đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tại sao trêu đùa nhau lại là 'liều thuốc' tích cực cho tình yêu?

Đăng ngày 17/01/2022

Khoa hôn nhân và nghiên cứu gia đình của Trường Đại học Denver tại Mỹ đã chỉ ra: Những cặp vợ chồng thường xuyên trêu nhau thường có hôn nhân bền chắc.

Khoa hôn nhân và nghiên cứu gia đình của Trường Đại học Denver tại Mỹ đã chỉ ra: Những cặp vợ chồng thường xuyên trêu nhau thường có hôn nhân bền chắc.


Thông thường, chúng ta sẽ không đùa cợt với người lạ, người không quen. Điều này là do chúng ta chỉ trêu đùa những người mà chúng ta yêu thương, tin tưởng. Trong tình yêu, trêu đùa nhau là cách để thể hiện tình cảm, giúp đôi bên chấp nhận lẫn nhau.  

 

Trêu đùa nhau có thể làm giảm căng thẳng  


Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến câu: “Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất”. Đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện về mối tương quan giữa tiếng cười và căng thẳng - nó có thể mang lại sự thanh thản như thiền đối với cơ thể và tâm trí của bạn. Có khả năng thấp hơn bạn có thể tranh cãi với đối tác của mình, thay vào đó, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn để đánh giá cao nhau.  

 

Ảnh minh họa.  

 

Xây dựng liên kết tốt hơn  


Chắc chắn bạn và người ấy gọi nhau là những biệt danh hài hước khác và chia sẻ những câu chuyện cười mà những người bên ngoài mối quan hệ của bạn không thể hiểu được. Đây là điều khiến các cặp đôi xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn vì đó chỉ là ngôn ngữ bí mật duy nhất của họ.  

 

Khi các cặp vợ chồng tạo ra ngôn ngữ bí mật của riêng họ, họ thể hiện sự thấu hiểu lẫn nhau và chia sẻ cách suy nghĩ, điều này làm tăng trải nghiệm tích cực của họ cùng nhau, thêm tiếng cười và niềm vui.  Tăng cường hệ thống miễn dịch  

 

Chế giễu nhau dẫn đến cười cùng nhau, tác động tích cực đếnhệ thống miễn dịch mạnh, giúp bạn ít bị cảm lạnh hơn. Nó có thể xoa dịu căng thẳng, kết nối bạn với đối tác của mình và giúp bạn trút bỏ sự tức giận và lo lắng trong khi mâu thuẫn.  

 

Khoa học chứng minh đằng sau tiếng cười trong một mối quan hệ là sự “cải thiện chức năng miễn dịch bằng cách tăng cường hoạt động của tim mạch”, vì vậy, hãy cùng đối phương tạo ra những giây phút ấm áp và hạnh phúc bên nhau.  

 

Ảnh minh họa.  

 

Mang lại sức hút lớn hơn  


Các cặp đôi có xu hướng hài lòng hơn trong mối quan hệ và xây dựng sức hút mạnh mẽ hơn khi họ trêu đùa nhau. Việc chỉ ra khuyết điểm của nhau một cách đùa cợt có thể khiến họ gần gũi nhau hơn, tình yêu thêm bền chặt.  

 

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là cách họ trêu đùa nhau cũng được thực hiện theo một cách tương tự. Cách bạn xử lý khi bị cười nhạo rất quan trọng trong việc mối quan hệ của bạn có thể hạnh phúc như thế nào. Ngược lại, nếu một người sợ bị cười nhạo thì điều này có thể dẫn đến việc họ tin tưởng bạn đời của mình.  Tránh mâu thuẫn cao trào  

 

Cặp đôi nào cũng có những cuộc cãi vã, đó là điều không thể tránh khỏi và hoàn toàn bình thường trong một chừng mực nào đó. Chế giễu nhau trong khi tranh cãi và thêm tiếng cười mà không thô lỗ hoặc ác ý, có thể dẫn đến việc giải quyết tranh cãi tốt hơn. 

 

Đối với một người hay lo lắng trong khi tranh cãi, sử dụng những câu chuyện cười và nói những câu hài hước sẽ giúp an ủi người đó và gắn kết hai vợ chồng lại với nhau.  

 

Theo GDVN






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật