đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nếu không muốn rước đủ loại bệnh vào người, làm điều này ngay trước khi dùng giấy vệ sinh

Đăng ngày 09/04/2018

Để không vô tình mang bệnh vào người cho bản thân và gia đình chỉ vì dùng giấy vệ sinh, hãy nhớ làm những việc này một cách cẩn thận.

Để không vô tình mang bệnh vào người cho bản thân và gia đình chỉ vì dùng giấy vệ sinh, hãy nhớ làm những việc này một cách cẩn thận.

 

Hầu như tất cả chúng ta đều đủ khôn ngoan để biết cách sử dụng giấy vệ sinh cho đúng cách, nhưng nếu có ai đó nói với bạn rằng: Hãy… ngửi giấy vệ sinh trước khi sử dụng chúng, bạn có tin tưởng và làm theo không? Điều này nghe có vẻ khá kỳ lạ, nhưng lại “cứu” bạn khỏi vô số những bệnh có hại tới cơ thế đấy.

 

neu khong muon ruoc du loai benh vao nguoi, lam dieu nay ngay truoc khi dung giay ve sinh - 1

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại giấy vệ sinh chất lượng kém, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại giấy vệ sinh khác nhau, từ màu sắc, kích thước, cho đến chất lượng và thậm chí là mùi hương. Vậy làm thế nào để phân biệt đâu là loại giấy có thể được sử dụng an toàn, và loại nào có nguy cơ đe dọa tới sức khỏe của bạn? Hãy ghi nhớ một số điều vô cùng cần thiết mà bạn cần phải làm trước khi sử dụng giấy vệ sinh, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 

1. Ngửi…giấy vệ sinh trước khi sử dụng

 

Kể cả bạn có đi bất kỳ đâu, trước khi sử dụng giấy vệ sinh, hãy dành ra chỉ vài giây để…ngửi xem chúng có mùi thơm gì khác lạ không. Sở dĩ bạn cần làm việc này là để đảm bảo rằng giấy vệ sinh mà bạn đang sử dụng không bị “ướp” quá nhiều hương thơm, hương hoa hay có mùi hóa học độc hại,…

 

Những hương thơm này xuất hiện trên giấy vệ sinh hoặc bất kỳ sản phẩm nào tưởng chừng như vô hại, nhưng đa phần chúng đều bị ướp mùi hương từ hóa chất tổng hợp, chứa các chất độc hại như phthalates hay benzen,…

 

Tuy không “ăn” hay “nuốt” chúng, nhưng khi được tiếp xúc trên bề mặt da, các chất có thể xâm nhập qua lỗ chân lông trong da và xâm nhập vào máu, lưu trữ trong các mô dưới da.

 

neu khong muon ruoc du loai benh vao nguoi, lam dieu nay ngay truoc khi dung giay ve sinh - 2

Những loại giấy có mùi thơm quá mức nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến người dùng mắc các bệnh liên quan đến rối loạn hoocmon, sinh sản, nấm, thậm chí là có nguy cơ mắc ung thư,...

 

Sử dụng thường xuyên các loại giấy vệ sinh này dễ khiến người dùng mắc các bệnh liên quan đến rối loạn hoocmon, vấn đề về thần kinh, về sinh sản, thậm chí là có nguy cơ mắc ung thư. Chưa kể tiếp xúc trực tiếp khiến kích ứng da xung quanh bộ phận sinh dục, trực tràng, nhiễm trùng đường tiết niệu, hay nhiễm các loại nấm men,…

 

Giờ thì bạn đã có đủ lý do để coi việc ngửi giấy vệ sinh trước khi sử dụng là cần thiết rồi chứ? Tốt nhất hãy luôn mang theo một gói giấy vệ sinh hay giấy ăn cá nhân nhỏ trong túi xách của bạn, phòng trường hợp ở nhà bạn bè hoặc nơi công cộng chỉ có loại giấy vệ sinh độc hại, bạn sẽ thấy chúng thực sự có ích đấy.

 

2. Nói không với giấy vệ sinh nhiều màu sắc

 

Những loại giấy vệ sinh này cũng mang đến tác hại chẳng kém gì khi bạn sử dụng giấy vệ sinh có mùi thơm, chúng được nhuộm những màu sắc khác nhau từ tím, hồng, xanh,…Mặc dù lựa chọn những loại giấy vệ sinh màu mè này có thể giúp tăng thẩm mỹ trong nhà vệ sinh, nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe khi sử dụng.

 

neu khong muon ruoc du loai benh vao nguoi, lam dieu nay ngay truoc khi dung giay ve sinh - 3

Hãy coi chừng những loại giấy vệ sinh được nhuộm nhiều màu như thế này.

 

Thuốc nhuộm nhân tạo hay những hóa chất trong thuốc nhuộm có thể xâm nhập vào máu của bạn qua tiếp xúc trên bề mặt da, từ đó gây ra các bệnh tương tự như khi sử dụng giấy vệ sinh có mùi hương. Giải pháp tốt nhất là tránh sử dụng những loại giấy vệ sinh này, sẽ có nhiều cách khác để trang trí cho phòng vệ sinh nhà bạn nếu cần thiết.

 

3. Tránh xa giấy vệ sinh bị tẩy trắng quá mức hay giấy tái chế

 

Cùng với việc nói không với giấy vệ sinh có mùi thơm hay màu sắc, những loại giấy vệ sinh bị tẩy trắng quá mức cũng rất nguy hiểm. Giấy vệ sinh có màu trắng bệch là do được xử lý bằng chất tẩy chlorine, có thể gây kích ứng da của bạn, dẫn đến sự hình thành furans gây ung thư và nhiễm dioxins. Từ đó, phá vỡ chức năng của hệ miễn dịch, hệ thống nội tiết và sinh sản, và nguy hiểm đến sức khỏe của người sử dụng.

 

neu khong muon ruoc du loai benh vao nguoi, lam dieu nay ngay truoc khi dung giay ve sinh - 4

Tránh lựa chọn mua các loại giấy vệ sinh bị tẩy trắng quá mức.

 

Giấy vệ sinh tái chế nghe thì có vẻ khá ổn vì chúng làm từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là nhiều trong số những loại giấy này chứa bisphenol A , còn được gọi là BPA - hợp chất hóa học có liên quan đến sự gián đoạn chức năng hooc môn, béo phì, tiểu đường và thậm chí là một số bệnh ung thư.

 

Hợp chất này đã bị cấm trong nhiều nhiều sản phẩm, kể cả đồ chơi trẻ em vì gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

 

4. Lựa chọn tốt nhất là gì?

 

Nếu bắt buộc phải lựa chọn sử dụng giấy vệ sinh, hãy là người tiêu dùng thông minh, hãy cảnh giác và lựa chọn thật cẩn thận loại giấy vệ sinh cho gia đình bạn. Tránh những loại giấy có mùi thơm, hay quá màu mè,…hãy thử lựa chọn giấy vệ sinh làm từ bã mía, chúng khá an toàn và có thể phân hủy hoàn toàn, bảo vệ môi trường.

 

neu khong muon ruoc du loai benh vao nguoi, lam dieu nay ngay truoc khi dung giay ve sinh - 5

Lựa chọn lắp đặt hệ thống xịt rửa tự động thay vì sử dụng giấy vệ sinh.

 

Giải pháp tốt nhất là thay thế giấy vệ sinh bằng việc sử dụng vòi xịt dạng nhẹ, hoặc lắp đặt hệ thống xịt nước mức độ nhẹ để chẳng phải lo lắng về chất lượng giấy vệ sinh mà gia đình bạn đang sử dụng.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật