đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cưới nhau 3 tháng, chưa lần nào chồng quên dùng "bao" khi ân ái và sự thật cay đắng

Đăng ngày 26/05/2016

Nga cố gắng kìm nén xem tới cái ảnh cuối cùng thì thấy bức ảnh tình cảm của chồng với người cũ, Nga chắc chắn là họ mới chụp sau khi cô cưới vì cái áo đó chính cô mua cho chồng mà. Hoa ra 3 chữ cái in hoa kia chính là tên viết tắt của người yêu cũ của anh.
Sau đám cưới, Hưng hết sức chiều chuộng vợ. Họ suốt ngày ríu rít với nhau không rời. Nga rất mãn nguyện về chồng mình, cô càng thấy quyết định ngày đó tìm mọi cách để kéo Hưng ở lại bên mình là quyết định đúng đắn cô không hề hối hận.

Lần đầu tiên gặp Hưng ở đám cưới người bạn chung, Nga đã bị trúng tiếng sét ái tình. Ngay sau đó cô tìm mọi cách để có số điện thoại, rồi chủ động liên lạc với anh. Nhưng ngay khi biết Hưng đã có người yêu thì Nga đã hơi lừng khừng. Nhưng do một người bạn thách thức cộng với bản tính kiêu căng của mình Nga đã không cho phép mình dừng lại.
 
Sau khi tìm hiểu kĩ càng, Nga biết hoàn cảnh gia đình anh rất tội nghiệp. Mẹ anh mắc bệnh hiểm nghèo nằm một chỗ từ lâu. Bố anh đi làm phụ hồ vất vả nhưng thu nhập rất thấp. Những hôm nào trái gió trở trời mẹ anh đau là bố anh phải nghỉ làm. Tất cả chi phí sinh hoạt, tiền học hành của các Hưng đều dồn vào lương anh. Hiện gia đình Hưng vẫn còn nợ một số tiền lớn do lần đi viện trước đây của mẹ anh.
 
Nga đến nhà Hưng chơi thường xuyên, mua quần áo, sách vở mới cho các em anh. Rồi thuốc thang cho mẹ anh, phụ tiền trang trải sinh hoạt cho bố anh. Cô còn ngỏ ý sẽ trả hộ tiền nợ cho gia đình, nếu là con dâu trong nhà.
 
Hồi đầu Hưng không thích cái cách mà Nga tiếp cận gia đình anh như thế để lấy lòng anh. Nhưng dần dần, anh cởi mở hơn, thậm chí còn chủ động mời Nga đến nhà ăn cơm. 6 tháng sau, anh chính thức chia tay người yêu cũ. Nghĩ mình cũng hơi ác khi để người con gái kia phải chịu khổ nhưng rồi Nga nghĩ cô chỉ giành lấy người tôi yêu một cách đường đường chính chính mà thôi.
 
Rồi họ tổ chức hôn lễ sang trọng. Bố mẹ Nga cho hai con nguyên một căn chung cư để sinh sống. Nga cũng thực hiện đúng lời hứa, trả hết nợ cho gia đình anh.
 
Sau đám cưới, Hưng hết sức chiều chuộng vợ. Họ suốt ngày ríu rít với nhau không rời. Nga rất mãn nguyện về chồng mình, cô càng thấy quyết định ngày đó tìm mọi cách để kéo Hưng ở lại bên mình là quyết định đúng đắn cô không hề hối hận.
 
Sáng chủ nhật hôm ấy, Hưng đi nhậu với mấy người bạn sau khi đá xong trận bóng giao hữu còn Nga ở nhà dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa. Cô không muốn cản chồng cũng không muốn lúc nào cũng kè kè bên anh quá, phải để cho chồng tự do thì anh ấy mới thấy được thoải mái, cuộc sống vợ chồng mới dễ thở.
 
Vậy nhưng ngay chiều hôm ấy, tôi vỡ mộng và đau đớn nhận ra bộ mặt thật của chồng mình. Hưng hôm đó lại để quên điện thoại ở nhà. Bình thường chẳng bao giờ cô kiểm tra điện thoại của chồng cả, cô tin tưởng anh tuyệt đối. Nga mở điện thoại của chồng chỉ định xem mấy tấm ảnh hôm trước chồng chụp trong đám cưới người bạn nhưng rồi Nga thấy thư viện ảnh của anh có một folder có kí hiệu lạ bằng 3 chữ cái in hoa.
 

 
Tờ mờ Nga tiếp tục mở ra xem vì ngỡ ảnh gia đình anh. Song trước mắt cô đều là hình người yêu cũ của anh, có cả những hình ảnh cùng cô ấy tình tứ dựa vào vai nhau hay ôm lấy nhau, cười hạnh phúc. Nga cố gắng kìm nén xem tới cái ảnh cuối cùng thì thấy bức ảnh tình cảm của chồng với người cũ, Nga chắc chắn là họ mới chụp sau khi cô cưới vì cái áo đó chính cô mua cho chồng mà. Hoa ra 3 chữ cái in hoa kia chính là tên viết tắt của người yêu cũ của anh.
 
Nga sững người, thẫn thờ. Hóa ra, trong mắt chồng, tình yêu của cô chỉ là trò đùa. Mọi cố gắng của cô anh đều không thèm chú ý. Và rằng anh đang thực hiện âm mưu nào đó.
 
Mấy ngày sau đó Nga bắt đầu quan sát vẻ ngoài giả tạo của Hưng. Thấy vợ buồn bã không vui, anh vẫn ân cần hỏi thăm chăm sóc. Lúc hai vợ chồng ân ái tưởng không dứt ra nổi, thì Nga vẫn thấy chồng đứng dậy từ tốn đeo “đồ bảo hộ”. Giờ thì Nga đã hiểu tại sao cưới nhau 3 tháng nay chưa bao giờ chồng cô quên dùng “bao” là vì lý do đó. Dù Nga đã đề nghị có một đứa con, song Hưng lấy lý do còn trẻ, muốn phấn đấu cho sự nghiệp trước rồi có con sau, để từ chối vợ.
 
Nga đã vén được một phần tấm màn bí mật mà chồng cô đang che đậy. Có lẽ anh không hề yêu cô thật lòng và đã xác định sẽ không cùng cô đi đến cuối con đường hạnh phúc này. Có lẽ anh cưới cô chỉ vì cô hứa sẽ trả nợ cho gia đình anh mà thôi.

(Webtretho)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật