đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Độc lạ ‘đội lân bộ đội’ mang tiếng cười cho học sinh vùng biên giới

Đăng ngày 02/10/2023

Chỉ bằng những vật dụng sẵn có, các chiến sĩ Đồn biên phòng La Êê đã tạo nên “đội lân bộ đội” độc đáo.

Chỉ bằng những vật dụng sẵn có, các chiến sĩ Đồn biên phòng La Êê đã tạo nên “đội lân bộ đội” độc đáo.


Những ngày qua, “đội lân bộ đội” của các chiến sĩ Đồn biên phòng La Êê (Quảng Nam) đã tổ chức Tết trung thu cho học sinh, người dân đồng bào Cơ Tu, Tà Riềng tại các bản làng xa xôi, thuộc các xã biên giới La Êê, Chơ Chun (huyện Nam Giang, Quảng Nam).

 

doi-lan-bo-doi-6.png

"Đội lân bộ đội" có một không hai biểu diễn phục vụ các em học sinh. Ảnh chụp màn hình


Theo Thượng tá Lê Huy Bảy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng La Êê, hằng năm vào dịp Tết Trung thu, cán bộ chiến sĩ biên phòng quyên góp tiền mua bánh kẹo, tổ chức chương trình vui chơi cho các em nhỏ và đồng bào vùng biên giới.

 

“Năm nay, lần đầu tiên Đoàn Thanh niên đơn vị làm đầu lân múa phục vụ học sinh, đồng bào vùng biên giới”, Thượng tá Bảy thông tin.

 

doi-lan-bo-doi-7.png
Đầu lân đơn giản cùng ông địa. Ảnh chụp màn hình


Khác với trẻ em ở miền xuôi, đời sống người dân các xã biên giới Quảng Nam còn nhiều khó khăn, được xem múa lân dịp Tết trung thu đối với các em thật sự rất lạ mắt. Thậm chí, Tết Trung thu vừa rồi là lần đầu tiên nhiều em trực tiếp xem múa lân, thấy mặt nạ ông Địa.

 

Để có đội lân phục vụ bà con, cán bộ chiến sĩ biên phòng đã tận dụng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi trong quân ngũ nhiều ngày liền. Gom góp những vật dụng “cây nhà lá vườn”, qua các bước tạo hình đầu lân, lồng đèn… và một Tết trung thu đúng nghĩa đã đến với học sinh, bà con vùng biên.

 

doi-lan-bo-doi-1.jpg
Hàng trăm đèn lồng làm từ vỏ lon bia, nước ngọt. Ảnh: Minh Nhơn


Đại uý Lê Minh Nhơn, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng – Đồn biên phòng La Êê, cho biết các vật dụng có sẵn trong đơn vị được cán bộ chiến sĩ tận dụng làm vật liệu tạo nên đội lân hoàn chỉnh.

 

“Công đoạn khó nhất là tạo hình cho đầu lân. Anh em mất nhiều ngày, tận dụng sách báo cũ, hộp carton, tre nứa… để làm, sau đó sơn màu cho bắt mắt. Còn phần đuôi lân được làm từ áo mưa của chiến sĩ”, đại uý Nhơn cho hay.

 

Để các buổi biểu diễn thêm trọn vẹn, cán bộ chiến sĩ đã làm hàng trăm lồng đèn từ các vỏ lon bia, nước ngọt được xin về từ hàng quán, tặng các em học sinh biên giới dịp Tết Trung thu.

 

doi-lan-bo-doi-3.jpg
Thắp sáng đèn lồng đêm trung thu. Ảnh: Minh Nhơn


Qua những buổi biểu diễn, phát quà trung thu, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng La Êê đã mang lại niềm vui, tiếng cười cho học sinh các xã biên giới La Êê, Chơ Chun.

 

Ngoài đến các điểm trường biểu diễn, “đội lân bộ đội” còn về tận các bản làng xa xôi để phục vụ người dân, phần nào giúp học sinh, đồng bào khó khăn tận hưởng không khí Tết Trung thu đúng nghĩa.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật