đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 giai đoạn của "chuyện ấy" trong đời sống vợ chồng

Đăng ngày 29/05/2015

Có những cặp vợ chồng tự tin khẳng định cuộc sống tình dục của họ không bao giờ thay đổi sau khi họ có con. Tôi gọi đó là lời nói dối trắng trợn. Thưc tế là việc có con sẽ tàn phá đời sống tình dục của vợ chồng. Nó sẽ khiến chuyện yêu của bạn giảm mức độ xuống, trước khi nó lại hồi phục sau khi con bạn đã lớn hơn một chút…
Có những cặp vợ chồng tự tin khẳng định cuộc sống tình dục của họ không bao giờ thay đổi sau khi họ có con. Tôi gọi đó là lời nói dối trắng trợn. Thưc tế là việc có con sẽ tàn phá đời sống tình dục của vợ chồng. Nó sẽ khiến chuyện yêu của bạn giảm mức độ xuống, trước khi nó lại hồi phục sau khi con bạn đã lớn hơn một chút…

1. Hẹn hò. Ai cũng yêu giai đoạn này. Đó là thời điểm của khao khát mãnh liệt, của những khám phá đối phương, của những giới hạn được đặt ra và không ai được phép phá vỡ rào cản đó (nói khác đi là không được ăn cơm trước kẻng). Mỗi lần gặp nhau, hai bạn quấn quýt như sam, tưởng như khó mà có thể tách nhau ra được. Đây là giai đoạn đẹp của khao khát và giữ gìn.

2. Kết hôn. Qua giai đoạn hẹn hò, dĩ nhiên là giai đoạn kết hôn - tận hưởng cuộc sống vợ chồng. “Chuyện ấy” bắt đầu diễn ra và nó thực sự thú vị. Nó làm thăng hoa tình cảm của cả hai người, thấy gắn bó và cần nhau vô cùng. Hầu như mỗi ngày cả hai đều mong đến lúc được gặp nhau, ở bên nhau và kết thúc một ngày với cuộc yêu. Cả hai cảm thấy, có lẽ bây giờ mình có thể làm “chuyện ấy” hàng ngày được. Đây là giai đoạn thăng hoa nhất của cuộc sống vợ chồng.

"Chuyện ấy" bị cản trở nhiều từ khi bạn có con (Ảnh: Internet)

3. Cố gắng có con. Đây là khi “chuyện yêu” cần phải tiến hành một cách cẩn trọng và có kế hoạch chứ không còn “lan man” vô kế hoạch như trước. Lúc này, “chuyện ấy” được thực hiện bài bản và đúng lịch như là một môn khoa học. Có thể bạn cảm thấy không được thoải mái như giai đoạn vợ chồng mới cưới, nhưng chuyện “yêu để có em bé” cũng thật kỳ đệu đấy chứ! Nó rất khoa học và đúng điệu.

4. Mang thai! Khi bước vào giai đoạn này, mối quan hệ của bạn như bước lên chín tầng mây: thật là hạnh phúc khi sắp được làm cha mẹ. Nhưng những cơn ốm nghén sẽ làm giảm ham muốn yêu đương ở người phụ nữ, và em bé trong bụng khiến cho người đàn ông cảm thấy lo lắng khi quan hệ. Tin tốt là hai bạn có thể tiếp tục chuyện yêu của mình một cách an toàn ở tam cá nguyệt thứ hai. Dĩ nhiên “chuyện ấy” có thể vẫn được tiếp tục từ khi bạn có thai, nếu hai bạn muốn và nếu người phụ nữ sẵn sàng. Tuy nhiên, thường thì chuyện yêu bắt đầu giảm tần suất đáng kể ngay từ khi người vợ có bầu, và “nhịn sex” là một cách thể hiện sự quan tâm và chia sẻ nỗi mệt nhọc mang nặng đẻ đau của người chồng đối với người vợ.

5. Làm cha mẹ. Một khi bạn bước sang giai đoạn này, chuyện yêu sẽ không bao giờ quay trở lại thời hoàng kim ở giai đoạn “kết hôn” nữa. Bây giờ có khi bạn phải “tranh thủ yêu” quanh giấc ngủ trưa và trước khi đi ngủ. Bởi vì sự quấy rầy của “kẻ thứ ba”, sự mệt mỏi vi chăm con mọn, sự hồi hộp khi đang làm chuyện ấy mà em bé thức dậy, sự ồn ào của cuộc yêu có khả năng sẽ đánh thức thiên thần nhỏ và khiến bạn phải dừng cuộc yêu nửa chừng… khiến bạn phải lựa chọn giờ yêu cho thích hợp. Đây là giai đoạn tần suất yêu giảm mạnh, và nhiều lúc bạn ham muốn lắm cũng phải kìm nén vì ít có cơ hội thực hiện.

 
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật