đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé trai 10 tuổi bị buộc tội ngoại tình

Đăng ngày 21/06/2015

Một bé trai ở Pakistan vừa bị tòa án bộ tộc kết tội ngoại tình với một phụ nữ có chồng và yêu cầu cậu bé phải nộp phạt hơn 6.000 USD.
Một bé trai ở Pakistan vừa bị tòa án bộ tộc kết tội ngoại tình với một phụ nữ có chồng và yêu cầu cậu bé phải nộp phạt hơn 6.000 USD. 

Tòa án bộ tộc là bất hợp pháp và yêu cầu các nhà chức trách địa phương giải thể hội đồng này. Ảnh: Alarmy
 
Vụ việc xảy ra tại một ngôi làng hẻo lánh ở Bakhrani, tỉnh Sindh, cách thủ phủ Karachi (Pakistan) hơn 500 km về phía bắc.
 
"Cậu bé 10 tuổi bị phát hiện đang có mối quan hệ tình ái với một phụ nữ gần 40 tuổi, đã có chồng ở bộ tộc khác, gây thù hằn giữa hai bộ tộc", môt nhân viên cảnh sát yêu cầu được giấu tên nói với AFP hôm 16/6.
 
"Vụ việc đã được đưa ra xét xử ở tòa án bộ tộc. Tòa yêu cầu cậu bé phải đóng khoản tiền 700.000 Rupee (hơn 6.200 USD) cho bên bị hại. Gia đình cậu bé đã trả trước 50.000 Rupee và hứa sẽ trả nốt phần còn lại trong vòng 3 tháng tới".
 
Umar Tufail, cảnh sát trưởng Bakhrani, xác nhận sự việc trên là thật nhưng cho biết quyết định của tòa án bộ tộc là vi phạm pháp luật và đang bị điều tra.
 
Theo luật hình sự Pakistan, một người đàn ông trưởng thành nếu có quan hệ tình dục với một bé gái chưa đến tuổi thành niên sẽ bị coi là phạm tội cưỡng hiếp, nhưng trường hợp một phụ nữ có quan hệ với một bé trai không được quy định trong luật. Tuy nhiên, người phụ nữ có thể sẽ bị xét xử vì tội tấn công tình dục, luật sư Sundas Hoorain nói. Ở Pakistan, ngoại tình là có tội nhưng hiếm khi bị tố cáo. 
 
Tòa án bộ tộc thường là hội đồng gồm những nam giới lớn tuổi được giao trách nhiệm giải quyết các tranh chấp xảy ra trong bộ tộc. Họ từng nhiều lần bị chỉ trích vì các quyết định gây tranh cãi, bao gồm việc buộc các bé gái kết hôn để chấm dứt thù hận gia đình.
 
Tháng 7/2013, Tòa án Tối cao Pakistan tuyên bố các tòa án bộ tộc là bất hợp pháp và yêu cầu các nhà chức trách địa phương giải thể hội đồng này. 
 
Hướng Dương





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật