đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Áp lực cuộc sống có thể khiến nam giới xuất tinh sớm

Đăng ngày 02/10/2023

Lo lắng và áp lực từ cuộc sống hằng ngày có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm và làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục ở nam giới.

Lo lắng và áp lực từ cuộc sống hằng ngày có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm và làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục ở nam giới.


Theo bác sĩ Trần Phước Duy Bảo, Khoa Ngoại tiết niệu - Lồng ngực Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP Thủ Đức, TP HCM), sức khỏe tâm thần và tình dục có mối quan hệ chặt chẽ, tác động đến chất lượng cuộc sống của nam giới.


 


Các trạng thái cảm xúc có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm tình dục. Một tâm trạng tích cực và cảm xúc thoải mái có thể tạo ra trải nghiệm tình dục tốt hơn và giúp thăng hoa trong mối quan hệ.

 

Ngược lại, những trạng thái tâm thần tiêu cực có thể làm mất đi sự tập trung và sự kết nối với đối tác.

 

Do đó, những lo lắng và áp lực từ cuộc sống thường ngày có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm và làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục ở nam giới.

 

Cũng theo bác sĩ Bảo, sự cân bằng hormone, đặc biệt là hormone testosterone, có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và tình dục ở nam giới. Mức testosterone thấp có thể gây ra tình trạng mất ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến tâm trạng tổng thể, chẳng hạn trầm cảm và mệt mỏi. Sự suy giảm khả năng cương cứng cũng có thể liên quan mức hormone không cân bằng.

 

Bác sĩ Bảo cho rằng hoạt động tình dục có thể giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và giải phóng endorphins - các hợp chất tạo ra cảm giác hạnh phúc. Tuy nhiên, cần lưu ý tình dục không thể thay thế các cách "quản lý stress" khác như thiền, tập thể dục hay tìm kiếm hỗ trợ từ gia đình và bạn bè.

 

"Nếu nam giới gặp vấn đề liên quan đến tình dục hoặc tâm thần, việc tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý là điều quan trọng. Việc chia sẻ mối lo âu, cảm xúc chân thật hoặc những trải nghiệm không mong muốn với một chuyên gia y tế tình dục có thể giúp nam giới tìm ra được giải pháp giải quyết được vấn đề tưởng chừng như nan giải" - bác sĩ Bảo nhấn mạnh.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật