đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tránh trầm cảm trong mùa dịch Covid-19: Hãy uống đều đặn loại nước ép tươi ngon này mỗi ngày!

Đăng ngày 25/02/2021

Trầm cảm có xu hướng trở nên phổ biến hơn trong mùa dịch Covid-19 nhưng thật may mắn vẫn luôn có những giải pháp đơn giản có thể thực hiện hàng ngày để chặn đứng như việc uống nước ép rau củ quả.

Trầm cảm có xu hướng trở nên phổ biến hơn trong mùa dịch Covid-19 nhưng thật may mắn vẫn luôn có những giải pháp đơn giản có thể thực hiện hàng ngày để chặn đứng như việc uống nước ép rau củ quả.

 

Trầm cảm là chứng bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Stress, áp lực của cuộc sống thường ngày khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái trầm cảm. Dù là đàn ông hay phụ nữ, dù là người trẻ hay người già, tất cả đều khó tránh khỏi nguy cơ là nạn nhân của trầm cảm.

 

Nhất là trong tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, việc hạn chế đi lại, giao lưu ngay từ dịp đầu xuân năm mới càng khiến nhiều người rơi vào bí bách, ngột ngạt, nguy cơ trầm cảm vì thế mà càng cao hơn. Giải pháp ngăn chặn trầm cảm từ trong trứng nước trở thành nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết.

 

Trầm cảm trong mùa dịch Covid-19: Hãy thử uống đều đặn loại nước ép tươi ngon này mỗi ngày để ngăn chặn! - Ảnh 1.


Đừng quá lo lắng, một số giải pháp đến từ tự nhiên, chưa cần phải dùng đến thuốc điều trị có thể ngăn chặn chứng trầm cảm nhiều người đang mắc hiện nay. Trong đó, loại nước ép từ táo, cà rốt, cải bó xôi được coi là có thể hỗ trợ điều trị trầm cảm. Uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tâm trạng luôn vui vẻ, cơ thể khỏe mạnh và làn da rạng ngời ngay cả khi ở trong nhà, không cần dùng mỹ phẩm đắp trên da.

 

Để làm ly nước ép cho người bị trầm cảm cũng như có dấu hiệu của căn bệnh, Timesofindia gợi ý bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

 

Nguyên liệu

 

- 1 quả táo cỡ vừa.

- 1 củ cà rốt cỡ vừa.

- 1 nắm rau cải bó xôi.

 

Cách làm: Sau khi rửa sạch nguyên liệu, bạn đem ép lấy nước rau củ quả.

 

Cách dùng: Uống hỗn hợp nước ép vào mỗi buổi sáng sau khi ăn 1 giờ để thúc đẩy tâm trạng, giúp bạn trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn.

 

Nước ép từ cà rốt, táo, cải bó xôi tốt cho người có dấu hiệu bệnh trầm cảm như thế nào?


Theo Health, trong cà rốt có chứa nhiều Beta-carotene. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm mức độ trầm cảm, ngăn ngừa những rối loạn và tổn thương cho não bộ. Do đó, thêm nước ép cà rốt và loại đồ uống này giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm cực hiệu quả.

 

Trầm cảm trong mùa dịch Covid-19: Hãy thử uống đều đặn loại nước ép tươi ngon này mỗi ngày để ngăn chặn! - Ảnh 3.


Trong khi đó, táo chứa nhiều các loại vitamin và chất xơ, trong đó nổi bật có vitamin B, sắt và kali. Những chất dinh dưỡng này có nhiệm vụ sửa chữa các tế bào não bị tổn thương và cải thiện chức năng của não bộ, giúp não bạn được thư giãn, chống lại các triệu chứng trầm cảm. Do đó, ăn táo hoặc uống nước ép táo thường xuyên, đều đặn mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe nói chung, đặc biệt là với người có dấu hiệu trầm cảm.

 

Riêng với cải bó xôi (hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt), y học hiện đại công nhận đây là một siêu thực phẩm đánh bại trầm cảm. Trong cải bó xôi có chứa một hàm lượng a xít folic đáng kể. Bạn có thể cảm nhận ngay sự khác biệt về sức khỏe tâm thần một khi bổ sung cải bó xôi vào chế độ ăn của mình.


Giới chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh, cải bó xôi là loại rau cải đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp bảo vệ da trước tổn hại từ nhiệt độ và giảm

 

nếp nhăn cũng như tình trạng da xù xì, thô ráp. Do đó, phụ nữ mắc chứng trầm cảm càng không thể bỏ qua loại rau xanh đậm này.

 

Trầm cảm trong mùa dịch Covid-19: Hãy thử uống đều đặn loại nước ép tươi ngon này mỗi ngày để ngăn chặn! - Ảnh 4.


Cải bó xôi là loại rau cải đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp bảo vệ da trước tổn hại từ nhiệt độ và giảm nếp nhăn cũng như tình trạng da xù xì, thô ráp.

 

Từ những nhận định từ nghiên cứu của y học hiện đại, kết hợp 3 loại thực phẩm trên làm thành nước ép, chúng ta sẽ nhanh chóng có được một loại đồ uống hỗ trợ điều trị trầm cảm. Uống đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ sự khác biệt từ làn da, vóc dáng đến tâm trạng hàng ngày. Đây là loại đồ uống thiết thực trong mùa dịch bệnh Covid-19 còn kéo dài nhiều diễn biến.

 

Mặc dù vậy, lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) nhận định, đây là đồ uống hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm cũng như tăng cường năng lượng, giúp bạn vui vẻ, lạc quan, thúc đẩy tâm trạng... chứ không phải là thuốc chữa bệnh trầm cảm. Do đó, khi sử dụng đừng bị hiểu lầm, dẫn đến những hi vọng thái quá. 

 

"Mặc dù vậy, ngay cả với người mắc bệnh trầm cảm hay không bị bệnh, uống nước ép rau củ quả như hỗn hợp đồ uống từ cải bó xôi, cà rốt, táo nêu trên cũng rất tốt cho cơ thể, cải thiện sức khỏe tinh thần, có thể dùng đều mỗi ngày", lương y khuyên.

 

(Afamily)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật