đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ ngon cực đơn giản tại nhà

Đăng ngày 26/09/2018

Sữa chua là sản phẩm lên men từ sữa, vừa ngon lại thanh mát, vô cùng được lòng chị em. Thay vì ra hàng, ngay tại nhà bạn cũng có thể tự làm sữa chua để thưởng thức. Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ không khó, chị em hãy tham khảo dưới đây.

Sữa chua là sản phẩm lên men từ sữa, vừa ngon lại thanh mát, vô cùng được lòng chị em. Thay vì ra hàng, ngay tại nhà bạn cũng có thể tự làm sữa chua để thưởng thức. Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ không khó, chị em hãy tham khảo dưới đây.

 

cach lam sua chua bang sua ong tho ngon cuc don gian tai nha - 1

 

1. Nguyên liệu

 

- Sữa đặc ông thọ: 1 lon

 

- Sữa chua làm men cái: 1 hộp

 

- Sữa bò tươi: 500ml

 

- Hũ chứa sữa chua: Với lượng nguyên liệu chuẩn bị trên đây, bạn sẽ cần chuẩn bị khoảng 15 lọ có kích thước tương đối, làm bằng thủy tinh hoặc nhựa, có bán ở các cửa hàng làm bánh.

 

cach lam sua chua bang sua ong tho ngon cuc don gian tai nha - 2

 

2. Cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ

 

Bước 1: Pha sữa

 

- Dùng một cái âu lớn, mở nắp hộp sữa ông thọ ra và cho toàn bộ vào cái âu đó. Sau đó, hòa thêm với nước theo tỉ lệ 2 sôi : 1 lạnh. Tức là bạn sẽ dùng lon của hộp sữa để đong thêm 1 lon nước sôi, 2 lon nước lạnh nữa để để chung vào âu sữa. Và hòa tan chúng lại với nhau.

 

Bước 2: Đun sữa

 

cach lam sua chua bang sua ong tho ngon cuc don gian tai nha - 3

 

Sau khi đã hòa nước với sữa ông thọ, tiếp tục cho sữa bò tươi vào rồi khuấy đều lần nữa. Cho hỗn hợp sữa vào một chiếc nồi, bắc lên bếp và đun nóng đến khoảng 80 độ, cho đến khi thấy xung quanh viền nồi nổi bọt lăn tăn lên là tắt bếp. Chờ cho sữa nguội.

 

Bước 3: Pha sữa chua tạo men

 

cach lam sua chua bang sua ong tho ngon cuc don gian tai nha - 4

 

Lấy hộp sữa chua làm men cái đổ ra cái bát nhỏ, đánh đều lên. Chờ cho sữa trong nồi nguội bớt thì bạn cho sữa chua vào và khuấy đều.

 

Lưu ý: Ở bước này bạn phải chờ cho sữa nguội rồi mới cho sữa chua vào. Nếu cho sữa chua vào sớm, khi sữa đang còn nóng thì men dễ bị chết, khiến cho quá trình lên men không được như ý muốn.

 

Bước 4: Rót sữa vào hũ

 

Bạn có thể cho hỗn hợp sữa vào một cái ấm có vòi để rót cho dễ. Lần lượt rót sữa hết vào tất cả các hũ và bắt đầu đem ủ.

 

Bước 5: Ủ sữa chua

 

cach lam sua chua bang sua ong tho ngon cuc don gian tai nha - 5

 

Có nhiều cách ủ sữa chua khác nhau, nhưng thường ủ bằng nồi cơm điện thì nhiệt độ luôn giữ được ổn định, nhờ vậy mà sữa thành phẩm sẽ ngon hơn.

 

Để ủ, bạn lần lượt xếp từng hũ sữa vào nồi cơm điện. Từ từ rót nước ấm vào nồi ở đến mức khoảng 2/3 hũ sữa là được. Sau khi xếp xong thì đậy nắp nồi cơm, cắm điện và bấm nút ủ.

 

Để như vậy qua một đêm, bạn sẽ thấy sữa đông đặc, lên men chua và ăn rất ngon. Sau đó có thể lấy sữa chua ra và để vào tủ lạnh dùng dần.

 

cach lam sua chua bang sua ong tho ngon cuc don gian tai nha - 6

 

Hũ sữa chua đạt phải có độ đặc, khi nghiêng không bị bong ra, sữa mịn và có độ chua vừa phải.

 

Sữa chua làm từ sữa ông thọ là một món khá hấp dẫn và bổ dưỡng. Trong sữa chua có chứa nhiều loại vitamin như A, E, B2, B12, B6; các khoáng chất, sắt, kẽm, canxi, magie… Vì thế nó tốt cho hệ tiêu hóa, loại bỏ độc tố gây bệnh cho hệ tiêu hóa, bổ sung dưỡng chất, cải thiện sức khỏe; hỗ trợ làm đẹp, giảm cân,…

 

Chúc bạn thành công với cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ trên đây!

 

(Khám phá)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật