đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Michelle Obama mặc đồ Công Trí thiết kế

Đăng ngày 24/10/2019

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ - bà Michelle Obama - mặc suit lụa do nhà thiết kế Công Trí thực hiện khi dự sự kiện ở Mỹ.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ - bà Michelle Obama - mặc suit lụa do nhà thiết kế Công Trí thực hiện khi dự sự kiện ở Mỹ. 

 

Công Trí cho biết đầu tháng 10, anh nhận được yêu cầu thiết kế suit cho một nữ chính trị gia Mỹ giấu tên. Đến khi thấy ảnh bà Michelle Obama diện bộ trang phục trong sự kiện của tổ chức phi chính phủ Elizabeth Dole Foundation (Mỹ) vào sáng 24/10, anh mới biết danh tính khách hàng của mình. "Tôi rất bất ngờ và hãnh diện. Trước đó, êkíp của bà liên hệ và nói thích một thiết kế trong bộ sưu tập của tôi, diễn ở New York Fashion Week vừa qua. Họ muốn có một mẫu tương tự, nhưng cần tôi chỉnh sửa vài chi tiết", anh kể.

 

Michelle Obama (thứ hai bên phải) trong bộ suit lụa của Công Trí tại sự kiện Elizabeth Dole Foundation. Ảnh: Twitter.
Michelle Obama (thứ hai bên phải) trong bộ suit lụa của Công Trí tại sự kiện Elizabeth Dole Foundation. Ảnh: Twitter.

 

Nhà thiết kế cho biết đây là khách hàng kỹ tính nhất của anh từ trước đến nay ở thị trường Mỹ. Êkíp của Michelle Obama gởi cho Công Trí một danh sách chi tiết, trong đó có số đo, những điều khách hàng thích và không thích, hạn chế về mặt hình thể, chiều cao của giày... Màu sắc, kiểu dáng đều do Công Trí quyết định. Trước khi lên đồ, anh phải quay video xấp vải trong điều kiện ánh sáng tự nhiên và gửi cho khách duyệt trước.

 

Bản phác thảo của Công Trí về trang phục. 
Bản phác thảo của Công Trí về trang phục. 

 

Bà Obama thích những mẫu suit phom dáng rộng rãi, chất vải mềm mại, có những chi tiết thắt eo để tạo điểm nhấn nhưng không quá phô trương. Vì vậy, anh chọn gam màu nâu, lụa satin bóng tương tự thiết kế gốc trong bộ sưu tập của mình. Chi tiết thắt nơ trong mẫu gốc được lược bỏ để tạo sự sang trọng, chững chạc. Thiết kế này hoàn thành trong hai ngày và được gửi sang Mỹ qua một đơn vị trung gian.  

 

Mẫu thiết kế từng được anh giới thiệu trên sàn runway New York Fashion Week.
Mẫu thiết kế từng được anh giới thiệu trên sàn runway New York Fashion Week Ảnh: Công Trí..

 

Sau khi ra mắt bộ sưu tập Đi nhặt hạt sương nghiêng ở Mỹ hồi tháng 9, Công Trí liên tục được sao quốc tế đặt hàng thiết kế, trong đó có Camila Cabello, Julia Garner... Trước đây, ca sĩ Mỹ Rihanna, Katy Perry... cũng từng diện thiết kế của anh. 

 

Tháng 12 tới, bà Michelle Obama cùng Jenna Bush Hager - con gái cựu tổng thống Mỹ George W. Bush - và nữ diễn viên Mỹ gốc Việt Lana Condor đến Việt Nam tham gia hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. 

 

Bà Michelle Obama sinh năm 1964. Từ năm 2009 đến năm 2017, trên cương vị Đệ nhất Phu nhân Mỹ, bà có nhiều hoạt động từ thiện, các buổi diễn thuyết truyền cảm hứng ở nhiều nơi trên thế giới, đồng thời là trợ thủ đắc lực của chồng - cựu Tổng thống Obama. Năm 2009, bà từng được tạp chí People chọn vào danh sách 100 người đẹp nhất thế giới. Cuối năm 2018, bà phát hành tự truyện Becoming (tên tiếng Việt là Chất Michelle). (đọc trích đăng hồi ký Chất Michelle).

 

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí là một trong những tên tuổi đi đầu ở lĩnh vực thời trang trong nước hiện nay. Năm 2014, Công Trí trở thành ủy viên của Hiệp hội Thời trang châu Á. Anh từng tham gia triển lãm thời trang chủ đề "Origin - Passion - Belief" tại Italy với tư cách một trong 100 gương mặt thời trang đương đại nổi bật tại các quốc gia. Tên tuổi của anh xuất hiện trên các tạp chí thời trang có tiếng như Vogue, Elle, WWD...

 

(Phuong Hoang)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật