đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bộ sưu tập Simone Rocha và H&M được ra mắt toàn cầu cùng trải nghiệm AR

Đăng ngày 10/03/2021

Nhà thiết kế Simone Rocha và thương hiệu H&M đã ra mắt bộ sưu tập hợp tác của họ bằng một cách thể hiện mới mẻ mang đầy tính nghệ thuật và giàu trí tưởng tượng, đồng thời vẫn bảo đảm an toàn và tuân thủ các nguyên tắc cách ly xã hội. Sự kiện ra mắt hằng năm đã được thay thế bằng yếu tố kỹ thuật số độc đáo

Nhà thiết kế Simone Rocha và thương hiệu H&M đã ra mắt bộ sưu tập hợp tác của họ bằng một cách thể hiện mới mẻ mang đầy tính nghệ thuật và giàu trí tưởng tượng, đồng thời vẫn bảo đảm an toàn và tuân thủ các nguyên tắc cách ly xã hội. Sự kiện ra mắt hằng năm đã được thay thế bằng yếu tố kỹ thuật số độc đáo: trải nghiệm công nghệ AR cùng sách nổi 3D. Với sự trợ giúp của công nghệ, đây chính là một sáng tạo mang tính tiên phong và là hình thức tương tác để mang nghệ thuật, thời trang và những nhân vật mang tính biểu tượng đến nhà của những vị khách mời tham gia sự kiện. Tại Việt Nam, fashionista Khánh Linh là gương mặt đại diện để cùng tham gia trải nghiệm ra mắt bộ sưu tập đặc biệt này trên toàn cầu.

 

Trải nghiệm công nghệ này được kích hoạt qua một quyển sách ảnh phiên bản giới hạn được hợp tác thiết kế giữa M/M Paris và họa sĩ nổi tiếng người Anh Faye Wei Wei, cũng chính là gương mặt đã xuất hiện trong hình ảnh chiến dịch Simone Rocha x H&M. Trong quyển sách, năm bức tranh tinh tế của Wei Wei đóng vai trò làm nền nổi 3D cho dàn nhân vật tài năng, những nhân vật sống động làm người mẫu cho bộ sưu tập Simone Rocha x H&M xuất hiện bằng công nghệ AR thông qua mã QR.

 

 

Dàn nhân vật (trong quyển sách, mỗi người cao 10,5cm) là một nhóm có cá tính đa dạng và là sự phản ánh cho những nhóm người yêu thích những thiết kế của Rocha. Có thể kể đến những gương mặt như Helena Bonham Carter CBE, Barry Keoghan, Francesca Hayward, Kaia Gerber, Rowan Blanchard, Paloma Elsesser, Kelsey Lu, chị em Laila và Nadia Gohar, Omari Douglas, Djenaba, Jess Maybury, Nancy Andersen, Lily Ashley và Hugo Hamlet của Voo Le Voo, William De Val Darby và chính họa sĩ Faye Wei Wei. Với những cá tính đa dạng trong nghệ thuật như diễn viên, vũ công, người mẫu và nhạc sĩ đã góp phần làm nổi bật thêm tinh thần độc đáo của bộ sưu tập.

 

Cuốn sách thể hiện kỹ năng đặc trưng của Rocha trong việc tham chiếu nghệ thuật và hội họa với tác phẩm của cô, đồng thời cũng là chủ đề rộng lớn hơn của chiến dịch sưu tập về niềm vui, sự lạc quan, tích cực tràn đầy niềm vui. Đây là một hình thức trình diễn hoàn toàn mới – một cơ hội để giao lưu với những vị khách ảo và chiêm ngưỡng những sản phẩm may mặc và phụ kiện tuyệt đẹp trong bộ sưu tập, tất cả đều đảm bảo an toàn trong bối cảnh hiện nay.

 

 

“Năm nay đã khiến tất cả chúng ta phải có một tư duy mới mẻ hơn cũng như một cách làm việc mới để kết nối tất cả mọi người. Tôi rất vui khi có thể ra mắt sự hợp tác của mình với H&M theo một cách sáng tạo như vậy, sử dụng công nghệ AR tân tiến nhất để mang dàn nhân vật tuyệt vời này đến nhà của mọi người. Tôi mong muốn bộ sưu tập này sẽ truyền tải sự hào hứng và nguồn cảm hứng ăn mặc, tinh thần kết nối với gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Qua sự kết hợp công nghệ này, tôi hy vọng tinh thần đó sẽ được thể hiện, đồng thời mang đến những khoảnh khắc khơi gợi tư duy nghệ thuật, thẩm mỹ và niềm hạnh phúc.”

 

Nhà thiết kế Simone Rocha cho biết.

 

“Đây là một trong những sự kiện ra mắt bộ sưu tập sáng tạo nhất mà chúng tôi từng tạo ra tại H&M. Thật là hào hứng khi cùng mang đến trải nghiệm công nghệ AR qua sách nổi đầu tiên của thời trang, và với sự góp mặt của một loạt gương mặt đa dạng và tài năng như vậy. Bộ sưu tập thực sự trở nên sống động với sự trợ giúp của công nghệ AR và thật tuyệt vời khi thấy nhiều niềm đam mê và nguồn cảm hứng của Simone – từ nghệ thuật, gia đình, thủ công và âm nhạc – cùng kết hợp trong một dự án thật đặc biệt. Đây chính là một hình thức mới mẻ cho các bữa tiệc trình diễn thời trang!”

 

Ann-Sofie Johansson, Cố Vấn Sáng Tạo của H&M cho biết.“Simone luôn thể hiện sự ủng hộ cũng như cảm xúc đặc biệt với những tác phẩm của tôi, cô ấy cùng với đội ngũ của mình đã đề xuất ý tưởng làm một quyển sách nổi 3D từ những bức tranh của tôi, để tạo nên phông nền tựa như một nhà hát, nơi các phiên bản tí hon của các vũ công và những chàng trai cô gái xinh đẹp, có thể mơ mộng và vui đùa tương tác cùng nhau. Thật hào hứng khi nhìn thấy thời trang trở nên vô cùng sống động khi kết hợp với yếu tố kỹ thuật số tiên tiến thông qua công nghệ AR. Từ đó mang niềm vui và cái đẹp đến từng ngôi nhà của các khách mời, trong bối cảnh rất cần thiết các nguyên tắc cách ly xã hội như hiện nay. Tôi thật sự rất vinh dự khi được trở thành một phần của hoạt động này.”

 

Hoạ sĩ Faye Wei Wei cho biết.

 

 

Bộ sưu tập Simone Rocha x H&M, bao gồm thời trang cho nữ, nam và trẻ em sẽ được ra mắt ngày 11 tháng 3 tại một số cửa hàng chọn lọc toàn cầu, trong đó có cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP.HCM.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật