đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mua lê, không quan trọng quả lớn hay nhỏ, thấy 3 điểm này dù là giống nào đều ngọt ngon

Đăng ngày 10/07/2020

Hóa ra, quả lê đực hay cái sẽ đem lại độ ngọt ngon khác nhau không phải ai cũng biết.

Lê là loại quả có vị ngọt, thanh mát, rất ngon và tốt cho sức khỏe. Mùi thơm dịu nhẹ của quả lê cũng khiến nhiều người thích thú khi thưởng thức. Vào mùa hè nóng nực, thưởng thức một trái lê đẫm nước thật chẳng gì sướng bằng. Tuy nhiên để chọn được quả lê ngọt cũng không phải là chuyện dễ.

 

Nhiều người cho rằng cứ chọn quả to là ngon. Hoặc cũng có người lại nghĩ, quả nhỏ ngọt hơn. Nhưng người trồng đã mách, việc chọn lê không quan trọng nó to hay nhỏ, chỉ cần quan sát thấy có 3 dấu hiệu dưới đây thì với giống lê nào cũng vậy, nó sẽ rất ngọt và giòn.

 

1. Xem "giới tính" của lê

 

Khác với quả đào cần chọn quả "đực" thì lê nên chọn là quả "cái" sẽ ngon hơn. Quả lê "cái" sẽ có phần rốn sâu hơn, còn những quả lê đực thì phần rốn này sẽ nông. Do đó, khi mua lê, bạn nên chú ý nhé để lựa được những quả ngọt, ngon mang về nhà.

 

mua le, khong quan trong qua lon hay nho, thay 3 diem nay du la giong nao deu ngot ngon - 1
 

 

2. Nhìn vào hình dạng

 

Khi mua lê, trước tiên, bạn hãy nhìn vào một phần của cuống quả lê, nếu có một phần cuống có màu xanh lá cây. Sau đó nhìn vào phần vỏ, có nhiều chấm nhỏ trên bề mặt và quả lê trông hơi thô chứng tỏ đây là trái rất ngọt, nên mua về. 

 

mua le, khong quan trong qua lon hay nho, thay 3 diem nay du la giong nao deu ngot ngon - 3

 

3. Chạm vào thấy cứng

 

Nói chung, khác một số loại quả, khi mua lê bạn nên chọn quả mà khi chạm vào thấy cứng. Quả lê này sẽ tương đối giòn. Hãy nhớ, đừng mua những quả lê nào mà chạm tay vào thấy mềm. Đây là quả đã để lâu trong một thời gian dài, hương vị không ngon.

 

mua le, khong quan trong qua lon hay nho, thay 3 diem nay du la giong nao deu ngot ngon - 4

 

Ngoài ra, với những quả lê có cùng kích cỡ, hãy chọn quả có cảm giác cầm nặng tay hơn vì chúng sẽ có nhiều nước và vị cũng ngọt hơn.

 

 (thoidaiplus.giadinh.net.vn)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật