đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Dubai không có chỗ cho tình yêu nghiêm túc

Đăng ngày 23/02/2021

Nhiều người chỉ coi thành phố tráng lệ bậc nhất thế giới này như điểm dừng chân tạm thời, không có ý định hẹn hò nghiêm túc với bất kỳ ai.

Nhiều người chỉ coi thành phố tráng lệ bậc nhất thế giới này như điểm dừng chân tạm thời, không có ý định hẹn hò nghiêm túc với bất kỳ ai.


"Dù hài lòng với cuộc sống và công việc tại Dubai, tôi vẫn không muốn ở lại lâu hơn nữa. Tôi cảm thấy mình đang lãng phí thời gian tìm kiếm tình yêu tại đây", Lindsey (đến từ Pháp) nói với AFP.

 

2 năm sinh sống và làm việc tại thành phố xa hoa bậc nhất thế giới là trải nghiệm tuyệt vời với nữ giáo viên 32 tuổi.

 

90% dân số ở đây là người nước ngoài, đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau và làm việc tại các lĩnh vực tài chính, truyền thông, công nghệ, khách sạn.

 

nguoi tre kho hen ho o dubai anh 1
90% dân số tại Dubai là người nước ngoài sinh sống và làm việc, theo AFP. Ảnh: Jakartar Post.


Song, giống như nhiều người ngoại quốc trẻ tuổi tại Dubai, Lindsey chắc chắn mình phải rời đi nếu muốn tìm bạn đời. Cô từng thử dùng ứng dụng hẹn hò Tinder và thất vọng trước hàng loạt ứng viên thích khoe thân, khoe của cải trên mạng xã hội.

"Tôi chưa biết mình có tìm thấy đối tượng phù hợp ở Pháp hay không, nhưng có lẽ về nước sẽ có nhiều cơ hội hơn", Lindsey nói.

 

Nhà tâm lý học lâm sàng Thoraiya Kanafani nói với AFP rằng đằng sau cuộc sống hào nhoáng, sang chảnh ở Dubai, nhiều người tìm đến cô nhờ giúp đỡ vì "không thể chịu đựng cảm giác cô đơn".

 

"Mọi người vẫn nghĩ rằng Dubai chỉ là nơi dừng chân tạm thời nên hiếm ai sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài, nghiêm túc", Kanafani nhận xét.

 

Cô cho biết vài khách hàng chịu những hệ quả nghiêm trọng từ tình trạng lạc lõng như trầm cảm, rối loạn lo âu hay lạm dụng chất kích thích.

 

nguoi tre kho hen ho o dubai anh 2
Nhiều người chỉ coi Dubai như điểm dừng chân, chỉ muốn vui chơi chứ không có ý định thiết lập mối quan hệ lâu dài. Ảnh: NZ Herald.


Waed, nhà tư vấn thiết kế 34 tuổi người Palestine, chia sẻ rằng cô không thể tìm được ai để bầu bạn sau khi ly hôn năm 2018.

 

10 năm về trước, cô kết hôn. Tại thời điểm đó, làn sóng lao động nước ngoài bắt đầu ập tới Dubai và mọi người dần bị ám ảnh bởi cuộc sống hào nhoáng.

 

"Yêu đương lâu dài ở Dubai là chuyện không tưởng. Tôi chắc rằng bạn vẫn có thể gặp gỡ đối tượng tử tế, nhưng đa số chỉ tới đây xây dựng sự nghiệp, tiệc tùng vui vẻ rồi rời đi sau vài năm", Waed trải lòng.

 

Trả lời AFP, nhà tư vấn thiết kế kể rằng vài người bạn của cô đã tìm thấy nửa kia lý tưởng khi rời Dubai. "Một người hiện sống cùng bạn trai và chú chó nhỏ, một cô bạn khác vừa đính hôn và người còn lại đang tìm hiểu đối tượng mới", Waed kể.

 

"Ở Dubai, bạn phải trông thật hoàn hảo, sống theo tiêu chuẩn xã hội, phải sở hữu ô tô nhập khẩu... Tất cả chỉ để người khác nhìn ngắm, đánh giá", cô thẳng thắn nói.

 

nguoi tre kho hen ho o dubai anh 3

Dù sử dụng ứng dụng hẹn hò, người nước ngoài sống tại Dubai vẫn khó tìm được đối tượng lâu dài. Ảnh: Wix.


Mặt khác, cộng đồng LGBTQ+ cũng gặp trở ngại khi hẹn hò ở các tiểu vương quốc Hồi giáo như Dubai.

 

Họ thường gặp gỡ ở một vài quán bar dành cho người đồng tính, song tính và chuyển giới, hoặc dùng app kết đôi thông qua VPN do bị chính phủ chặn quyền truy cập.

 

"Tôi thường hẹn hò với những chàng trai gặp trên ứng dụng", một nam giới 35 tuổi đến từ Brazil nói. Anh cũng không thể tìm được "nửa kia" để tiến đến mối quan hệ lâu dài.

 

"Ai cũng nghĩ rằng: 'Mình có thể gặp được người tốt hơn'. Họ không dự định ở Dubai lâu dài nên không có ý định gắn bó với bất cứ ai", anh nói.

 

Là giám đốc điều hành một công ty đa quốc gia, sự nghiệp là lý do duy nhất níu chân anh tại thành phố này. Song, anh có thể rời đi để theo đuổi tình yêu.

 

"Chúng ta cần nhiều thứ hơn công việc để cảm thấy trọn vẹn", nam CEO chia sẻ.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật