đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ứng dụng cho gửi tin nhắn không cần Internet và không tốn một xu

Đăng ngày 05/10/2015

Nhờ tính chất này, FireChat có thể trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu mỗi khi bạn đi du lịch nước ngoài.
Nhờ tính chất này, FireChat có thể trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu mỗi khi bạn đi du lịch nước ngoài.
 
Hãy quên đi mức phí chuyển vùng dữ liệu, những gói cước quốc tế đắt đỏ và kết nối Internet dở tệ,

FireChat là một ứng dụng không thể thiếu mỗi khi bạn đi du lịch nước ngoài bởi nó cho phép gửi và nhận các tin nhắn văn bản hoàn toàn không phụ thuộc vào dữ liệu di động hay Internet nhờ một cơ chế gọi là "mesh networking".
 
 
Về cơ bản, mesh networking cho phép người dùng giao tiếp không dây bằng cách chuyển tin nhắn văn bản của bạn từ điện thoại này sang điện thoại khác có cài đặt FireChat (trong phạm vi khoảng 64 mét) nhờ các ăng ten Wi-Fi hoặc Bluetooth có trong thiết bị (người dùng phải mở Wi-Fi hoặc Bluetooth). Nếu không có các kết nối ở gần, tin nhắn vẫn sẽ được lưu lại cho đến khi được gửi đi. Bạn cũng không nên lo lắng về tính bảo mật bởi tất cả các tin nhắn đều được mã hóa bởi FireChat và chỉ người nhận được chỉ định mới có thể đọc chúng. Nói chung, với FireChat, tin nhắn sẽ được chuyển qua lại cho đến khi được gửi tới người nhận, vấn đề chỉ là thời gian. Business Insider cho biết để gửi một tin nhắn qua nước ngoài, tin nhắn sẽ được chuyển qua các thiết bị khác cho tới khi tới được một thiết bị có kết nối Internet và nhờ đó được gửi đi nhanh chóng.
 
 
Với cơ chế hoạt động nói trên, càng nhiều người sử dụng FireChat, tốc độ gửi tin nhắn càng nhanh. Tuy nhiên, theo trang Skirt thì hiện nay trên cả thế giới mới chỉ có khoảng 5 triệu người tải về và sử dụng ứng dụng nói trên. Nhà phát hành của FireChat chia sẻ trung bình một ứng dụng sẽ mất 5 phút để gửi đến được đích nếu 5% dân số một thành phố có cài đặt nó. Họ cũng cho biết thêm ban đầu FireChat được phát triển như một công cụ hỗ trợ giao tiếp trong các đám đông ở khoảng cách gần.

(Tham khảo: Business Insider)
 Theo T. Sơn / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật