đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Xuất hiện dải nước màu đỏ dài 50 m ở biển Vũng Áng

Đăng ngày 20/02/2017

Theo những người chứng kiến, dải nước chỉ xuất hiện vài giờ, sau đó sóng đánh tan.
Theo những người chứng kiến, dải nước chỉ xuất hiện vài giờ, sau đó sóng đánh tan.
 
Sáng 17/2, dải nước đỏ xuất hiện tại khu vực D cầu cảng dịch vụ cảng Sơn Dương (thuộc Công ty Formosa Hà Tĩnh) nằm trong khu kinh tế Vũng Áng. 

Dải nước màu đỏ khoảng 50 m xuất hiện vào sáng 17/2 tại cảng Sơn Dương. Ảnh: Infonet.
 
"Nhà chức trách đã cử cán bộ chuyên môn xuống lấy mẫu, kiểm tra. Theo những người chứng kiến, dải nước chỉ xuất hiện vài giờ, sau đó sóng đánh tan", ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh chia sẻ với chúng tôi.
 
Một chủ bè nổi tên Thìn ở cảng Vũng Áng cho biết việc xuất hiện dải nước này mỗi năm vài lần và năm nào cũng có. Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang phối hợp với Viện Công nghệ môi trường lấy mẫu nước đi xét nghiệm.
 
Liên quan đến vệt nước màu đỏ dài khoảng 100 m xuất hiện tại bờ kè chắn sóng cảng Vũng Áng cách đây một tháng, nhà chức trách cho biết đã có kết quả xét nghiệm.
 
Theo đó, nước biển ở khu vực các bè nổi ở cảng Vũng Áng đang bị ô nhiễm hữu cơ do tảo biển và hoạt động sinh hoạt và xả thải của con người. "Đây là điều bình thường vì khu vực này các bè vệ sinh xả thải ra biển, nước ít luân chuyển'', một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho hay.

(Zing)
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật