đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thuỳ Chi tạm dừng sự nghiệp vì bị chê hát live không hay như thu âm

Đăng ngày 29/12/2020

"Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn cách ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để thu âm".

"Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn cách ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để thu âm".


Thùy Chi vốn được biết đến là một nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực, trong trẻo và rất đỗi ngọt ngào.

 

Giọng ca Giữ Em Đi gieo duyên với âm nhạc từ nhỏ vì có điều kiện tiếp xúc với các loại hình nghệ thuật thông qua công việc của bố mẹ. Nhờ đó, cô trở nên nổi tiếng với ca khúc Giấc Mơ Trưa của nhạc sĩ Giáng Son khi chỉ mới 15 tuổi.

 

Thuỳ Chi tạm dừng sự nghiệp vì bị chê hát live không hay như thu âm-1

 

Chia sẻ về cơ duyên này, Thùy Chi bộc bạch: "Lúc đấy, tầm 14 - 15 tuổi, em thật sự không nghĩ gì nhiều. Sau giờ nghỉ giải lao, em ra quán internet để tìm nhạc thì vô tình nghe được một giai điệu hay vô cùng, mình thích quá thì mình nghĩ mình phải thu âm thôi".

 

Thế là Thùy Chi gọi cho nhạc sĩ Trần Quang Duy để nhờ thu âm ca khúc này và chính Giấc Mơ Trưa đã đưa tên tuổi Thùy Chi đến gần với khán giả, đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của cô ca sĩ trẻ. 

 

Nhắc đến Thùy Chi, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một giọng hát live "chuẩn không cần chỉnh". Thế nhưng ở chương trình Bài Hát Đầu Tiên, Thùy Chi tiết lộ rằng cô từng phải dừng sự nghiệp ca hát vì những lời chê bai "hát không hay như thu âm".

 

Thùy Chi chia sẻ khi đứng trước lời chê bai, cô tâm niệm: "Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn cho mình cách là ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để đi thu âm".

 

Thuỳ Chi phải thu đi thu lại đến 100 bài hát để luyện giọng, luyện cao độ, sau đó nhận các show sinh viên, những show có âm thanh tệ để tập kỹ năng "dù âm thanh như thế nào cũng phải xử lý được cái micro đấy".

 

Và Thùy Chi hôm nay chính là quả ngọt của quá trình khổ luyện ấy. Không dừng lại ở việc hát live chuẩn như thu âm, Thùy Chi còn khiến khán giả tại trường quay bất ngờ vì khả năng hát rap.

 

Màn thể hiện ngẫu hứng đoạn rap khiến khán giả vô cùng phấn khích và trầm trồ vì tài lẻ của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, Thùy Chi còn nhiều lần khiến khán giả bất ngờ khi hát chèo, thị phạm hát giọng pha và giọng thật, hát thẳng và hát luyến láy…

 

(Phượng Hoàng)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật