đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí

Đăng ngày 09/09/2017

Chỉ với một số thay đổi nhỏ trong cách trang trí là bạn đã biến ngôi nhà của mình long lanh như nhà mẫu mà ai cũng phải ghen tị.

Chỉ với một số thay đổi nhỏ trong cách trang trí là bạn đã biến ngôi nhà của mình long lanh như nhà mẫu mà ai cũng phải ghen tị.

 

Nhiều người cho rằng việc thiết kế nhà là khá khó khăn và rắc rối, khi phải điều tiết từ màu tường, đồ nội thất, sắp xếp các vật dụng. Chính vì vậy họ thường phó mặc việc thiết kế cho kiến trúc sư và thụ động đón nhận thành quả trang trí của người khác. Tuy nhiên, mọi người cũng nên biết rằng trang trí nhà quả thực không hề khó như trong tưởng tượng, chỉ bằng một vài mẹo nhỏ dưới đây là sẽ biến không gian nhà ở đẹp hoàn hảo như trên bìa tạp chí.

 

1. Chọn đúng màu tường

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 1.

 

 Bạn biết đấy màu tường là thứ sẽ làm thay đổi cái nhìn của không gian nhanh nhất. Ví dụ như mẫu thiết kế này chẳng hạn, chủ nhân sử dụng màu xám cho toàn bộ tường bao của không gian phòng khách. Tuy nhiên họ không biết rằng, nếu thay đổi màu xám bằng màu trắng như hình phía dưới thì ngôi nhà sẽ có cái nhìn thoáng hơn, rộng rãi và thuận mắt. Bạn có thể ưu tiên sử dụng màu xanh, màu của hoa oải hương, bạc hà nhưng đừng chọn những sắc thái khác của màu xám nó sẽ làm không gian nhà ở u ám và ngột ngạt hơn.

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 2.

 

 Tương tự như thiết kế trên nhưng đặt vào trường hợp này bạn lại phải xử lý tình huống ngược lại. Ở đây một phông tường xám sẽ làm nổi bật được khung tranh màu trắng hơn là bức tường màu trắng của hình phía trên kia. Vì vậy, tùy vào từng hoàn cảnh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn màu tường cho phù hợp nhé.

 

2. Sắp xếp điểm nhấn màu sắc

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 3.

 

Điểm nổi bật đến từ màu sắc của nội thất trong một không gian có thể trở thành điểm nhấn của cả một thiết kế (nếu nó đang sử dụng màu đơn sắc làm nền). Những màu sắc này có thể đến từ gối, thảm, chao đèn, tranh vẽ, nói chung là bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy phù hợp. 

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 4.

 

Điều này không chỉ đến từ màu sắc tươi sáng mà bạn có thể tận lực sử dụng những hình học hay mô hình trừu tượng để thể hiện.

 

3. Không ngại thử nghiệm

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 5.

 

 Đừng ngại thử nghiệm không chỉ với nội thất và phụ kiện, mà còn với những điều bạn chưa từng nghĩ đến chẳng hạn như sàn nhà. Chỉ cần bạn nhớ một nguyên tắc nhỏ dưới đây “nếu không gian đã quá nhẹ nhàng, trang nhã, thì một thiết kế sàn phá cách, sáng tạo sẽ dẫn đến một không gian ngông cuồng và quyến rũ”.

 

4. Chơi với không gian

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 6.

 

Chơi với kích thước của các không gian nhỏ hẹp trong nhà không chỉ bằng cách sử dụng màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo một cách khác lạ những cũng đơn giản mà hiệu quả không kém. Ví dụ, sử dụng gương cũng làm tăng không gian trực quan mà bạn khó nhận ra đấy.

 

5. Chọn luồng ánh sáng chiếu đúng hướng

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 7.

 

 Công thức “ánh sáng càng nhiều càng tốt” chính là bí kíp cho bạn sử dụng và thiết kế hiệu quả. Một chương trình ánh sáng tự nhiên và chiếu sáng nhân tạo từ đèn trung tâm của không gian, đèn bàn, đèn sàn và hành lang … những điều này bạn nên tập dần thói quen sử dụng đi nhé.

 

6. Chọn lựa nội thất phù hợp

 
7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 8.

 

 Hãy sử dụng những chậu cây thực vật sống để trang trí cho nội thất trong phòng tắm nhà bạn. Điều này sẽ giúp không gian thêm tươi mát và thoải mái hơn nhiều đó.

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 9.

 

 Tất cả các loại phụ kiện như chăn mềm, gối trang trí, tranh trừu tượng, áp phích, đồng hồ bạn cần tối giản hóa, còn những chậu đầy màu sắc, giỏ và bình hoa hoặc trái cây - tất cả điều này khi sử dụng trong không gian sẽ tăng thêm sự mềm mại và đem lại sức sống cho căn phòng và nội thất.

 

7. Đừng lạm dụng quá nhiều thứ

 

7 mẹo vặt thiết kế biến ngôi nhà của bạn đẹp như trên bìa tạp chí - Ảnh 10.

Không phải cấu trúc đa cấp, mà chính sự đơn giản hài hòa sẽ đem lại không gian tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng phải công nhận.

Hãy sử dụng những tuyệt chiêu thiết kế trên cho ngôi nhà của mình ngay từ sau giây phút đọc được bài viết này các bạn nhé. Các bạn có đồng ý rằng, để ngôi nhà của bạn biến thành mẫu của các trang bìa tạp chí mà bất kỳ ai cũng phải ghen tị là không hề khó phải không nào!

Theo Adme






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật