đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

3 lý do giúp “bom tấn” Ấn Độ – Vị vua huyền thoại khiến khán giả càng xem càng “nghiện”

Đăng ngày 31/12/2019

Vị vua huyền thoại – bom tấn lịch sử hoành tráng đến từ Bollywood đang là bộ phim thu hút đông đảo người xem trên sóng truyền hình và hàng ngàn khán giả xem lại trên kênh YouTube TodayTV.

Vị vua huyền thoại – bom tấn lịch sử hoành tráng đến từ Bollywood đang là bộ phim thu hút đông đảo người xem trên sóng truyền hình và hàng ngàn khán giả xem lại trên kênh YouTube TodayTV.

 

Phim kể về vị hoàng đế vĩ đại nhất lịch sử Ấn Độ, Chandragupta Maurya – người sáng lập Mauryn, đế chế lớn nhất của vùng tiểu lục địa. Bắt đầu phát sóng từ giữa tháng 10/2019, bộ phim đã nhanh chóng làm “khuynh đảo” màn ảnh nhỏ với lượng người xem lớn. Các diễn viên chính trong phim cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả Việt. Diễn viên chính Kartikeya Malviye vừa được vinh danh là Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất và Vị Vua Huyền Thoại cũng trao giải Bộ phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần 6 – năm 2019. Vẫn mang đậm đặc điểm “chậm rãi” của phim Ấn Độ, vậy lý do nào mà giúp Vị vua huyền thoại khiến khán giả mê mệt?

 

1 8

 

Phục dựng hoành tráng

 

Ngay khi ra mắt vào tháng 11/2018 tại Ấn Độ, Vị vua huyền thoại đã nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ phía khán giả và giới phê bình. Bối cảnh phim diễn ra vào năm 320 TCN nên hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện tại ND’s Film World – công viên chủ đề đầu tiên của Ấn Độ về thế giới phim dành cho khách Ấn Độ và du khách. Phim được chú trọng đầu tư vào nội dung và kỹ xảo hình ảnh, nhằm tái hiện khung cảnh xa hoa, tráng lệ và giàu có của thời kỳ này. Người xem có thể hòa mình vào một thế giới thực ảo lẫn lộn, một thế giới vương quyền rối ren, phức tạp. Phải thừa nhận rằng việc khắc họa chân thật và rõ nét những đặc trưng văn hóa sắc nét của người Ấn cũng là một nguyên nhân tạo nên thành công của bộ phim

 

Kịch bản nhiều ngã rẽ, đúc kết nhiều bài học giá trị về ý chí và lòng tin

 

Là hoàng tử nhưng Chandragupta Maurya ngay từ nhỏ đã phải ẩn thân dưới vỏ bọc nô lệ do mất nước. Mẹ của cậu và cũng là Hoàng Hậu của vong quốc cũng bị kẻ thù bắt làm nô lệ trong nhiều năm. Căm phẫn trước sự sỉ nhục to lớn đó, cộng với lòng kiên trì, trí thông minh, Maurya đã dũng cảm đứng lên đòi lại công bằng. Đồng hành cùng cậu một vị Bà la môn đa mưu túc trí và những người bạn quả cảm.

 

Rất nhiều lần Maurya khiến khán giả thót tim. Đặc biệt là những lúc cậu suýt nữa bị bại lộ thân phận trước kẻ thù – vua Dananan xảo quyệt và tàn nhẫn (Saurabh Raj Jain đóng). Hắn liên tục bày ra đủ kế để thử lòng cậu. Nhưng bằng óc tinh nhanh, cậu đã dần lấy được lòng tin của hắn. Trong lúc khán giả đang hân hoan trước những trận chiến thành công vang dội của chàng trai trẻ này thì lại bất ngờ bàng hoàng với diễn biến đau lòng sau đó mà cậu và đồng đội gặp phải. Cục diện liên tục chuyển dời nhưng vị vua tương lai vẫn kiên định với lý tưởng của mình. Đây không chỉ là một cuộc chiến của vũ khí, sức người mà là những cuộc đấu trí không khoang nhượng, của sự kiên trì và lòng tin. 


 
Khá thú vị, ở cuối mỗi tập phim, vị Bà la môn và cũng là người thầy của Chandragupta Maurya luôn rút ra cho người xem một lời khuyên về cuộc sống. Câu nói kết lại của ông “Lời khuyên là của tôi, quyết định là của bạn” cũng được khán giả thuộc lòng.

 

3 5
Dàn diễn viên có thực lực và ngoại hình

 

Bên cạnh nội dung hấp dẫn và đậm chất điện ảnh, Vị vua huyền thoại còn sở hữu những gương mặt diễn viên đình đám và hàng loạt giải thưởng ấn tượng của màn ảnh Bollywood như: Kartikeya Malviye vai Chandragupta Maurya (Nghệ sĩ nhí xuất sắc nhất năm 2017), Tarun Khanna vai Chanakya (Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2017), Saurabh Raj Jain vai Dananan (Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2017)…

 

Theo nhiều người xem, sức hút của Vị vua huyền thoại một phần là do phim khai thác đề về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu vì lẽ phải phù hợp với văn hóa châu Á.

 

(Phượng Hoàng)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật