đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Để "chuyện ấy" sau sinh không còn là ác mộng

Đăng ngày 15/07/2015

Bạn phải chuẩn bị những gì cho những cuộc yêu sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau và sau khi sinh con? Làm thế nào để “chuyện ấy” sau sinh là thiên đàng chứ không phải là ác mộng?
Bạn phải chuẩn bị những gì cho những cuộc yêu sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau và sau khi sinh con? Làm thế nào để “chuyện ấy” sau sinh là thiên đàng chứ không phải là ác mộng?

Nếu bạn đã có một cuộc sinh thường...
Hầu hết các bà mẹ mới sinh được khuyên không nên quan hệ tình dục cho đến 6 tuần sau khi sinh - khoảng thời gian người mẹ cần phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau sinh nở. Cuộc kiểm tra này nhằm xác định chắc chắn rằng người mẹ đã hoàn toạn sạch sản dịch và các vết thương sau cuộc sinh cũng hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, cho dù đã sẵn sàng quan hệ thì người chồng cũng nên mang bao cao su và người vợ nên dùng gel bôi trơn để đảm bảo cuộc yêu được an toàn và ngọt ngào.
 
Nếu bạn bị cắt tầng sinh môn, hoặc sinh mổ...
Nếu trong cuộc sinh, bạn đã phải trải qua thủ thuật cắt tầng sinh môn hoặc chịu đựng những vết rách khác, hoặc phải sinh mổ… thì bạn cần thời gian để chữa lành các vết thương. Ngay cả khi bạn đã trải qua 6 tuần sau sinh, những người phụ nữ đã trải qua quy trình rạch tầng sinh môn có thể sẽ vẫn có cảm giác khó chịu nếu cố gắng quan hệ. May mắn thay, có nhiều cách để giảm bớt sự khó chịu đó, trong đó cách dễ nhất và hiệu quả nhất vẫn là sử dụng chất bôi trơn.
 
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến cuộc yêu
Hormone của bạn sẽ không trở lại bình thường cho đến khi bạn đã bắt đầu có kinh nguyệt trở lại - trong 4 đến 12 tuần sau khi sinh. Nếu bạn cho con bú, thời gian này có thể kéo dài hơn. Ngoài ra, việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh suốt ngày đêm có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi không màng gì đến chuyện quan hệ tình dục. Trong trường hợp này, bạn cần phải chia sẻ với bạn đời để có được sự thông cảm hoặc tìm biện pháp cải thiện.
 
Để cuộc yêu là thiên đường
Dĩ nhiên là bạn cũng rất muốn âu yếm và yêu chàng, hai bạn đã “nhịn sex” suốt mấy tháng ròng rồi cơ mà, nhưng hãy chuẩn bị cho lần đầu quan hệ sau sinh: nó không trơn tru tuyệt vời như trước đây. Nó có thể là khó chịu - một chút thôi hoặc rất khó chịu. Nhiều mẹ chia sẻ rằng lần đầu hoặc vài lần đầu quan hệ sau sinh khiến các mẹ cảm thấy đau, rát, xong chuyện rồi mà tình trạng đau rát kéo dài đến mấy hôm sau. Có người còn khẳng định chỉ muốn đạp chồng rớt xuống gầm giường cho yên chuyện. Mẹ khác thì trốn chồng đêm đêm, nếu có phải chiều thì cũng chỉ là nghĩa vụ “cho xong chuyện để lão ấy không viện lý do ra ngoài bóc bánh”.
 
 
Vậy có cách nào để cuộc yêu trở nên ngọt ngào như thuở ban đầu hay không?
Có chứ, dưới đây là 3 cách để làm cuộc yêu trở nên hoàn hảo:
 
1. Yêu từ tốn. Tốt nhất là hãy chờ cho hormone sinh dục của người phụ nữ hoạt động hiệu quả trở lại, cô ấy sẽ tìm lại được cảm hứng yêu như ngày nào và cuộc yêu sẽ hoàn hảo hơn so với những ngày cô ấy khô hạn. Nếu không chờ đợi được, thì hãy yêu một cách kiên nhẫn. Kể cả khi cô ấy đã khôi phục lại “điện nước” đầy đủ, thì cả hai vợ chồng cần làm mọi việc thật chậm và nhẹ nhàng bởi vì cô ấy sẽ có cảm giác như mình là “con gái” lần nữa trong lần quan hệ tình dục lần đầu tiên sau khi sinh con. Mọi cảm giác đều tương tự như lần đầu tiên ân ái, điển hình là nỗi sợ về sự đau đớn. Sự kích thích tất cả các vùng nhạy cảm của cô ấy một cách chậm rãi sẽ kéo cô ấy ra khỏi nỗi sợ hãi. Những cử chỉ âu yếm, vuốt ve, oral sex của người chồng sẽ giúp vợ tìm lại cảm giác.
 
2. Dùng dụng cụ hỗ trợ. Sau khi sinh, hormone estrogen ở nữ giới sẽ bị giảm đi, đặc biệt là nếu cô ấy cho con bú, đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng “khô hạn”. Chính vì thế, việc thủ sẵn một loại dầu bôi trơn chất lượng là việc bạn hoàn toàn nên làm để có được những khoảnh khắc hoàn hảo. Các chị em cho rằng, gel bôi trơn giúp họ giảm đi đến 30-50% đau đớn.
 
3. Tìm tư thế phù hợp. Tư thế truyền thống, hoặc hoặc người phụ nữ ở trên sẽ giúp cô ấy cảm thấy dễ chịu hơn bởi vì cô ấy có thể kiểm soát được tốc độ, chiều sâu của sự thâm nhập và không đè quá nặng lên các bộ phận nhạy cảm và yếu ớt của cơ thể. Có thể một thời gian sau sinh, cô ấy chỉ muốn một hoặc hai tư thế duy nhất cho đến khi có thể hoạt động bình thường trở lại. Hãy nuông chiều cô ấy, bởi vì cả hai bạn có rất nhiều thời gian để thỏa mãn sau đó… 
WTT





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật