đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 thực phẩm độc hơn thuốc lá, ăn vào phổi chẳng mấy gặp tử thần

Đăng ngày 11/09/2021

Chẳng cần hút lá mới hại phổi, 5 thực phẩm quen thuộc dưới đây cũng cực kỳ gây hại cho phổi cũng như cơ thể bạn.

Chẳng cần hút lá mới hại phổi, 5 thực phẩm quen thuộc dưới đây cũng cực kỳ gây hại cho phổi cũng như cơ thể bạn.


1. Bim bim  

 


Món ăn vặt quen thuộc của vô số người chính là bim bim. Món ngon này chứa khá chiều chất gây ung thư acrylamide. Chất này có trong một số nguyên liệu có lượng lớn carbohydrates và phát tác khi thực phẩm bị làm nóng trên 120 độ.  

 

Vậy nên ăn bim bim quá thường xuyên và liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ mắc các chứng ung thư.  

 

2. Món ăn nhiều dầu mỡ  

 


Phổi của chúng ta vốn như một chiếc máy lọc không khí. Nhưng nếu ăn quá nhiều mỡ lợn, bơ, các món chiên xào sẽ làm tăng gánh nặng lên đường hô hấp.  

 

Rất nhiều chất béo sẽ bám vào thành thực quản, cổ họng. Từ đó sinh ra các bệnh về hô hấp, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi.  

 

3. Những món ăn vị cay  

 


Y học Trung Quốc cho rằng, các món ăn có vị cay nồng như dầu ớt, tương ớt, gừng, mù tạt hay các loại thực phẩm nhiều gia vị đều khiến cho phổi dễ bị tổn thương, làm tim và phổi dễ bị mất máu.  

 

Tiêu thụ quá nhiều món ăn có vị cay nóng sẽ dễ sinh ra ho, tức ngực, triệu chứng thở khò khè sẽ tăng lên theo thời gian.  

 

4. Thực phẩm đã qua chế biến  

 


Có rất nhiều món ăn được chế biến sẵn như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể.  

 

Chẳng hạn như thịt xông khói dễ bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy. Vậy nên việc cắt giảm lượng tiêu thụ là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu nguy cơ ung thư.  

 

5. Nước ép trái cây tươi  


Nước ép trái cây tươi là thứ nước uống được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên ở dạng lỏng, trái cây làm mất phần lớn chất xơ, dưỡng chất giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và béo phì.  

 

 

Hơn nữa, việc tiêu thụ nước trái cây không được kiểm soát  rất dễ gây ra các vấn đề sức khỏe này vì chứa lượng đường cao. Một số loại nước ép trái cây còn chứa nhiều đường như một lon nước ngọt.  

 

Theo Vietnamnet






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật