đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

9X trộm 16 chiếc iPhone

Đăng ngày 31/01/2016

Lợi dụng sơ hở và đêm tối, Phúc đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động rồi cạy tủ lấy trộm 16 chiếc iPhone 5 đem đi tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Lợi dụng sơ hở và đêm tối, Phúc đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động rồi cạy tủ lấy trộm 16 chiếc iPhone 5 đem đi tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Công an TP Vinh (Nghệ An) ngày 31/1 đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phúc (22 tuổi, ở xã Long Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về hành vi Trộm cắp tài sản.
 
Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Trưởng công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh cho biết, ngày 27/1, đơn vị nhận được trình báo, một nam thanh niên đang rao bán điện thoại iPhone với giá 1,1 triệu đồng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nghi ngờ đây là tang vật của một vụ trộm, cảnh sát yêu cầu kiểm tra hành chính. Người này khai tên là Nguyễn Văn Phúc, ở xã Long Thành.
 
Khám xét tại chỗ, nhà chức trách thu giữ một túi nylon bên trong có chứa 15 chiếc điện thoại iPhone 5. Phúc không có câu trả lời về nguồn gốc số điện thoại nên được mời về trụ sở công an để làm rõ.
 
Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an. Ảnh: Nga Hằng.
 
Tại cơ quan điều tra, thanh niên 22 tuổi này khai nhận đây là số tài sản mà anh ta vừa trộm được vào rạng sáng cùng ngày tại một cửa hàng điện thoại trên đường Lê Duẩn, phường Trường Thi, TP Vinh. Cụ thể, lợi dụng sơ hở, đêm khuya vắng vẻ, Phúc đã đột nhập vào bằng cách cạy mái tôn.
 
Khi thấy trong tủ của cửa hàng có nhiều điện thoại, nghi phạm đã phá tủ, lấy đi 16 chiếc iPhone 5 với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng rồi tẩu thoát.
 
Khi nam thanh niên này mang chiến lợi phẩm đến trước trường ĐH Kinh tế thuộc phường Hà Huy Tập để bán thì bị phát hiện, bắt giữ. Nghi phạm thừa nhận do không có tiền tiêu xài, bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên đã gây ra vụ trộm nói trên.
 
"Sau khi làm rõ động cơ, Công an phường Hà Huy Tập đã bàn giao nghi phạm và tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật", thiếu tá Ngọc cho hay.
 
Thanh niên đi xe SH, vào cửa hàng trộm iPhone
Vào vai khách mua hàng, người đàn ông khoảng 30 tuổi đánh lạc hướng 2 nữ nhân viên để lấy cắp chiếc iPhone trên kệ.
 
Phạm Hòa(zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật