đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tai nạn giao thông thảm khóc trên quốc lộ 1, 13 người chết

Đăng ngày 22/05/2016

Cú va chạm cực mạnh khiến cả hai xe bốc cháy tại chỗ. Vừa lúc này chiếc xe tải chạy hướng TP.HCM - Phan Thiết lao tới, không thắng kịp đã tông thẳng vào hai xe giường nằm. Tài xế xe tải kịp mở được cửa để chạy thoát.
Một vụ tai nạn giao thông khiến 13 người chết xảy ra lúc 4g15 ngày 22-5 trên quốc lộ 1 thuộc khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
 

Lực lượng chức năng xử lý hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: N.NAM

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận có 2 xe khách đã bị cháy rụi và một xe tải cháy rụi phần đầu xe. Lực lượng cứu hộ đang dùng các phương tiện để kéo các xác xe vào lề đường.
 
Lực lượng chức năng xác định có 13 người chết và 36 người bị thương. 2 chiếc xe khách có biển số 51B-11224 và 38N-5577 đều bị cháy rụi. Chiếc xe tải biển số 86C-05388.
 
Vụ tai nạn đang gây kẹt trên một đoạn đường dài trên quốc lộ. Cơ quan công an đang giải tỏa hiện trường.
 
 
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên chiếc xe khách giường nằm của Hãng Phương Trang (biển số 51B -11224) chạy hướng Quảng Ngãi đi TP.HCM thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm (biển số 38N - 5577) chạy chiều ngược lại.
 
Cú va chạm cực mạnh khiến cả hai xe bốc cháy tại chỗ. Vừa lúc này chiếc xe tải chạy hướng TP.HCM - Phan Thiết lao tới, không thắng kịp đã tông thẳng vào hai xe giường nằm. Tài xế xe tải kịp mở được cửa để chạy thoát.
 
Lúc 7g30, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết bệnh viện này tiếp nhận 18 bệnh nhân từ vụ tai nạn, trong đó có 1 nạn nhân chết trước khi nhập viện. Các bác sĩ đang tích cực chữa trị cho bệnh nhân.
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Công an tỉnh Bình Thuận đều đã có mặt tại hiện trường xem xét, chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn.
 
Ông Phạm Văn Nam, giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, cho biết Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người, 1 triệu đồng/người bị thương. UBND tỉnh Bình Thuận đang làm thủ tục hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, 2 triệu đồng/người bị thương. Các nạn nhân tử vong bị cháy nên chưa xác định được danh tính.
 
Đến 9g, 2 xe khách và chiếc xe tải đã được giải tỏa khỏi hiện trường vụ tai nạn, đưa về bãi tạm giữ xe của Công an huyện Hàm Thuận Nam phục vụ điều tra.
 
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nguyễn Nam
 
Tháo chạy kinh hoàng khỏi chiếc xe bốc cháy
 
Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương - 18 tuổi, quê Hà Tĩnh - cho biết cô ngồi xe khách biển số 38N-5577 đi từ TP.HCM về Hà Tĩnh. Lúc xảy ra tai nạn Phương đang ngủ. Khi giật mình thức dậy, cô hoảng hốt thấy chiếc xe khách bốc cháy và vỡ kính đầu xe.
 
Phương và các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát thân từ chỗ vỡ kính chạy ra ngoài khi xe đang cháy. Khung cảnh mọi người la hét, tìm cách tháo chạy khỏi chiếc xe bốc cháy thật kinh hoàng.
 
Phương bị thương ở chân, được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam.
 
Còn bà Lê Thị Loan - 57 tuổi, cũng ngồi xe khách 38N-5577 - bàng hoàng cho biết: “Lúc xảy ra tai nạn tôi không biết gì cả, chỉ biết được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, đến bệnh viện mới biết”.

* Tiếp tục cập nhật.

(Tuoitre)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật