngồi rúm ró dưới gầm bàn, vẻ mặt lo sợ. Khi mọi người gọi, cháu bé sợ hãi không dám đứng dậy đi ra.
 
Để đưa cháu bé ra ngoài, các cơ quan chức năng cùng người dân buộc phải phá khóa đưa cháu bé ra ngoài. Khi đưa cháu bé ra ngoài, cơ quan chức năng đã xác định cháu bé là Vũ Thị Phượng – được thầy Thích Diệu Tĩnh trụ trì chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm) nhận về nuôi từ thuở nhỏ.
 
Cửa ngôi nhà nơi nhốt cháu bé khóa 2 khóa.
 
Khi đưa em Phượng ra ngoài, tất cả đều nhìn thấy ở trên trán cháu bé có một vết thương đã đóng vảy máu đông, tóc bết lại, trên đầu có hàng chục vết thương nhỏ cả cũ lẫn mới, hai tay, chân rất nhiều vết trầy xước nhẹ.
 
Ngay sau đó, người dân cùng các cơ quan chức năng đã đưa em Phượng đến BVĐK Phố Nối điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, em Phượng bị ảnh hưởng phần mềm. Được các bác sĩ thăm khám, sau đó, em Phượng ăn uống đầy đủ thì em đã dần hồi phục sức khỏe và tinh thần phấn chấn hơn so với lúc bị nhốt ở trong căn nhà của chùa.
 
Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lực lượng xã đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Yên Mỹ để giải quyết theo đúng thẩm quyền. Đến ngày 13/10, chính quyền địa phương đã nhờ một người dân nuôi giúp em Phượng để đợi vị sư trụ trì về giải quyết sự việc.
 
Cháu bé ngồi co ro dưới gầm bàn.
 
PV Infonet, có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đoàn – Trưởng thôn lạc Cầu , xã Lai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Ông Đoàn cho biết: “Khi tôi nhận được thông tin của sự việc vào khoảng 7h ngày 11/10, khi ra đến nơi thì hơn 7h. Đến nơi, tôi thấy cửa vẫn đóng như người dân phản ánh”.
 
“Rất bất bình trước sự việc, nhưng chúng tôi cũng không dám phá khóa để đưa cháu bé ra ngoài mà phải lập biên bản, xin ý kiến cấp trên rồi mới phá khóa đưa cháu bé ra ngoài. Khi mọi người đưa cháu bé ra ngoài thì ai cũng xót xa, rơi nước mắt bởi từ đầu, người, chân tay đều có vết thương nhẹ”, ông Đoàn nhớ lại.
 
Theo ông Đoàn, ở địa phương, mọi người cũng thừa nhận vị sư trụ trì có công trong việc xây dựng chùa nhưng cách hành xử với cháu bé như vậy khiến dân làng bức xúc. Trước đây, sư chủ trì chùa là rất tốt, nhưng mấy năm trở lại đây thì đổi tính.
 
Nhiều người dân nhìn thấy nhà sư đánh cháu bé, nhưng khi chúng tôi ra đến nơi thì vị chủ trình chối không đánh. “Nếu không tinh mọi người hỏi cháu bé mà xem… sau đó nhà sư có nói, cháu thường xuyên ăn cắp... và những vết tích trên trán, người là do cháu ăn vạ, nên mới có như vậy”, ông Đoàn nhớ lại và kể.
 
Ông Đoàn trao đổi với PV Infonet.
 
Tuy nhiên, đến lúc này “Cháu bé đã kể lại sự việc rằng, cháu có ăn cắp oản, hoa quả thờ cúng của chùa để ăn, vì quá đói và khẳng định nhà sư thường xuyên đánh cháu. Nhà sư đã nhốt cháu bé khoảng 3 ngày, sau đó người dân mới phát hiện ra. Đến lúc này, sức khỏe cháu bé đã ổn định và nhớ lại mọi sự tình khai báo với cơ quan công an”, ông Đoàn cho biết.
 
Cũng theo ông Đoàn, chúng tôi không muốn làm to sự việc mà qua sự việc này, chúng tô muốn nhà chùa cần rút kinh nghiệm và thực hiện điều tốt đẹp nơi cửa phật.
 
Ông Hà Minh Thanh - Trưởng công an xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã cử lực lượng xuống lập biên bản, phá cửa đưa bé gái ra ngoài. Khi đưa cháu bé ra ngoài, nhận thấy trên người có nhiều vết thương. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Yên Mỹ để giải quyết theo đúng thẩm quyền”.
 
“Ngay sau khi xảy ra vụ việc chúng tôi đã gọi điện thông báo sự việc đến sư trụ trì nhưng nhận được câu trả lời vài ngày nữa mới về. Còn sức khỏe cháu bé cho đến lúc này đã ổn định nên chính quyền địa phương đã cho cháu về nhà một người dân trong làng nhờ nuôi giúp”.
 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
Tiến Dũng





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật