đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người chồng đau lòng vì vướng vào câu chuyện 'Cây táo nở hoa' phiên bản đời thực, phải đứng giữa vợ con và em gái

Đăng ngày 12/08/2021

Những mâu thuẫn trong hôn nhân là một trong những nguyên nhân chính khiến chuyện tình cảm vợ chồng phai nhạt, thậm chí dẫn đến ly hôn.

Những mâu thuẫn trong hôn nhân là một trong những nguyên nhân chính khiến chuyện tình cảm vợ chồng phai nhạt, thậm chí dẫn đến ly hôn.


Trong hôn nhân, nhiều người vợ, người chồng cảm thấy đau đầu khi phải cùng lúc chung hòa các mối quan hệ giữa gia đình, người thân và người chồng/vợ của mình. Chính việc những người trong gia đình không thể sẻ chia, thông cảm cho nhau đã làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

 

 

Người chồng đau lòng vì vướng vào câu chuyện 'Cây táo nở hoa' phiên bản đời thực


Mới đây, trên một hội nhóm thu hút hơn 1 triệu người dùng, một người dùng tên Q.L đã tâm sự về câu chuyện hôn nhân của mình. Theo người dùng này, anh đang ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi phải đứng giữ vợ con và em gái. Được biết, bố mẹ Q.L đã mất nên chỉ còn 2 anh em. Em gái anh bị kém phát triển, gần 30 tuổi rồi nhưng đầu óc chỉ như trẻ con. Vì vậy, trước khi bố mẹ mất, người anh này đã hứa sẽ chăm sóc cho em gái suốt đời.

 

Người chồng đau lòng vì vướng vào câu chuyện 'Cây táo nở hoa' phiên bản đời thực, phải đứng giữa vợ con và em gái

(Ảnh minh họa)

 

Tuy nhiên, vợ của anh lại không thông cảm với hoàn cảnh của gia đình anh. Từ sau khi bố mẹ anh mất, anh đón em gái ra ở cùng thì vợ anh luôn tỏ ra khó chịu với em gái. Vợ anh thường xuyên la mắng, đánh đập em chồng khi anh không có nhà.

 

Người chồng này đang cảm thấy khó xử khi phải đứng giữa vợ con và em gái. Anh không nỡ ly hôn vợ nhưng cũng không nỡ bỏ rơi em gái vì anh là người thân duy nhất của cô ấy trên cõi đời này.

 

Trích tâm sự của người dùng này:

 

"Cuộc sống tôi hiện giờ tiến thoái lưỡng nan giữa vợ con và em gái, thật sự là không thể tìm ra cách giải quyết chu toàn.

 

Ba mẹ tôi đã mất cả rồi nhà còn mỗi 2 anh em. Đứa em gái tội nghiệp của tôi gần 30 tuổi đầu mà đầu óc như đứa trẻ con (em bị kém phát triển). Phận làm anh tôi đã hứa dù ra sau vẫn phải bảo vệ chăm sóc nó đến cuối đời.


Còn về vợ tôi lúc cưới nhau em cũng hiểu rõ về gia đình tôi. (Lúc đó em gái còn sống dưới quê cùng mẹ), 2 vợ chồng sống trên thành phố cũng ổn định mọi mặt và có 1 cô công chúa đáng yêu.


Sau khi mẹ mất tôi đón em gái lên sống cùng vì em không thể tự lo cho bản thân (Về kinh tế không thành vấn đề ) thì vợ càng ngày càng không thích em ra mặt thậm chí la mắng và tát nó khi tôi không có nhà. Tôi đã nhiều lần nói chuyện với vợ nhưng đâu lại vào đó trong khi em tôi đầu óc nó như đứa trẻ lên 5 .


Tôi đã từng có ý nghĩ nếu vợ không thay đổi sẽ có lúc ly hôn nhưng nhìn con lại không nỡ. Còn chuyện đem em gái cho người khác chăm sóc càng không thể vì tôi biết giờ tôi là người thân duy nhất trong cuộc đời nó và ba mẹ trước khi ra đi vẫn nói hy vọng tôi sẽ mãi chăm sóc em tôi."

Người chồng đau lòng vì vướng vào câu chuyện 'Cây táo nở hoa' phiên bản đời thực, phải đứng giữa vợ con và em gái

(Ảnh chụp màn hình)

 

Những dòng tâm sự của người dùng này đã thu hút 5400 lượt thích từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng khuyên Q.L nên thấu hiểu tâm sự của vợ hơn nữa. Nói thì dễ nhưng việc vừa phải chăm sóc em chồng bị chậm phát triển, vừa phải chăm sóc con gái nhỏ không hề đơn giản. Vì vậy, sẽ có lúc người vợ nổi nóng và cư xử thiếu suy nghĩ với em gái chồng. Một số người dùng khuyên Q.L nên thuê người giúp việc để giúp vợ anh san sẻ bớt gánh nặng.


"Thương bạn và em gái. Nhưng không biết em gái bạn là lành hay dữ tính, có nhiều người ngô nghê nhưng lành lắm, chỉ ngơ ngác chứ ko làm hại ai bao giờ. Còn nhiều người lại theo xu hướng cào cấu cắn xé, phá phách. Bạn nên nghiêm túc nói chuyện với vợ, hỏi vì sao cô ấy lại ghét em như vậy, hay cô ấy ngại chăm, như chuyện tắm rửa đi vệ sinh cũng đến tay vợ bạn thì mình nói thật khó mà để nói cô ấy hạnh phúc mà làm được. Vậy nếu kinh tế ko phải vấn đề thì thuê người đi, vừa con nhỏ vừa chăm em gái bệnh vừa đi làm thì khó.

Còn nếu em bạn hung dữ thì nên có sự can thiệp của bác sỹ chuyên môn. Bạn thương em gái bạn nhưng không nói rõ cụ thể thì khó để phán xét', người dùng Thương Nguyễn viết.


"Anh ơi, trước hết hết cô ấy đồng ý lấy anh trong khi nhà có một đứa em đầu óc trẻ lên 5 thì thực sự cô ấy yêu anh rất nhiều. Tại vì nếu là em thì không chịu được việc đấy đâu. Anh cứ thử ví dụ gườ vợ anh có một đứa em trai xong ở chung một nhà với anh thì lâu dần cũng khó chịu chứ đừng nói là chăm sóc.


Thật sự đừng nghĩ ở nhà chăm con là nhàn so với việc đi làm thì áp lực hơn rất nhiều khi một tay chăm em một tay chăm con. Cô ấy không có nghĩa vụ phải chăm sóc em của anh em nói thật. Chẳng phải máu mủ gì nhưng so với bao nhiêu năm qua cô ấy chăm sóc ng em đấy thì tất cả chỉ vì anh thôi. Anh li dị thì cô ấy có thể yêu và cưới người khác còn tốt hơn anh nhiều. Còn anh có chắc là một mình chăm sóc cô em gái tốt không hay lại cưới người khác để người ta về chăm?", người dùng Hòa Trịnh viết.
 

Giúp đàn ông xử lý mâu thuẫn giữa vợ và gia đình chồng


Chấm dứt cuộc tranh luận
 

Nếu cuộc tranh luận ngày một căng thẳng, người đàn ông cần tìm cách chấm dứt ngay tại thời điểm đó. Việc kéo dài cuộc tranh luận sẽ khiến làm giọt nước tràn ly và sẽ khó để dàn xếp mọi thứ ổn thỏa.

 

Hãy tỏ rõ quan điểm của mình và tuyệt đối tránh bênh vực bên nào hơn. Đồng thời, bạn nên cho đôi bên khoảng thời gian để suy nghĩ về lời nói, hành động của bản thân trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

 

Phân tích ưu, nhược điểm

 

Người đàn ông cần giữ vững lập trường, để cùng vợ hay gia đình đánh giá lại từng vấn đề gây nên mâu thuẫn giữa đôi bên. Hãy đưa ra hướng giải quyết sự việc theo hai cách khác nhau và phân tích ưu, nhược điểm của từng cách đó.

 

Đây cũng là một trong phương pháp “hữu hiệu” rất được các ông chồng người Nhật Bản ưa thích áp dụng bởi với họ. Cách giải quyết này đơn giản, nhanh gọn và mang tính hiệu quả cao.

 

Thêm phương án lựa chọn

 

Một phương án thứ ba sẽ làm giảm bớt tình hình căng thẳng giữa đôi bên. Người đàn ông có thể chủ động đề xuất thêm phương án thứ ba dựa trên hai phương án trên để vợ và gia đình nhà chồng cân nhắc lựa chọn. Việc đề ra phương án đa dạng sẽ khiến không khí “nóng bức” đôi bên được hạ nhiệt hơn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật