đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chuyện Gia Đình Vàng: Chương trình thường thức dài tập cạnh tranh với gameshow

Đăng ngày 11/11/2018

Chuyện Gia Đình Vàng phát sóng gần 1.500 tập liên tục thêm diễn viên mới, ê-kíp chương trình cho biết tuy đã ra đời gần 5 năm nhưng “càng quay càng hăng”.

Chuyện Gia Đình Vàng phát sóng gần 1.500 tập liên tục thêm diễn viên mới, ê-kíp chương trình cho biết tuy đã ra đời gần 5 năm nhưng “càng quay càng hăng”.

 

Chuyện Gia Đình Vàng phát sóng mỗi ngày lúc 12h50 trên VTV9 là chương trình đưa ra những vấn đề thường gặp trong một gia đình ba thế hệ với phần diễn xuất hài hước, hóm hỉnh của các thành viên trong gia đình ông Vàng. Chương trình cung cấp nhiều thông tin thường thức gia đình, hướng dẫn cách xử lý vấn đề đơn giản mà hữu ích, hiệu quả nhất đến khán giả qua sự tư vấn của các chuyên gia.

Chuyện Gia Đình Vàng lên sóng từ tháng 4/2014, đến nay đã phát sóng gần 1.500 tập mở ra những vấn đề thường ngày trong đời sống dưới góc nhìn hài hước, lôi cuốn.

Bên cạnh các nghệ sĩ hài nổi tiếng như NSƯT Việt Anh, NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ hài Anh Vũ, diễn viên Cát Tường, Hải Yến, chương trình bổ sung thêm loạt nhân vật mới là NSƯT Thanh Thủy (vai bà Ngọc – em gái ông Vàng), đạo diễn Minh Trọng (vai tài xế Tửng), diễn viên Võ Tấn Phát (vai Tony), Trang Tuyền (vai Út An – cháu gái ông Vàng), bé Khánh Nhi (vai Nhi – cháu ruột bà Ngọc).


Là người diễn viên gạo cội, đồng hành với chương trình từ những số quay đầu tiên, NSƯT Việt Anh cho biết những tình huống vui trong Chuyện Gia Đình Vàng làm cho khán giả cảm thấy vui vẻ tiếp thu những kiến thức phổ thông đầy hữu ích, kể cả những người có tuổi. NSƯT Việt Anh nói: “Chương trình tuy chỉ xoay quanh trong một gia đình nhưng gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm. Sau 4 năm phát sóng, việc chương trình thêm nhiều tuyến nhân vật để làm câu chuyện phong phú, giải quyết nhiều vấn đề đặt ra hơn”.

Chính anh nhận định, chương trình với hình thức thư giãn, truyền đạt kỹ năng sống từ giao tiếp đến mẹo vặt, cách xử lý về y tế, thường thức khoa học, quan trọng nhất là cách ứng xử giữa các thành viên trong nhà và ngoài phố. Một tiểu phẩm dẫn dắt để chuyên gia “mổ xẻ” không những giúp khán giả mà giúp bản thân anh có nhiều kiến thức trong cuộc sống, kể cả mẹo vặt bổ ích.

 

Là nhân vật mới gây nhiều dấu ấn, NSƯT Thanh Thủy luôn góp tiếng cười, cùng nét diễn tự nhiên, chân chất, mang đến cảm xúc tuyệt vời cho khán giả. Nữ nghệ sĩ tiết lộ những câu chuyện trong Chuyện Gia Đình Vàng luôn gần gũi, có thật. Người biên kịch luôn giúp các diễn viên hiểu kịch bản, “thẩm thấu” thông tin nên nét diễn của cô mộc mạc, gần gũi, thoải mái gây được cảm tình nơi khán giả.

Khoác lên mình vai diễn tài xế Tửng, diễn viên Minh Trọng là nhân tố hài hước mang đến những màn cãi tay đôi vui nhộn với Hải Yến. Ngoài ra, anh còn đảm nhiệm vai trò biên kịch, viết kịch bản chương trình. Anh thổ lộ: “Cái khó nhất của người biên kịch là phải tìm chủ đề không trùng chủ đề trước, bởi mỗi một tập thông tin gửi đến khán giả phải đa dạng. May mắn cho tôi khi sống trong thời đại công nghệ, có nhiều thông tin sách báo, Internet có thể hỗ trợ”.

Quan trọng hơn, Chuyện Gia Đình Vàng còn có những chuyên gia sẽ là người gỡ rối và cung cấp thông tin chính xác nhất cho khán giả.

Đạo diễn Chuyện Gia Đình Vàng cho biết, chương trình may mắn nhận được sự hợp tác với NSƯT Kim Xuân, NSƯT Việt Anh, nghệ sĩ Cát Tường, Thanh Thủy…- đây là những nghệ sĩ  có tuổi đời lẫn kinh nghiệm khi thể hiện nhân vật. Các diễn viên đóng vai người ông, người bà, người cha, mẹ, không chỉ họ diễn mà còn lấy kinh nghiệm từ đời sống đưa vào. “Chương trình mang tính chân thật khi khán giả xem cảm giác như đây là ông bà của mình, chứ không phải vai diễn của diễn viên. Chương trình trải qua khoảng thời gian 5 năm, đồng hành cùng ê-kíp từ những ngày quay đầu đến hiện tại, tôi áp lực bởi phải đổi mới mỗi ngày nhằm mang đến khán giả một món ăn mới, một tinh thần mới”, anh nói.

 

Chuyện Gia Đình Vàng đã đi một hành trình khá dài, trở thành “món ăn tinh thần” quen thuộc của khán giả. Với nhiều đổi mới cùng những tình huống phát sinh hài hước trong năm 2018 hứa hẹn mang đến những phút giây thư giãn thoải mái và thực sự hữu ích cho người xem truyền hình mọi lứa tuổi.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật