đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Em không sao" - lời nói dối kinh điển có thể hụy hoại tình yêu

Đăng ngày 21/07/2015

Khi bạn trai bạn hỏi tối hôm qua bạn có làm sao không, bạn sẽ mặc nhiên mà trả lời rằng “em không sao cả” mặc dù bạn hoàn toàn không cảm thấy ổn tí nào đúng không ? Chính xác!
Khi bạn trai bạn hỏi tối hôm qua bạn có làm sao không, bạn sẽ mặc nhiên mà trả lời rằng “em không sao cả” mặc dù bạn hoàn toàn không cảm thấy ổn tí nào đúng không ? Chính xác!

Bởi lẽ đáng ra anh ấy phải tự hiểu được vấn đề. Rằng vài lời nhận xét tối hôm qua thật sự gây tổn thương hay việc anh ấy ôm khư khư cái điện thoại khi đang trong buổi hẹn hò của hai đứa thật sự gây khó chịu vô cùng. Đúng không nào ? Trật lất! 
 
Nếu đây là thói quen của bạn từ trước đến nay trong các mối quan hệ, thì giờ là lúc bỏ nó đi là vừa. Trong thoáng chốc hãy suy nghĩ xem thật phi lí và không công bằng biết nhường nào khi chàng cũng đang mong chờ bạn có khả năng đọc được suy nghĩ của anh ấy.
 
Thói quen này suy cho cùng cũng chỉ là một câu nói ngắn gọn thôi nhưng…lại có sức hủy diệt vô cùng cao đối với mối quan hệ của bạn, và MỌI cô gái, dù biết có khó khăn thế nào đi chăng nữa, cũng phải cho bạn trai của mình thấy rõ những nguyên nhân tạo nên sự giận dỗi kia.
 
Thật lòng mà nói, khi tôi khuyên bạn đừng nói “em không sao” nữa là thật sự khuyên bạn dừng việc hủy hoại mối quan hệ của mình. Sau đây là những lý do cho luận điểm trên: 
 
 
Làm chết dần chết mòn việc giao tiếp
 
Giao tiếp là một trong những…à không, đó chính là yếu tố quan trọng nhất của một mối quan hệ
Việc giao tiếp cho phép bạn và đối phương thể hiện con người của mình theo một cách rõ ràng nhất và qua đó bạn sẽ hiểu được người yêu của bạn hơn là việc hai bên chỉ biết “bốn mắt nhìn nhau” 
Quá trình trên sẽ bị tiêu tan hoàn toàn khi bạn gửi cho bạn trai mình một lời nói dối ngắn gọn “em không sao”, và rồi sau đó chỉ ngồi chờ anh ấy khám phá ra xem những nguyên nhân nào làm cho bạn cảm thấy “có sao” 
 
Bạn đã hoàn toàn dập tắt một cuộc trò chuyện bình thường khi bạn từ chối thật lòng về việc bạn có buồn bực vấn đề gì hay không 
 
Vấn đề không được giải quyết
 
Khi bạn trai bạn hiểu được hàm ý câu nói “em không sao” của bạn, thì lúc này nó đã như chất độc thẩm thấu vào khoảng cách giữa hai người
 
Anh ấy sẽ vắt não ra suy nghĩ xem đã làm gì để khiến bạn giận dỗi và cuối cùng anh ta sẽ cảm thấy thất vọng tràn trề vì anh ta không thể nào sửa chữa lỗi lầm khi chẳng biết được lỗi lầm đấy là cái quái gì.
 
Để tôi nhắc lại lần nữa: Anh ta không thể sửa chữa lỗi lầm khi chẳng biết được lỗi lầm đấy là cái quái gì.
 
Đó giống như việc bạn đến gặp bác sĩ, không nói cho ông ấy biết bất kì triệu chứng gì và ngồi đấy chờ ông ấy viết bệnh án cho bạn
 
Làm sao mà bác sĩ biết được bao tử của bạn đau thắt không chịu được hai ngày nay khi bạn chỉ nói với ông ấy là “tôi không sao” 
 
Bạn đã vô tình vẽ ra bức tranh về sự bực bội và nỗi thất vọng cho cả đôi bên khi từ chối nói ra những những điều khó chịu trong lòng
 
Chuyện này sẽ lại tái diễn
 
Nếu bạn muốn người yêu mình không làm cho bạn bực mình nữa, bạn phải cho anh ta biết điều gì làm bạn bực mình. Nếu bạn không cho anh ấy biết bạn cảm thấy lẻ loi thế nào giữa đám đông khi hai người đang hẹn hò, anh ấy rồi sẽ tiếp tục lại cư xử vô tâm như thế vào một lần khác. Chu kì sẽ cứ mãi tiếp diễn như một vòng quay, nếu bạn không nỗ lực thay đổi nó, đặt cho nó một điểm dừng mãi mãi.
 
Rõ ràng là bạn biết chính xác điều gì anh ấy có thể làm để bạn cảm thấy thoải mái hơn, ngay khi bạn dừng việc nói dối anh ấy rằng bạn ổn, anh ấy sẽ trở nên cởi mở hơn và sẽ ứng xử khác đi để sự việc không tái diễn.
 
Khép kín lòng mình
 
Phải thừa nhận là, đôi lúc rất khó cho các cô gái khi thừa nhận mình đang giận dỗi, ai cũng ngại nói về những bực dọc của bản thân. Chúng ta khép kín lòng mình khi chúng ta bị cơn giận nuốt chửng, sẽ dễ dàng hơn khi chia sẻ về những chuyện buồn chuyện vui hay nói về những đề tài khác.
 
Những suy nghĩ về mâu thuẫn giữa hai người làm bạn lo sợ, bởi vì lo sợ nên người khác sẽ khó thông cảm cho bạn và đôi khi, bạn còn thậm chí tự thuyết phục mình rằng cảm xúc cá nhân của mình như thế nào không còn quan trọng nữa. Bạn phải có can đảm để nói ra những gì trong lòng. Đó như món nợ cần phải được thanh toán cho cả bạn lẫn người yêu bạn để có thể giải quyết được vấn đề, dù lớn dù nhỏ. 
 
Nếu cảm thấy việc bày tỏ ngay lập tức có vẻ quá khó khăn cho bạn, hãy cân nhắc sau đó nói với anh ấy “em không ổn cho lắm, hãy cho em vài phút để tìm cách bày tỏ với anh” .
 
Nếu bạn cố gắng tống khứ lời nói dối “em không sao” kia ra khỏi mối quan hệ của mình, bạn sẽ thực sự xây dựng được sự giao tiếp thân thiết giữa hai người thay vì giết nó từng ngày
 
Bạn sẽ làm giảm đi đáng kể những lần bực mình, giảm đi sự khó chịu từ những hành động, lời nói hay cách cư xử vô tâm và hơn hết bạn sẽ dũng cảm cho phép bản thân mở lòng ra hơn với người yêu làm cho mối quan hệ của hai người thêm khăng khít, bền chặt. 
 
 
Minh Nhiên 
Theo Elite Daily





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật