đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người đồng tính tại Indonesia sẽ bị đánh 100 roi và nộp phạt 830 triệu đồng

Đăng ngày 03/03/2016

Tỉnh Banda Aceh tại Indonesia đã ra quy định sẽ xử 100 roi và thu phạt 1kg vàng, tương đương 830 triệu VND, đồng thời bỏ tù 100 tháng nếu phát hiện trường hợp người dân quan hệ đồng tính.
Tỉnh Banda Aceh tại Indonesia đã ra quy định sẽ xử 100 roi và thu phạt 1kg vàng, tương đương 830 triệu VND, đồng thời bỏ tù 100 tháng nếu phát hiện trường hợp người dân quan hệ đồng tính.
 
Chính quyền tỉnh Banda Aceh vừa áp dụng luật xử phạt 100 roi nếu phát hiện một người có quan hệ tình dục với người đồng giới khác, đồng thời nộp phạt 1kg vàng, tương đương với khoảng 830 triệu VND. Quy định này đã được dự thảo từ 1 năm trước, tuy nhiên đến thời điểm này mới được áp dụng nhằm "giáo dục tư tưởng" cho người đồng tính. 
 
Người đồng tính tại tỉnh Banda Aceh nếu bị phát hiện sẽ bị trừng trị rất nặng.
 
Thậm chí, nếu sự việc được coi là "nghiêm trọng", người đồng tính bị phát hiện còn có khả năng phải đối mặt với mức án tù 100 tháng, tương đương với 8 năm 4 tháng. Bên cạnh người đồng tính, những trường hợp bị bắt gặp đánh bạc, uống rượu, hoặc phụ nữ không đi cầu nguyện vào thứ 6, mặc quần áo bó sát cũng sẽ bị đưa ra phạt roi ở nơi công cộng. 
 
Tỉnh Aceh được biết tới là khu vực có nhiều quy định khắt khe, cực đoan nhất trên toàn lãnh thổ Indonesia. Trước đó tỉnh này còn tự thông qua luật thi hành án ném đá đến chết những người có hành vi ngoại tình. 
 
Người đàn ông che mặt khi bị kết tội "suy đồi đạo đức".
 
Ngoài tỉnh này, không khu vực nào trên lãnh thổ Indonesia kết án đối với người đồng tính. Quy định của tỉnh Banda Aceh cũng vấp phải rất nhiều sự chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền trong nước và quốc tế. Họ cho rằng đây sẽ là hành vi vi phạm Hiệp ước bảo vệ người thiểu số trong xã hội. 
 
( Nguồn: asianews)
 Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật