đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Liệu trai thẳng có thể yêu gay?

Đăng ngày 17/04/2016

Tôi đã từng yêu rất nhiều trai thẳng trong đời mình – họ, hiển nhiên, đều làm tôi đau lòng. Khi ấy, tôi còn trẻ và non nớt trong chuyện tình cảm. Bây giờ khi đã chín chắn hơn, tôi thường tự hỏi liệu có bao nhiêu trai thẳng từng yêu tôi?
Tôi đã từng yêu rất nhiều trai thẳng trong đời mình – họ, hiển nhiên, đều làm tôi đau lòng. Khi ấy, tôi còn trẻ và non nớt trong chuyện tình cảm. Bây giờ khi đã chín chắn hơn, tôi thường tự hỏi liệu có bao nhiêu trai thẳng từng yêu tôi?
 

Khi nói về “yêu”, tôi không muốn nói đến sự hấp dẫn tình dục. Tôi muốn nói đến tình yêu đích thực – thứ tình yêu nguyên sơ, cảm động, say đắm, mang lại những cung bậc cảm xúc khó tả. Liệu thứ tình cảm này có tồn tại giữa trai thẳng và gay hay không?
 
Cá nhân tôi cho rằng điều này có thể xảy ra, nhưng thường thì người ta không biết gọi tên nó là gì. Yêu một người không hề phụ thuộc vào những rung động tình dục. Đây là một trải nghiệm giữa trái tim với trái tim, giữa những tâm hồn với nhau, nhưng vì là đàn ông nên chúng ta thường đánh đồng tình dục và tình yêu. Chúng ta không biết diễn tả nó bằng cách khác. Tôi đang nói về những rung động của một trai thẳng thật sự, chứ không phải là song tính hay đồng tính mà đang che giấu.
 
Đàn ông không có các quy tắc tiếp xúc như của phụ nữ. Chúng ta thường sợ việc bày tỏ sự thân thiết với một người đàn ông khác – kể cả khi họ là gay. Theo kinh nghiệm của tôi, điều này là do chúng ta sợ đối phương sẽ hiểu lầm rằng chúng ta thích họ, nên thay vì mạo hiểm tiếp cận, chúng ta thường giữ khoảng cách an toàn.
 
Tôi đã thấy tình bạn giữa những người đàn ông với nhau ở khắp mọi nơi và chúng thật là đáng yêu. Tình “anh em” này còn có khi khắng khít hơn cả gia đình, tuy vậy vì nhiều lý do mà nền văn hóa của chúng ta đã làm méo mó nó đi. Vì vậy, khi một trai thẳng trở nên thân thiết với gay, bản năng đầu tiên của anh ta sẽ là dập tắt nó đi: “Liệu điều này có nghĩa là tôi là người đồng tính không?” – anh ta sẽ tự hỏi mình như thế.
 
Khi yêu, chuyện là gay hay là trai thẳng chẳng hề quan trọng. Yêu là yêu bất kể tình yêu đó đến từ đâu; tôi tin, điều này tốt hơn là không yêu bao giờ và đóng cửa lại với sự mách bảo.
 
Thời đại học tôi từng phải lòng một trai thẳng. Anh ấy hấp dẫn, tử tế với một thân hình gợi cảm, và có thể nói chuyện với tôi nhiều ngày liền. Anh ấy cũng rất thích tôi. Chúng tôi có mối liên hệ vững chắc như bao mối tình khác – tình yêu giữa chúng tôi là thật, nhưng không may là vẫn có gì đó thiếu thiếu. Tôi nhận ra rằng mối quan hệ của chúng tôi sẽ chẳng đi đến đâu. Tình cảm của anh ấy luôn cần một sự giải thích. Anh ấy không biết làm sao để đối mặt với nó, và thật ra tôi cũng vậy. Chúng tôi không thể chắc chắn được toàn bộ chuyện này có nghĩa là gì, tôi chỉ biết một điều rằng tôi cần phải vượt qua nó một cách nhanh chóng.
 
Tình yêu là điều không ai có thể diễn tả được. Nó có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi với bất cứ ai – kể cả giữa gay và trai thẳng. Thật đau lòng khi người đàn ông mà bạn yêu không thể là của bạn, nhưng đồng thời cũng luôn có nhiều thứ bạn phải đối diện khi nhận biết được sự thật này. Nếu bạn luôn thấy có gì đó thiếu sót trong mối quan hệ, chuyện ở bên nhau sớm hay muộn cũng sẽ phải kết thúc.
 
Khi bạn yêu, bạn luôn cần phải hỏi bản thân rằng liệu tình yêu này có xứng đáng để cố gắng vì nó không. Đặc biệt là khi bạn yêu trai thẳng (và người ấy biết rõ rằng họ thẳng), cả hai cần phải nói chuyện nghiêm túc về điều này.
 
Trai thẳng hoàn toàn có thể phải lòng một gay. Tôi biết rõ điều này. Câu hỏi bạn cần phải trả lời phải là: Liệu có tương lai cho hai người không?
(damyeu)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật