đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người khôn ngoan dù thiếu cũng tuyệt đối tránh vay mượn 4 thứ này

Đăng ngày 22/08/2021

Nhiều vùng quê thường có câu “Bốn điều không vay kẻo tan cửa nát nhà” để nói về vấn đề tế nhị người khôn ngoan sẽ biết không nên vay mượn.

Nhiều vùng quê thường có câu “Bốn điều không vay kẻo tan cửa nát nhà” để nói về vấn đề tế nhị người khôn ngoan sẽ biết không nên vay mượn.
 

4 điều không nên mượn theo quan niệm người xưa
 

Hũ thuốc

 

Quan điểm cho rằng hũ thuốc không được mượn được đề cập ở nhiều nơi vì sau khi cho mượn hũ thuốc, nếu có người trả lại cho mình sẽ có nghĩa trả lại bệnh tật, hàm ý không tốt, vì vậy, mọi người đều không muốn cho người khác mượn hũ thuốc.

 

Nạng

 

Người xưa thường nói nạng không cho mượn cũng có ý nghĩa giống như hũ thuốc nói trên, mượn người khác khi trả lại thì có nghĩa muốn người nhận mắc bệnh, tương đương với việc để người khác sử dụng cây nạng.

 

Cũng có người nói nạng không mua tùy tiện, đang khỏe mạnh đi mua nạng không khác nào muốn mua ốm đau vào người. 

 

Người khôn ngoan dù thiếu cũng tuyệt đối tránh vay mượn 4 thứ này

 

Thùng gạo

 

Xưa nay người ta thích dùng hũ gạo để đựng thức ăn, nếu cho người khác mượn hũ gạo thì có câu “cơm chẳng lành”, dù ở nhà có hũ gạo dư cũng không nên cho mượn chúng.

 

Nhiều gia đình còn đặt chữ “đầy” trên thùng gạo, nghĩa là càng đầy thùng gạo càng tốt, tượng trưng cho sự giàu sang, phúc lộc.

 

Thùng nước

 

Thùng nước nói chung gắn liền với phong thủy, nước không chỉ là nguồn sống của con người, mà còn là nguyên khí có thể mang lại hạnh phúc và điềm lành cho con người, nếu bồn nước bị mục, bục là nghĩa xấu, chứ đừng nói đến việc cho người khác mượn.

 

4 điều không nên vay mượn trong xã hội hiện đại
 

Xe hơi

 

Mọi người đều nhận thức rõ việc không nên cho mượn xe ô tô. Nếu xảy ra tai nạn hoặc các sự việc khác đối với xe ô tô cho mượn thì chủ xe cũng phải chịu trách nhiệm tương ứng. Vì vậy để tránh những điều không đáng có xảy ra, khuyến cáo không cho mượn xe ô tô.

 

Căn cước công dân, chứng minh thư

 

Người khác có thể mượn chứng minh thư, căn cước công dân của bạn để làm một số việc phạm pháp, chẳng hạn như cho vay mà mình không biết. Có thể bạn bị mắc nợ rất nhiều tiền nếu cả tin đưa giấy tờ cá nhân cho người ngoài.

 

Người khôn ngoan dù thiếu cũng tuyệt đối tránh vay mượn 4 thứ này

 

Điện thoại di động

 

Ngày nay, mọi người không thể thiếu điện thoại di động. Đồng thời, có rất nhiều quyền riêng tư cá nhân trên điện thoại di động. Nếu bạn cho người khác mượn điện thoại, việc tiếp xúc với quyền riêng tư có thể gây nghiêm trọng.

 

Tiền bạc

 

Vấn đề mượn và trả tiền đôi khi là nghệ thuật sống. Nhiều người từng có mối quan hệ tốt, thậm chí là anh em vì vay mượn tiền bạc mà mất tình cảm, trở thành kẻ thù của nhau. Cho vay tiền một lần rồi bạn sẽ hiểu, vay tiền thấu lòng người, trả tiền thấu nhân cách.

 

Theo Giadinhonline.vn






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật