đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những lần chương trình Nhanh như chớp sai kiến thức

Đăng ngày 26/04/2021

Chương trình Nhanh như chớp nhiều lần khiến người xem phản ứng vì đưa ra đáp án sai kiến thức cơ bản.

Chương trình Nhanh như chớp nhiều lần khiến người xem phản ứng vì đưa ra đáp án sai kiến thức cơ bản.


Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 1


Trong tập 3 chương trình Nhanh như chớp phát sóng hôm 25/4, ở phần thi của Kha Ly có câu hỏi: "Trong tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc?". Ngay lập tức, khán giả nhận ra câu hỏi đã sai kiến thức. Vợ nhặt vốn là phẩm của nhà văn Kim Lân chứ không phải của Nam Cao như chương trình nêu ra.


Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 2


Khán giả đặt câu hỏi tại sao có thể nhầm lẫn tên tác giả của một tác phẩm nổi tiếng đến vậy. Một số người còn tỏ ra khó chịu vì chất lượng câu hỏi, độ chính xác trong chương trình ngày càng giảm. "Trường Giang đọc câu hỏi cũng không biết sai tác giả à?", "Trong phim trường, chả lẽ không ai nhớ Vợ nhặt của Kim Lân sao?"... là một số bình luận của dân mạng.

Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 3


Tháng 6/2019, Trường Giang mắc lỗi sai kiến thức cơ bản. Khi giải thích cho người chơi Thùy Anh về tên gọi khác nhau của các nhân vật trong phim Tây du ký, cây hài Quảng Nam đã nói: "Ngộ Năng là tên của Sa Tăng". Lời giải thích của anh sai vì Ngộ Năng là tên gọi của Trư Bát Giới do Đường Tăng đặt. Còn tên gọi khác của Sa Tăng là Ngộ Tĩnh.


Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 4


Bộ ba Huỳnh Lập, Quang Trung và Dương Thanh Vàng từng bỏ lỡ cơ hội chiến thắng vòng đặc biệt cũng vì đáp án thiếu chính xác. Theo đó, MC đặt câu hỏi: "Hãy kể tên 20 quốc gia đã đăng cai World Cup?". Các nghệ sĩ chỉ trả lời đúng 13 đáp án. Tuy nhiên, khán giả chỉ ra nếu tính đến năm 2018 thì chỉ có 17 nước, chứ không phải 20 quốc gia đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh như chương trình đã ghi.

 

Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 5


Năm 2019, MC show Nhanh như chớp hỏi ca sĩ Big Daddy: "Chất đạm (Protein) được tiêu hóa ở ruột già hay ruột non của con người?", và câu trả lời là chất đạm được tiêu hóa ở dạ dày. Song, một khán giả đã chỉ ra điểm chưa hợp lý, rằng ngoài dạ dày thì ruột non vẫn có thể tiêu hóa được chất đạm. Nếu người chơi trả lời một trong 2 bộ phận mà câu hỏi đưa ra vẫn đúng, chứ không nhất thiết phải là dạ dày.


Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 6


Một lần khác, khi chương trình hỏi: "Để đến trường Hogwarts, nhân vật Harry Potter đi bằng xe lửa hay máy bay?", người chơi trả lời "xe lửa" thì MC Trường Giang bảo sai vì đáp án phải là "ôtô bay" mới chính xác. Việc này khiến fan Harry Potter vô cùng bức xúc bởi cách kiểm duyệt câu hỏi và câu trả lời cẩu thả của ban biên tập.


Nhanh nhu chop sai kien thuc anh 7


Trong tập phát sóng hồi tháng 8/2019, trước câu hỏi "Động Hương Tích ở đâu?", Nam Thư trả lời là Huế. Trường Giang khẳng định là đúng. Trong khi thực tế, động Hương Tích thuộc khu di tích Hương Sơn, ở Mỹ Đức, Hà Nội. Khán giả theo dõi chương trình nhận ra sự thay đổi trong câu trả lời khi nhà sản xuất gỡ video cũ xuống, đăng tải video mới lên. Sau khi được biên tập, câu trả lời của Nam Thư và Lâm Á Hân đã được lồng tiếng là Hà Nội.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật