đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trung Quốc: hiếp dâm nam giới sẽ bị phạt tù

Đăng ngày 05/11/2015

Kể từ đầu tháng 11 năm nay, Bộ luật hình sự Trung Quốc sẽ sửa đổi bổ sung để bảo vệ cho nam giới bị tấn công tình dục.
Kể từ đầu tháng 11 năm nay, Bộ luật hình sự Trung Quốc sẽ sửa đổi bổ sung để bảo vệ cho nam giới bị tấn công tình dục.
 

 
Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, nước này đã sửa đổi một số điều trong bộ luật hình sự. Trong đó, đáng được chú ý nhất là trong luật mới, nếu nam giới bị tấn công tình dục cũng sẽ được pháp luật bảo vệ giống như nữ giới. Việc sửa đổi điều luật này đã được cơ quan lập pháp tối cao Trung Quốc thông qua hồi tháng 8.
 
Theo Bộ luật Hình sự Trung Quốc sửa đổi, bắt đầu từ ngày 1/11/2015, hành vi tấn công tình dục nhắm vào nam giới sẽ được liệt vào danh sách phạm tội. Theo đó, thủ phạm những cuộc tấn công tình dục với nạn nhân nam hay nữ đều có thể bị phạt tù ít nhất 5 năm tù.
 
Trước đó, tại Trung Quốc đã từng xảy ra nhiều vụ án liên quan đến việc tấn công tình dục nam giới nhưng không được điều tra kết án.
 
Ngoài ra, luật hình sự Trung Quốc sửa đổi chuyển tội quan hệ tình dục với gái mại dâm tuổi vị thành niên thành hiếp dâm trẻ em.
 
Trước đây tại Trung Quốc, nếu quan hệ tình dục với gái mại dâm dưới 14 tuổi sẽ bị phạt tù tối đa 15 năm tù nhưng theo luật mới, thủ phạm sẽ bị quy vào tội hiếp dâm trẻ em và có thể bị tử hình.
 
Hồi tháng 7/2003, một người đàn ông trẻ ở Côn Minh đã bị mẹ vợ quấy rối tình dục nhưng sau khi khởi kiện, người phụ nữ đó cũng không bị xử phạt.
 
Tháng 5/2010, một người đàn ông 42 tuổi ở Bắc Kinh đã kiện một nam đồng nghiệp của mình đã có hành vi lạm dụng tình dục ông ta ngay trong ký túc xá. Tuy nhiên, hắn ta chỉ bị phạn 12 tháng tù giam vì hành vi gây thương tích có chủ ý.
 
Năm 2014, một người đàn ông ở Tứ Xuyên đã kiện một người đàn ông khác cướp và hãm hiếp mình. Tuy nhiên thủ phạm cũng không bị truy tố tội tấn công tình dục.
 
Hồi tháng 8 năm nay, một người đàn ông ở Giang Tây cũng đã kiện một người đàn ông đồng tính xâm hại tình dục, tuy nhiên vì luật pháp chưa có luật bảo vệ nam giới bị cưỡng hiếp nên những người này không hề bị truy tố bởi hành vi tấn công tình dục của mình.
 
Linh Mi





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật