đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cách nuôi dạy con trai của phụ nữ Việt Nam

Đăng ngày 26/06/2015

Như cái tiêu đề e đã viết đó ạ, mẹ em là 1 người phụ nữ Việt Nam như bao người, có 1 thằng con trai là anh trai của em.
Như cái tiêu đề e đã viết đó ạ, mẹ em là 1 người phụ nữ Việt Nam như bao người, có 1 thằng con trai là anh trai của em.

ảnh minh họa

Anh trai e năm nay 24 tuổi, vừa đi làm từ tháng 8 năm ngoái.
 
Có lẽ như phần lớn đàn ông con trai VN, vô cùng ích kỷ chỉ biết sống cho bản thân mình.
Khi đi học cũng ko giỏi giang chăm chỉ gì, được xin cho 1 công việc nhà nước ổn định, lương tháng khoảng 3tr gì đó, nhưng ko đóng góp 1 đồng nào cho mẹ cả, chỉ dùng để ăn chơi cho bản thân.
Đi làm về là đi đá bóng hoặc cầu lông, ko thì đi học đàn ghi ta, tôí về ăn cơm xong cũng chỉ xem phim và đánh đàn. Không chịu làm một chút công việc nhà nào cả, thỉnh thoảng rửa bát thì rửa bẩn kinh khủng, e rửa mất ít nhất 20 phút thì a trai e rửa mất độ 5 phút là cùng, cái ăn vào môm mà còn ý thức kém.
Thêm nữa cái e nói ở đây là cái ý thức xây dựng và đóng góp cho gia đình.
Không góp sức thì phải góp tiền, đã không làm chút việc nhà nào thì phải đóng góp tiền, nhưng ở đây thì e đã nói rồi đó ạ, ko đóng đồng nào, chỉ để tiền đi tụ tập bạn bè.
Em và mẹ nhờ đèo đi đâu đó 1 chút là cáu nhặng xị và đòi tiền, nhưng gái gọi hay mấy thằng bạn nhờ thì đi ngay. t7 chủ nhật có thể dành cả buổi đi chụp ảnh cho gái.
Nói ra hơi xấu hổ, cái ý thức giữ gìn vệ sinh chung của a trai e cũng kém vô cùng.
 
Vậy vì sao a trai e lại trở thành một thằng con trai vô dụng, không chút đóng góp nào cho gia đình như vậy. Đó chính là vì cách giáo dục của bố mẹ e. Ngay từ truước e đã yêu cầu bố mẹ phân chia đều việc nhà, để ai cũng phải đóng góp cho gia đình, nhưng bố mẹ lúc nào cũng bảo e con gái phải làm hết, con trai phải lo việc lớn.
ĐÓ quả thật là một suy nghĩ ngu xuẩn ko thể tả và e vô cùng bực mình về suy nghĩ đó. E là con gái nhưng có thể ko ngại mà nói rằng khả năng giải quyết công việc của e ăn đứt nhiều thằng con trai. Vậy tại sao nhiều người lại có suy nghĩ con trai chỉ làm việc lớn, việc lớn đó là việc gì mới được. Như gia đình e, mẹ e kiếm được nhiều tiền hơn bố, mẹ cũng là nguười lo cho cả gia đình, vậy để con trai làm việc lớn thì là việc gì.
Cái cách nhiều ông bố đặc biệt là các bà mẹ nuôi dạy con trai như thế đã và đang tạo ra nhiều thằng con trai vô dụng và vô tích sự cho cái xã hội này.
Nếu có chị hay cô nào đọc được thì hãy xem ngay lại suy nghĩ của mình có như thế này ko nhé, hãy dạy dỗ con trai của mình trở thành một người có ý thức đóng góp và trách nhiệm đối với gia đình, chứ ko phải là ích kỷ, chỉ biết bản thân và vô dụng.





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật