đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nỗi thống khổ của người phụ nữ thời phong kiến trong “Rồng bay phụ múa”

Đăng ngày 31/08/2017

Rồng bay phụng múa do Đài Loan sản xuất đang phát sóng lúc 12h các ngày trong tuần trên THVL1. Bộ phim là chuỗi những câu chuyện về thân phận của những người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Phim do Tôn Thụ Bồi đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Phương Hinh, Lưu Đức Khải, Diệp Hoan, Ông Gia Linh,…

(TGGĐ) - Rồng bay phụng múa do Đài Loan sản xuất đang phát sóng lúc 12h các ngày trong tuần trên THVL1. Bộ phim là chuỗi những câu chuyện về thân phận của những người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Phim do Tôn Thụ Bồi đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Phương Hinh, Lưu Đức Khải, Diệp Hoan, Ông Gia Linh,…

 

Tú Phân là một cô gái mồ côi, sống bơ vơ lạc loài từ thuở nhỏ, gặp được Gia Minh, có được tình yêu sâu đậm và bao dung của anh chính là niềm hạnh phúc lớn lao không gì sánh được đối với Tú Phân. 

 


Tuy nhiên tất cả niềm tin cùng hạnh phúc của cô đã bị hủy hoại bởi sự tham lam và ích kỷ của Trần Gia Văn. Không chỉ cưỡng bức Tú Phân, khiến cô từng có ý định quyên sinh mà khi Tú Phân đã về làm vợ Gia Minh, Gia Văn vẫn không ngừng quấy nhiều, đe dọa sẽ công khai thân phận của cái thai trong bụng Tú Phân. 

 


Sau nhiều sức ép, buộc Tú Phân phải công khai mọi bí mật nhằm chứng minh rằng Gia Văn là một kẻ ti tiện, bỉ ổi và đáng phải chết ra sao. Bí mật chấn động liên quan đến đời tư và danh tiết của Tú Phân dấy lên trong lòng bà Lệ Quân nỗi nghi ngờ: liệu đứa con trong bụng Tú Phân có thật sự là cốt nhục của Gia Minh?

 


Một số phận khác cũng không kém phần long đong đó chính là Dật Đình là đặc phái của Nhật Bản sang Đài Loan làm nhiệm vụ. Dật Đình tiếp cận Thiên Long vì nhiệm vụ nhưng bắt đầu từ sự cảm phục dành cho những hành động trượng nghĩa của Bán Thiên Ưng, Dật Đình đã đem lòng yêu anh bất chấp đó là điều tối kỵ đối với thân phận Hắc Khổng Tước của cô.

 


Nghi ngờ Dật Đình vì tình riêng mà xao nhãng nhiệm vụ, Điền Trung ép buộc Dật Đình ám sát Thiên Long. Chính bản thân Dật Đình cũng đã cố gắng hạ quyết tâm khi hẹn Thiên Long ra quyết đấu nhưng cuối cùng cô không thể xuống tay Thiên Long.

 


Sự lựa chọn của Dật Đình nhanh chóng đã mang đến tai họa sát thân cho bản thân cô. Sự kiện bị người của Tây Hương ám sát diễn ra ngay thời điểm Thiên Long chuẩn bị lên đường đi miền Nam chấp hành nhiệm vụ. Tình thế đó buộc Thiên Long không thể để Dật Đình ở lại Đại Đạo Trình mà phải đưa cô theo cùng. Phải chăng đây chính là cơ hội mà Dật Đình vẫn luôn mong đợi, số phận cô rồi sẽ ra sao?
Những diễn biến gay cấn tiếp theo của bộ phim truyện “Rồng bay phụng múa” sẽ được giới thiệu lúc 12h các buổi trưa trên kênh THVL1.

 

Tại Hà Nội, khán giả có thể xem kênh THVL1 trên các hạ tầng của VTVcab: truyền hình cáp analog (kênh số 8), truyền hình số SD (kênh số 141), truyền hình số HD (kênh 105). Xem trực tiếp hoặc xem lại phim trên ứng dụng xem truyền hình miễn phí THVLi hoặc website www.thvli.vn

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật