đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thật bất ngờ, thứ này lại làm thịt bò mềm thơm, không dai, hương vị ngon tuyệt đối

Đăng ngày 10/02/2019

Là món ăn vặt của nhiều chị em yêu thích nhưng ít ai biết rằng, loại đồ ăn này còn giúp thịt bò không còn dai khi nấu nữa.

Thịt bò là thực phẩm được nhiều người lựa chọn để chế biến món ăn hàng ngày, trong đó xào là phương pháp quen thuộc nhất. Nhưng khi xào thịt bò, nhiều người làm vẫn bị dai, khô mà không biết cách nào để xử lý. 

 

Có đầu bếp nhà hàng đã tiết lộ, một trong những nguyên liệu giúp thịt bò mềm hơn khi nấu đó chính là sữa chua. Cụ thể, các bước để giúp thịt bò không bị dai khô khi xào như sau.

 

Chọn thịt bò

 

Dù sao thì bước chọn thịt bò cũng rất quan trọng, vì nếu chọn được miếng thịt bò ngon, mềm vẫn khiến món ăn hấp dẫn hơn. 

 

Trước tiên, hãy nhìn màu sắc thịt, chọn những miếng thịt có màu đỏ đều, trông bóng. Trong cùng một phần thịt bò, màu sắc nhạt đều thì sẽ tươi hơn. Nếu chúng có màu không đồng đều trong một phần thịt bò đó thì không nên mua.

 

Bên cạnh đó, thịt bò không tươi sẽ có mùi ôi, hơi chua.

 

Khi chạm vào miếng thịt bò, thịt bò tươi thường khô ráo, có độ đàn hồi cao. Thịt mà chạm vào thấy nhớt, không có độ đàn hồi là thịt không còn tươi nữa.

 

that bat ngo, thu nay lai lam thit bo mem thom, khong dai, huong vi ngon tuyet doi - 1

 

Thái thịt bò

 

Để thịt bò không bị dai khi xào cần phải thái ngang thớ. Nếu thái dọc thớ, thịt rất dai, khô, khó ăn.

 

that bat ngo, thu nay lai lam thit bo mem thom, khong dai, huong vi ngon tuyet doi - 2

 

Ướp thịt bò với sữa chua

 

Sữa chua thường là món ăn vặt của các chị em, nó có thể làm thành các món hoa quả dầm, sinh tố... nhưng ít nghĩ nó lại là gia vị làm mềm thịt bò. Khi chọn sữa chua, nên chọn loại nguyên chất, không đường để giữ nguyên được hương vị của thịt bò.

 

that bat ngo, thu nay lai lam thit bo mem thom, khong dai, huong vi ngon tuyet doi - 3

 

sữa chua vào thịt bò đã thái, trộn đều. Lượng sữa chua không cần nhiều, miễn là nó có thể phủ đều một lớp mỏng lên thịt bò. Ướp 30 phút trong tủ lạnh.

 

Sữa chua có chứa các enzyme có thể phân hủy một phần các sợi cơ của thịt bò, làm thịt mềm hơn. Đồng thời nó tạo ra một lớp màng mỏng trên miếng thịt bò, ngăn chặn sự mất nước của thịt, khiến thịt không bị khô.

 

Ngoài ra, dưới tác động của nhiệt độ cao khi nấu ăn, axit lactic trong sữa chua sẽ không hoạt động được nữa, vì vậy bạn sẽ không còn lo lắng, hương vị của thịt bò làm sữa chua ảnh hưởng.

 

(Sohu)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật