đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Chuyện tình Carol": Phim đồng tính xuất sắc nhất mọi thời đại

Đăng ngày 21/03/2016

Bộ phim Carol (Chuyện tình Carol) đã vượt qua nhiều tác phẩm xuất sắc để trở thành bộ phim có đề tài đồng tính hay nhất mọi thời đại.
Bộ phim Carol (Chuyện tình Carol) đã vượt qua nhiều tác phẩm xuất sắc để trở thành bộ phim có đề tài đồng tính hay nhất mọi thời đại.
 

100 các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh đã bình chọn ra 30 bộ phim có đề tài đồng tính xuất sắc nhất trong 80 năm qua. Trong đó, ngoài Carol, bộ phim Weekend của đạo diễn người Anh Andrew Haigh đứng ở vị trí thứ 2 và Happy Together của điện ảnh Hồng Kông đứng ở vị trí thứ 3. Ngoài các tác phẩm của điện ảnh Mỹ, Anh, Pháp, Úc, danh sách này còn có những bộ phim của các quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha… Tất cả sẽ được trình chiếu trong London LGBT Film Festival, liên hoan phim với chủ đề đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới tại London).
 
"Chiến thắng của phim Carol truyền cảm hứng cho chúng ta. Thật tuyệt khi thưởng thức một bộ phim nói về tình yêu mặn nồng của hai người phụ nữ, nhất là điện ảnh ngày nay thiếu đi những tác phẩm nghệ thuật về đồng tính nữ" - John Kenwalker, một chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh chia sẻ.
 
Carol, hay còn gọi là Chuyện tình Carol là bộ phim được dựa trên tiểu thuyết The Price of Salt, xuất bản năm 1952. Phim kể về tình yêu của một người phụ nữ giàu có đã kết hôn, dành cho một cô gái trẻ đầy tham vọng sống ở New York. Trong xã hội còn nhiều định kiến với người đồng tính, Carol Aird (Cate Blanchett) - người phụ nữ thượng lưu buồn chán với cuộc sống và cô gái trẻ Therese Belivet (Rooney Mara) tràn đầy năng lượng đã tìm thấy chung một nhịp đập. Câu chuyện tình đặc biệt này được các nhà làm phim chuyển thể hết sức tinh tế, sâu lắng và nhân văn.
 
Carol đã giành về 6 đề cử tại Oscar 2015, trong đó có đề cử dành cho giải nữ diễn viên chính và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Carol cũng góp mặt trong giải thưởng điện ảnh danh giá của nước Anh – giải BAFTA với 9 đề cử.

Theo Quỳnh Như - Vietnamnet





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật