đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 câu nói làm mẹ chồng đau lòng, nàng dâu khôn ngoan đừng hé răng nửa lời

Đăng ngày 15/11/2023

Có những câu nói của nàng dâu làm đau lòng mẹ chồng. Tốt hơn hết, bạn không nên nói ra dù có nghĩ như vậy.

Có những câu nói của nàng dâu làm đau lòng mẹ chồng. Tốt hơn hết, bạn không nên nói ra dù có nghĩ như vậy.

 

"Con ghét mẹ"


Cho dù bạn có cảm thấy khó chịu đối với mẹ chồng đến đâu, hãy tránh nói trực tiếp trước mặt bà rằng bạn không ưa bà. Việc này có thể gây ra một cuộc xung đột giữa bạn và mẹ chồng và thậm chí có thể làm cho chồng bạn khó xử.

 

Dù có cố gắng như thế nào, sau này bạn và mẹ chồng khó hàn gắn mối quan hệ. Vì vậy, thậm chí khi bạn đang tức giận đến mức nào, hãy kiểm soát lời nói và không nên thể hiện cảm xúc với mẹ chồng.

 

6 câu nói của con dâu làm đau lòng mẹ chồng, nàng dâu khôn ngoan đừng hé răng nửa lời

(Ảnh minh họa)

 

"Con sẽ không cho mẹ gặp lại cháu"


Có lẽ bạn coi đây là "vũ khí tối thượng," một cách để thể hiện sức mạnh và tự tin trước mặt mẹ chồng, nhưng đừng bao giờ sử dụng nó. Không có tình huống nào là thích hợp để bạn thốt ra câu này, bởi vì giữa bạn và mẹ chồng không chỉ là mối quan hệ cá nhân, con của bạn cũng là cháu ruột của bà.

 

Những đứa trẻ hoàn toàn có quyền gặp bà và chúng không muốn nghe những điều tiêu cực như vậy từ bạn. Hãy tưởng tượng nếu bạn trở thành mẹ chồng và con dâu nói với bạn như vậy, bạn có thể hiểu cảm giác của mẹ chồng của bạn ở thời điểm đó.

 

6 câu nói làm mẹ chồng đau lòng, nàng dâu khôn ngoan đừng hé răng nửa lời

(Ảnh minh họa)

 

"Mẹ không nên nuôi dạy cháu theo cách này"


Do sự khác biệt về thế hệ và quan điểm cá nhân, các quy tắc nuôi dạy con cái của bạn có thể hoàn toàn khác biệt so với những quy tắc của mẹ chồng. Nhưng dù bạn không thích điều đó đến đâu, hãy để bà ấy giúp đỡ bạn.

 

Tình huống duy nhất khi bạn nên nói lên ý kiến của mình là khi gia đình phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt từ bác sĩ. Hãy nhớ rằng, mẹ chồng đã nuôi dạy chồng bạn thành người. Vì vậy, mỗi khi bạn nhận được lời khuyên không mong muốn, hãy lắng nghe và thực hiện theo cách của bạn một cách âm thầm.

 

"Mẹ có thể đến bất cứ lúc nào"


Không có gì sai khi bạn cho mẹ chồng biết rằng bà có thể ghé thăm bạn bất cứ khi nào. Tuy nhiên, lòng hiếu khách của bạn cũng có thể gây ra sự mập mờ giữa bạn và gia đình chồng. Nếu nói câu này không cẩn thận, bạn có thể gây ra hiểu lầm.

 

6 câu nói làm mẹ chồng đau lòng, nàng dâu khôn ngoan đừng hé răng nửa lời

(Ảnh minh họa)

 

“Chúng con không có thời gian để gặp mẹ”


Đôi khi, công việc của chúng ta quá bận rộn, không có thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, mỗi người chúng ta nên giữ liên lạc với gia đình. Thay vì nói chúng con không có thời gian để gặp mẹ, hãy quan tâm đến đấng sinh thành bằng điện thoại, tin nhắn hoặc hẹn một thời điểm phù hợp hơn cho 2 bên.

 

“Con không cần sự giúp đỡ của mẹ”


Khi mẹ chồng muốn giúp đỡ, chúng ta nên trân trọng và chấp nhận sự quan tâm của bà ấy. Ngay cả khi bạn không cần đến sự giúp đỡ đó, hãy biểu đạt lòng biết ơn, tôn trọng với mẹ chồng. Con dâu không nên nói "con không cần sự giúp đỡ của mẹ", khiến mẹ chồng buồn lòng, suy nghĩ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật