đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hành trình đấu tranh sống thật với giới tính của bà mẹ một con xinh đẹp lưỡng tính

Đăng ngày 31/05/2016

Cá tính, xinh đẹp, tài năng, mạnh mẽ, tràn đầy sức sống, luôn theo đuổi đam mê nghệ thuật, thuộc giới tính thứ 3...là tất cả những gì có thể hình dung về cô gái song tính Thu Trang.
Cá tính, xinh đẹp, tài năng, mạnh mẽ, tràn đầy sức sống, luôn theo đuổi đam mê nghệ thuật, thuộc giới tính thứ 3...là tất cả những gì có thể hình dung về cô gái song tính Thu Trang.


 
Cô nàng tomboy và hành trình đấu tranh, đi tìm con người thật của mình
 
Thu Trang sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, trong một gia đình nề nếp, được giáo dục rất nghiêm khắc. Cô lớn lên bình thường như bao cô bé khác, tuy nhiên từ bé cô đã không thích mặc váy, chơi búp bê, hay bất kỳ điều gì con gái thường làm.
 
Trang thích xem phim siêu nhân, đi đá cầu, đá bóng, leo trèo đủ kiểu… trong khi bố mẹ cô rất khó tính, luôn dạy con gái đi nhẹ nói khẽ cười duyên, nuôi tóc dài, mặc đồ nữ tính. Đối với nhiều bạn nữ khác, làm những điều trên là bình thường, nhưng Trang lại cảm thấy bức bối, không được sống thật với bản thân. Mặc dù vậy, cô vẫn yêu người khác giới, suốt những năm cấp 3 và lên Đại học.
 
Trang cũng từng nuôi tóc dài, và có những sở thích rất "con gái", nhưng cô cảm thấy đó không phải là con người thực sự của mình

Khi Trang học Đại học, một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc bắt đầu nổi tiếng, khiến cô rất thích và tìm hiểu thông tin về các thành viên nhóm. Đây là nguyên do và động lực khiến Trang tự mình thành lập nhóm dance cover K-pop lấy tên là Aliens Crew. Thời điểm 2012, giới dance cover chưa phát triển mạnh, nhóm của Trang hoạt động khá tích cực, trở nên nổi tiếng và thu hút khá nhiều fan, đi thi nhảy luôn đoạt giải nhất nhì. Lúc phong độ đỉnh cao nhất thì nhóm do Trang dẫn dắt có đến 31 thành viên khắp các tỉnh thành, cả nam lẫn nữ.
 


Thu Trang (tóc vàng) cùng các thành viên nhóm nhảy do cô nàng làm leader

Trang xây dựng hình tượng cho mình là một cô nàng tomboy cá tính, “đẹp trai”, trở nên nổi loạn, cắt tóc ngắn, nhuộm vàng và có phong cách như một thần tượng Hàn Quốc, được rất nhiều nữ sinh hâm mộ. Diễn ở đâu Trang cũng được săn đón, cổ vũ nồng nhiệt. Lúc này, cô vô tình quen một bạn nữ Việt kiều bên Đức, cùng là fan nhóm nhạc cô thích. 2 người nói chuyện rất hợp nhau, và Trang bắt đầu cảm thấy không thể sống thiếu cô gái ấy.
 
Đỉnh điểm vào một lần Trang nhìn thấy bức ảnh cô gái đó chụp chung với bạn nữ khác, cô rất khó chịu. Trang tâm sự:
 
“Tự nhiên mình cảm thấy ghê tởm chính bản thân, thấy mình bệnh hoạn quá. Tại sao mình lại ghen với người cùng giới. Đợt đó mình đã bị stress nặng, không hiểu mình bị bệnh gì. Mình bắt đầu tìm hiểu về LGBT (cộng đồng người đồng tính – song tính – chuyển giới), mới phát hiện giới tính thật của mình là bisexual (song tính).

Lúc đó thật sự mình không đủ can đảm để sống thật với giới tính của mình, không dám tỏ tình với bạn gái kia, vì bạn ấy cũng từng yêu con trai rất bình thường, không hề có mối quan hệ tình cảm với con gái. Mình càng không dám tâm sự với bố mẹ vì từ nhỏ đã sợ bố mẹ rồi.

Nhưng ngày nào cũng ngắm mình trong gương, tưởng tượng ra cảnh mình tóc ngắn, nịt ngực gọn gàng, đưa bạn ấy đi chơi… mình muốn thổ lộ tình cảm lắm. Nói chung hồi ấy rất khổ tâm, phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, gần như là giày vò bản thân. Đến lúc không chịu được nữa thì mình liều đi cắt tóc thật, về bị đòn nhừ tử luôn, bị nhốt trong phòng mấy ngày.

Rồi mình quyết định tỏ tình với bạn kia, kết quả không ngờ là bạn ấy cũng thích mình từ lâu nhưng sợ hãi giống mình nên không dám nói. Mình vui còn hơn cả tết. Từ đó mình bắt đầu sống thật với giới tính thứ 3”.
 
Mặc dù là con gái nhưng Thu Trang có khuôn mặt rất đẹp trai, baby khiến phái nữ mê mệt

Mối tình đồng giới đầu tiên của Trang rất đẹp, nhưng sóng gió vẫn tiếp tục ập xuống đầu. Khi biết con mình có “bạn gái”, mẹ Trang nghĩ cô bị điên, kiên quyết mang con vào viện tâm thần để chữa bệnh. Trang đã phải chịu đựng, thuyết phục mẹ, nhìn lại chính mình, và trăn trở rất nhiều đêm, rất lâu sau mới được chấp nhận. Khi được chấp nhận rồi, Trang và bạn gái lại xảy ra nhiều trục trặc, hơn nữa cô gái ấy ở tận trời Âu xa xôi, gần như không có cơ hội gặp mặt nên 2 người chia tay.
 
Kinh khủng hơn, thời gian đầu khi Trang điều hành nhóm nhảy, cô để công khai rất nhiều hình ảnh và giới tính thật của mình trên mạng xã hội, nên cô vấp phải rất nhiều chỉ trích, chê bai, thậm chí coi thường. “Nhiều người bình luận rất ác ý dưới các bức ảnh của mình, nói mình là con bê đê, rảnh, biến thái, không ra nam không ra nữ… khiến mình rất buồn và stress. Phải mất một thời gian dài để cân bằng, dũng cảm vượt qua mọi chỉ trích hướng vào mình”.
 
Không thể kể hết những khó khăn trở ngại mà nàng dancer 9X này phải đương đầu, nhưng cô đã luôn lạc quan, nỗ lực tự mình vượt qua tất cả, dũng cảm thừa nhận giới tính và hết mình theo đuổi đam mê, trở thành gương mặt nổi bật được yêu mến trong cộng đồng LGBT.
 
Cú lột xác lần thứ 2 và đám cưới không ai ngờ
 
Mặc dù bị phản đối khi thay đổi diện mạo như con trai và thành lập nhóm nhảy, song cô nàng cá tính Thu Trang vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Được giáo dục nghiêm khắc nên Trang vẫn rất ngoan, không hư hỏng, đua đòi theo bất cứ tệ nạn gì. Cô nàng hóm hỉnh đùa rằng mình còn không biết uống cả nước ngọt có ga, làm sao biết chơi bời những thứ khác.
 
Ai thích nhảy cũng đều biết rằng rất mặt trái của nó là dễ bị mắc bệnh đau dạ dày. Trang cũng vậy, cô khổ sở thời gian khá dài vì những cơn đau sau các buổi tập vất vả cùng nhóm của mình, lắm lúc suýt xỉu vì tập nhảy cường độ cao, chẳng có thời gian ăn uống, nhịn bữa liên miên.
 
Thu Trang thay đổi phong cách liên tục từ tomboy sang điệu đà, nhờ gương mặt mang vẻ đẹp lưỡng tính

Nhờ đam mê của mình mà nàng dancer song tính này đã quen với người chồng hiện tại. Chồng Trang kém cô 2 tuổi, khá điển trai, tốt bụng, yêu chiều cô. Lý do yêu nhau rất “củ chuối”, 2 người ban đầu là bạn thân, sau 1 lần ngồi tâm sự, “thử” hôn nhau thì trở thành 1 đôi.
 
“Lúc biết mình yêu bạn ấy thì bố mẹ phải đối kịch liệt, bởi hoàn cảnh của mình và bạn ấy không tương xứng. Bạn ấy ít tuổi hơn mình, nhà tận Quảng Ninh, bố ung thư mất sớm, không có điều kiện, nếu không nói là khá vất vả.

Yêu được 1 thời gian thì bọn mình “ăn kem trước cổng”, dính bầu, thế là cưới. Lúc ấy 2 đứa chẳng có gì trong tay, vẫn ham chơi, trẻ người non dạ, nhưng đều không muốn bỏ em bé nên quyết về chung một nhà. Bạn bè đều ngạc nhiên khi mình lên xe hoa, mặc váy cô dâu, khác hẳn hình ảnh tóc ngắn áo phông nhảy nhót trên sân khấu”.
 
Tạm gác lại mọi thứ "nổi loạn", nữ dancer Hà thành trở thành cô dâu xinh đẹp dịu dàng bên người chồng kém cô 2 tuổi

Cưới xong thì 2 vợ chồng ra ở riêng. Trang đã nghĩ mình sẽ hạnh phúc, và có một cuộc sống như người phụ nữ bình thường. Nhưng sau khi sinh bé Bột, Trang bị trầm cảm bởi con rất quấy khóc, cô lại không có sữa cho con bú, cả ngày chỉ quanh quẩn 4 bức tường, chồng thường xuyên vắng nhà, mỗi 2 mẹ con cô xoay sở với nhau.
 
Khi ốm đau Trang cũng chỉ biết nhờ mẹ trông em bé để chị tự chạy đi mua cháo, mua thuốc. Mặc dù chồng cô tốt tính, hiền lành, song cô rất buồn vì chồng vô tâm, cưới nhau khi còn quá trẻ nên cả 2 vẫn chưa biết vun đắp hạnh phúc gia đình thực sự sâu sắc. Cô suy nghĩ rất nhiều, may mắn là bé Bột lớn lên khoẻ mạnh, bụ bẫm, ai cũng khen xinh, nên nhờ có bé mà Trang mạnh mẽ hơn, gạt bỏ hết những phiền muộn sang một góc để dành thời gian chăm sóc con trai.
 


Bà mẹ trẻ trông rất mặn mà, nữ tính sau khi sinh con đầu lòng

Giai đoạn khó khăn của hôn nhân
 
Từ một nàng tomboy nổi loạn, sau khi đẻ con, Trang dần dần lột xác, trở lại nữ tính, dịu dàng hơn, nuôi tóc dài, tạm gác lại việc điều hành nhóm nhảy cùng sở thích nhảy nhót, cả ngày bận rộn với đủ thứ việc nhà không tên, làm một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu. Tuy nhiên, Trang vẫn luôn cảm thấy thiếu vắng, buồn lo, vì chồng còn quá trẻ, ham chơi, 2 người ngày càng nhận ra không hợp nhau về suy nghĩ và lối sống, có nhiều bất đồng.
 
"Vốn dĩ mình cũng là người song tính, nên quan điểm của mình về hôn nhân không gò bó. Cả 2 đứa mình đều còn quá trẻ, tuy không tranh cãi nhau gay gắt nhưng giữa bọn mình vẫn có khoảng cách. Đàn ông dễ phụ bạc lắm, phụ nữ mình dễ đồng cảm với nhau hơn, biết quan tâm chăm sóc hơn, nên mình cũng không hối tiếc hay buồn phiền nếu tương lai hôn nhân của mình gặp chuyện không mong muốn. 
 
Mình chỉ cần bé Bột thôi. Từ khi có con cuộc sống của mình thay đổi hoàn toàn, và bản thân mình cũng luôn phải lo nghĩ mọi thứ tốt nhất đều dành cho con hết”.
 
Luôn bộc lộ tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng, có chút gì đó tinh nghịch, hoang dại, nhưng cũng có lúc Trang âm thầm nằm nghĩ sao cuộc đời mình lại khổ sở, nhiều sóng gió đến thế. Bao nhiêu cú vấp ngã xô đẩy đã khiến Trang thay đổi liên tục cả ngoại hình lẫn tính cách, đến mức chính cô còn không nhận ra mình. 
 
Nhất là hạnh phúc của riêng cô, cứ xa lại gần, gần rồi lại tan đi, khiến Trang dần quen với việc “mây của trời cứ để gió cuốn đi”, cái gì không giữ được thì không níu kéo. Tuy thế, Trang luôn tự tin thẳng thắn khi chia sẻ với mọi người về giới tính thật của mình. Hiện tại còn nhiều dang dở nhưng cô gái nhỏ tin rằng, mình còn trẻ, mạnh mẽ, và biết theo đuổi ước mơ... rồi hạnh phúc một ngày sẽ đến.
Nguồn: Tri Thức Trẻ(Afamily)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật