đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền khắc nghiệt tới mức không dự lễ cưới của con

Đăng ngày 19/06/2021

Hồi năm 2009, khi con trai Lý Úc kết hôn, Lý Bảo Điền đang tham gia một bộ phim và đúng ngày con trai tổ chức hôn lễ, theo lịch của đoàn phim, Lý Bảo Điền cần có mặt trên phim trường.

Hồi năm 2009, khi con trai Lý Úc kết hôn, Lý Bảo Điền đang tham gia một bộ phim và đúng ngày con trai tổ chức hôn lễ, theo lịch của đoàn phim, Lý Bảo Điền cần có mặt trên phim trường.


Chọn đóng phim thay vì dự lễ cưới của con trai

 

Hồi năm 2009, khi con trai Lý Úc kết hôn, Lý Bảo Điền đang tham gia một bộ phim và đúng ngày con trai tổ chức hôn lễ, theo lịch của đoàn phim, Lý Bảo Điền cần có mặt trên phim trường. Giữa lễ cưới của con trai duy nhất và cảnh quay đã lên lịch của đoàn phim, Lý Bảo Điền lựa chọn tham gia quay phim, bỏ lỡ lễ cưới của con.

 

Về sau này, khi sự việc được tiết lộ ra ngoài, Lý Bảo Điền cho biết rằng ông không hối hận về sự việc ấy bởi ông có cách tư duy và lựa chọn của riêng mình.

 

Tể tướng Lưu gù Lý Bảo Điền khắc nghiệt tới mức không dự lễ cưới của con - 1
Lý Bảo Điền và con trai Lý Úc.

 

Lý Bảo Điền biết rằng nếu ông trình bày, đạo diễn sẽ cho ông nghỉ, nhưng nếu vậy, đoàn phim sẽ bị chậm trễ kế hoạch một ngày, vì một việc riêng của ông mà gây ảnh hưởng tới nhiều người.

 

Nghĩ thế, nên Lý Bảo Điền quyết định sẽ hy sinh việc riêng để vì việc chung, không hé răng chia sẻ về lễ cưới của con trai với đoàn phim, vào đúng ngày diễn ra hôn lễ của con, Lý Bảo Điền có mặt tại phim trường và làm việc như bình thường.

 

Mối quan hệ cha con giữa Lý Bảo Điền và con trai Lý Úc rất sâu sắc, gắn bó. Ông không chỉ chú trọng dạy bảo, rèn luyện con trai từ bé tới lớn, mà sau này, khi Lý Úc lựa chọn trở thành một diễn viên - đạo diễn, ông lại dìu dắt, hỗ trợ con trong nghề nghiệp. Lý Bảo Điền hết lòng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ con trong công việc, nhưng không phải việc gì ông cũng giúp con...

 

Lý Úc rất kính trọng và yêu thương cha, anh hiểu rõ tính cách của cha mình và không bao giờ trách cha vì sự nghiêm khắc rất lớn mà cha luôn dành cho anh - người con độc nhất của ông.

 

Lý Bảo Điền cũng có một người cha rất đỗi nghiêm khắc

 

Sự nghiêm khắc tới mức tưởng như khắc nghiệt ở Lý Bảo Điền đối với con trai một phần xuất phát từ chính sự nghiêm khắc mà cha của ông khi xưa đã dành cho ông.

 

Lý Bảo Điền sinh ra trong gia đình mang tư tưởng truyền thống, cha mẹ ông mong con trai học hành giỏi giang để trở thành một trí thức, nhưng ngay từ nhỏ, Lý Bảo Điền đã thích diễn xuất mà khởi điểm là các vở kịch, ông thường trốn học đi xem kịch, bị gia đình, nhà trường trách phạt liên miên.

 

Tể tướng Lưu gù Lý Bảo Điền khắc nghiệt tới mức không dự lễ cưới của con - 2
Sự nghiêm khắc tới mức tưởng như khắc nghiệt ở Lý Bảo Điền đối với con trai một phần xuất phát từ chính sự nghiêm khắc mà cha của ông khi xưa đã dành cho ông.

 

Khi ông bày tỏ mong muốn được theo học diễn kịch, Lý Bảo Điền mới là thiếu niên 13 tuổi, gia đình cấm đoán, bắt ông chỉ được chuyên tâm học hành, Lý Bảo Điền liền bỏ nhà đi theo đoàn kịch và có 19 năm làm lụng, học tập rất vất vả trong các đoàn kịch. Ông không bao giờ được đóng vai chính, chỉ ngậm ngùi ở các vai phụ và làm các công việc khác trong đoàn.

 

Có lần Lý Bảo Điền kiệt sức và bị ngất, khi tỉnh lại trong bệnh viện, ông thấy người cha của mình sau nhiều năm tháng không gặp đã già đi nhiều, đang ngồi bên giường bệnh trông nom mình, hai cha con bật khóc và làm hòa. Gia đình nối lại liên lạc với Lý Bảo Điền và chấp nhận đam mê của con trai.

 

Thực tế, gia đình vẫn theo dõi hành trình của Lý Bảo Điền trước đó nhưng không để ông biết, chỉ tới khi ông bị ngất, người cha mới quyết định xuất hiện. Nhưng chính lúc này cũng là thời điểm cha ông đã mắc bệnh nặng và sắp qua đời.

 

Đây là một vết hằn trong tâm trí Lý Bảo Điền bởi ông luôn có cảm giác mình có lỗi với cha mẹ, đặc biệt là cha - người sớm qua đời trước khi kịp chứng kiến bất cứ thành quả nào của con trai. Ông cũng từng chia sẻ rằng cha của ông là một người rất nghiêm khắc và điều đó khiến mối quan hệ giữa hai cha con luôn có những khó khăn nhất định.

 

Sau khi đã nối lại quan hệ, cha của ông cũng có những lần đi xem con trai diễn kịch, nhưng chỉ đến xem rồi về, hai cha con không nói một lời, nhiều lần cha ông lắc đầu và bỏ đi. Giai đoạn này vẫn nằm trong quãng 19 năm bươn trải của Lý Bảo Điền trong các đoàn kịch.

 

Cuộc đời của ông bắt đầu sang trang mới hồi năm 1978 khi ông được biết Học viện Hý kịch Trung ương (Trung Quốc) đang chào đón học viên từ khắp mọi miền đất nước. Lý Bảo Điền khi ấy đã 32 tuổi, ông đăng ký đi thi và được nhận vào học.

 

Từ đây ông đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp, nhưng phải tới năm 1996, ở tuổi 50, ông mới được biết tới rộng rãi với vai diễn trong phim truyền hình "Tể tướng Lưu gù".

 

Tể tướng Lưu gù Lý Bảo Điền khắc nghiệt tới mức không dự lễ cưới của con - 3
Sau này, khi nói về những chuyện bất hòa xảy ra trong giới làm phim, Lý Bảo Điền từng nói rằng chính quá khứ khó khăn, khắc nghiệt đã giúp ông có đủ nghị lực để sống đúng theo ý mình.

 

Sau này, Lý Bảo Điền cũng gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong công việc vì nhất quyết không đóng quảng cáo, gây ác cảm với nhiều nhãn hàng và cũng làm căng thẳng quan hệ với một số hãng phim, đài truyền hình...

 

Nhưng vượt lên trên tất cả những lao đao trong công việc, Lý Bảo Điền vẫn đứng vững, tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim mới được đánh giá cao.

 

Sau này, khi nói về những chuyện bất hòa xảy ra trong giới làm phim, Lý Bảo Điền từng nói rằng chính quá khứ khó khăn, khắc nghiệt đã giúp ông có đủ nghị lực để sống đúng theo ý mình, không sợ hãi: "Tôi là người có cá tính mạnh và độc lập ngay từ khi còn nhỏ. Muốn học diễn kịch nhưng bị cấm đoán, tôi liền bỏ nhà đi theo đoàn kịch.

 

Cuộc đời của tôi thực sự cũng có những may mắn, nhưng bản thân tôi đã vượt qua những cơn đói, bệnh tật, thất bại, vận hạn rồi mới có được hôm nay, nên việc tôi bị một số người ghét bỏ trong giới làm phim cũng là chuyện bình thường, không khiến tôi quá bận tâm. Những người đó có thực sự mạnh mẽ và dám tin ở bản thân họ trong mọi hoàn cảnh không đã?!".

 

Giận con 4 năm không nói chuyện vì một vai diễn

 

Năm 1995, Lý Úc tham gia với một vai phụ (vai Lý An) trong phim "Tể tướng Lưu gù", đó chính là bước chân đầu tiên của anh vào nền công nghiệp làm phim Hoa ngữ. Sau này, Lý Úc được biết tới với vai trò diễn viên kiêm đạo diễn. Anh đã đạt được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp riêng, được yêu thích ở thể loại phim hài.

 

Thuở nhỏ, anh được cha cho theo học vẽ với mong muốn sau này con có thể trở thành họa sĩ. Nhưng khi ở tuổi trưởng thành, Lý Úc muốn trở thành diễn viên.

 

Tể tướng Lưu gù Lý Bảo Điền khắc nghiệt tới mức không dự lễ cưới của con - 4
Sau khi ra trường, Lý Úc có mở một công ty sản xuất phim dù cha của anh phản đối vì cho rằng đây chưa phải thời điểm hợp lý.

 

Lý Úc cũng tốt nghiệp từ Học viện Hý kịch Trung ương (Trung Quốc). Thực tế, Lý Úc đã có tới 3 lần thi trượt vào Học viện Hý kịch, nơi cha anh vốn từng theo học và sau này từng ở lại để tham gia giảng dạy và nghiên cứu.

 

Nhưng Lý Bảo Điền hoàn toàn không tận dụng các mối quan hệ của mình để giúp con được biết đến hay được nâng đỡ từ đầu vào. Ông muốn con phải tự gặt hái được thành tựu bằng năng lực của mình. Đến lần thứ 4 đi thi, Lý Úc mới đỗ vào trường.

 

Lý Úc kết hôn hồi năm 2009 và hiện giờ đã có 2 con nhỏ, lễ cưới của anh cho tới hôm nay vẫn được "nhắc đi nhắc lại" qua năm tháng bởi có sự việc cha của anh - Lý Bảo Điền vì đi quay phim mà không dự lễ cưới của con trai.

 

Sau khi ra trường, Lý Úc có mở một công ty sản xuất phim dù cha của anh phản đối vì cho rằng đây chưa phải thời điểm hợp lý. Rất nhanh sau đó có người đầu tư 3 triệu tệ và mời Lý Úc làm đạo diễn cho một dự án phim, yêu cầu duy nhất là cha của anh - Lý Bảo Điền phải xuất hiện với một vai nhỏ như một dạng nhân vật khách mời trong phim.

 

Lý Úc liền đồng ý ký hợp đồng mà không xem kỹ kịch bản. Vì sự việc này mà Lý Bảo Điền giận con trai và không nói chuyện trong 4 năm bởi đó là một kịch bản mà ông đánh giá rất thấp.

 

Vì hợp đồng con trai đã ký rồi và không muốn con lâm vào cảnh khốn cùng ngay bước đầu khởi động sự nghiệp, nên Lý Bảo Điền đã một lần duy nhất chấp nhận xuất hiện trong một bộ phim mà ông không hề ưng ý. Dùng danh tiếng của cha mình, Lý Úc còn đi mời được nam diễn viên Trương Phong Nghị tham gia.

 

Đến khi bắt tay vào thực hiện bộ phim, Trương Phong Nghị mới ngã ngũ mọi chuyện, bởi chính nam diễn viên này cũng vì quá tin tưởng vào Lý Bảo Điền mà đã không xem kỹ kịch bản. Sự việc này từng khiến Lý Bảo Điền không dám gặp lại Trương Phong Nghị suốt nhiều năm.

 

Tể tướng Lưu gù Lý Bảo Điền khắc nghiệt tới mức không dự lễ cưới của con - 5
Lý Úc bên con gái nhỏ.

 

Sau sự việc, Lý Úc dần hiểu được lý do tại sao cha mình lại nghiêm khắc trong công việc như vậy, anh thấy mình cần sửa đổi và nỗ lực rèn luyện bản thân hơn nữa.

 

Lý Úc hiếm khi được đóng vai chính, dù khả năng diễn xuất của anh khá tốt, nhưng qua nhiều năm tháng, Lý Úc vẫn kiên nhẫn làm nghề và khiến Lý Bảo Điền càng lúc càng hài lòng về nghệ thuật diễn xuất của con, ngay cả khi Lý Úc chỉ đảm nhận những vai diễn phụ.

 

Hơn thế, việc Lý Úc làm việc cẩn trọng hơn qua năm tháng, không còn vội vã, thiếu cân nhắc như buổi ban đầu mới lập nghiệp cũng khiến Lý Bảo Điền cảm thấy yên tâm hơn về người con độc nhất của mình.

 

(Dantri)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật