đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Stylist của Hà Hồ: "Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi"

Đăng ngày 13/04/2015

Stylist Lê Minh Ngọc khẳng định: "Nếu dễ thế thì chắc gì Hà cần đến tôi? Stylist không thiếu, thậm chí là có người sẵn sàng làm "free". Hà chọn tôi là có lý do cả!"
Stylist Lê Minh Ngọc khẳng định: "Nếu dễ thế thì chắc gì Hà cần đến tôi? Stylist không thiếu, thậm chí là có người sẵn sàng làm "free". Hà chọn tôi là có lý do cả!"
 
Thuộc giới "đàn anh" trong lĩnh vực stylist, cái tên Lê Minh Ngọc (1986) chưa hẳn đã gần gũi với giới trẻ nhưng lại quá quen thuộc đối với những ai đang làm trong ngành thời trang Việt Nam. Anh là cái tên bảo chứng cho nhiều show diễn thời trang, sản phẩm hình ảnh của các tạp chí, thương hiệu danh tiếng. Trong vòng nhiều năm, Lê Minh Ngọc đã gắn bó với hầu hết các tạp chí thời trang hàng đầu hiện nay như Đẹp, Elle hay F Fashion.Trong thời gian ngắn đổ lại đây, cái tên Lê Minh Ngọc càng gây chú ý hơn trong vai trò stylist của hai ngôi sao hạng A quyền lực nhất hiện nay: Hà Hồ và Thanh Hằng. 
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi_635644667222467762.jpg (600×400)

Stylist Lê Minh Ngọc 
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 1_635644667214967780.JPG (600×600)

Anh chính là cái tên đứng sau quá trình "lột xác" bất ngờ của Hà Hồ tại The Remix. Vốn gắn liền với phong cách nữ tính và gợi cảm, Nữ hoàng giải trí của Vbiz càng thêm cuốn hút với những trang phục hàng hiệu đẳng cấp được phối trộn tinh tế.
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 2_635644667216061577.jpg (600×600)
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 3_635644667216842802.jpg (600×900)
 
Bạn thân của Hà Hồ - siêu mẫu Thanh Hằng cũng đang đặt niềm tin ở stylist Lê Minh Ngọc.
 
Để hiểu rõ hơn về công việc mà cả "nghìn người khát khao có được", chúng tôi đã thực hiện một cuộc trò chuyện ngắn với stylist Lê Minh Ngọc:
 
Mọi người biết anh là stylist đã lâu, nhưng chưa mấy ai biết cơ duyên anh đến với nghề?
 
Cái duyên sơ khai dắt tôi đến với thời trang chính là là báo chí. Khi ấy, tôi viết bài dưới danh nghĩa cộng tác viên cho tờ báo Hoa Học Trò. Trong một lần tình cờ, các anh chị bên ấy đặt vấn đề muốn tôi thử đảm trách công việc stylist do thiếu hụt nhân sự.
 
Tự bản thân tôi cũng thấy lạ, vì lúc đó có biết gì mấy về thời trang đâu. Hỏi ra mới biết người ta thấy tin là là do mình mặc đẹp, và từ cái gốc cơ bản ấy mới phát triển nên những bước tiến tiếp theo trong vai trò biên tập viên của những tạp chí như Đẹp, Elle, F Fashion.
 
Vậy cứ mặc đẹp là thành stylist?
 
Theo quan điểm cá nhân tôi, muốn làm đẹp cho người khác thì trước hết là phải tự biết làm đẹp cho chính mình. Nhưng tất nhiên đó chỉ là bước đệm, bởi danh xưng stylist còn đòi hỏi nỗ lực trau dồi kiến thức về thời trang, tư duy thẩm mỹ.
 
Thời mới bén duyên với nghề, tôi có cái nhìn đơn giản về định nghĩa "cái đẹp". Một bộ trang phục mặc lên thấy đẹp là được. Sau nhiều năm bươn chải và có cơ hội tìm hiểu sâu hơn, những kỹ năng về quá trình lựa chọn trang phục theo dáng vóc, phong cách, hoàn cảnh hay thậm chí là điều kiện ánh sáng tại sự kiện mới dần được hoàn thiện. Từ đấy tôi vỡ ra là, à, một bộ trang phục đẹp là có tổng thể đẹp, không chỉ có cái quần hay cái áo đẹp mà còn cần đặc biệt lưu tâm đến tính hài hòa, thống nhất trong kết cấu. Thú thực, đây là điều mà tôi không thấy mấy stylist trẻ hiện nay nắm được.
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 4_635644667218874057.jpg (600×900)
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 5_635644667219499096.jpg (600×901)
"Một bộ trang phục đẹp là có tổng thể đẹp, không chỉ có cái quần hay cái áo đẹp mà còn cần đặc biệt lưu tâm đến tính hài hòa, thống nhất trong kết cấu."
 
Có người hỏi rằng, chỉ những ngôi sao bị gán cho cái danh mặc xấu mới cần đến stylist?
 
Tôi nghĩ cái đẹp cần phải được duy trì. Cái gì cũng có lúc. Chuyện ăn mặc cũng không ngoại lệ, đôi khi dựa dẫm nhiều vào cảm xúc. Ngày vui vẻ thì ăn diện chỉn chu cầu kỳ, Ngày phiền não thì khó mà lựa ra được một bộ cánh ưng mắt. Thế nên mới cần đến stylist, bởi trách nhiệm của chúng tôi là mang đến sự ổn định trong phong cách, tôn vinh những ưu điểm về vóc dáng đồng thời duy trì hình ảnh đẹp của khách hàng.
 
Mà hình như không chỉ nhà thiết kế, đến stylist bây giờ cũng bị quy kết là "đạo"?
 
"Đạo" là một vấn đề mang phạm trù rất rộng. Nhưng tựu trung, một stylist giỏi là người mang được dấu ấn  riêng vào phong cách của khách hàng.
 
Hiện tại anh đang có những khách hàng nào?
 
Thường xuyên nhất là Hà Hồ và Thanh Hằng. Ngoài ra, tôi còn tham gia vào một số dự án lớn của Ngô Thanh Vân như bộ phim điện ảnh "Ngày nảy ngày nay" vừa công chiếu trong dịp đầu năm.
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 6_635644667220905312.jpg (600×900)
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 7_635644667221061598.jpg (600×400)

Hình ảnh style Lê Minh Ngọc "phù phép" cho Hà Hồ và Thanh Hằng
 
Theo anh, Hà Hồ & Thanh Hằng có gì khác biệt?
 
Cả hai đều sở hữu những tố chất để mặc đẹp, mặc một cách thanh lịch. Nhưng để nói sâu hơn thì Hà là một người phụ nữ bản lĩnh từ bên trong ra ngoài, ngoại hình lại vô cùng quyến rũ và nữ tính, rất hợp với lối phục sức theo phong cách "punk". Trong khi Thanh Hằng thì lại cửng cỏi và cá tính, dễ gây ấn tượng nhờ xu hướng menswear. 
 
Anh với Hà biết nhau lâu, sao bây giờ mới đi đến quyết định hợp tác?
 
Trong bất cứ việc gì, cái duyên cũng là yếu tố quan trọng nhất. Trước đây cả tôi và Hà luôn bận rộn với những kế hoạch riêng. Bản thân Hà cũng là một ngôi sao được nhiều stylist ngỏ ý hợp tác. Chỉ đến thời điểm này cả hai chúng tôi mới thật sự cảm thấy cần nhau.
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 8_635644667221999057.jpg (600×900)
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 9_635644667219655282.jpg (600×900)
 
Nhiều người cho rằng làm stylist cho Hà Hồ "dễ" lắm. Anh biết đấy, Hà đẹp lại giỏi...
 
Đây là vấn đề mà từ người ngoài cho đến bạn trong nghề, ai ai cũng xôn xao. Như tôi đã chia sẻ, cái đẹp cần được duy trì, nhất là cái đẹp của một nữ nhân đang trên đỉnh vinh quang, nhất cử nhất động đều bị soi xét như Hà. Cũng bởi thế nên áp lực lên Hà và lên cả cương vị stylist là rất cao. 
 
Thế nên muốn đi đường dài với Hà thì người stylist phải luôn chủ động sáng tạo những cái mới. Chẳng hạn trước đây Hà chuộng những gì nữ tính thì nay hình ảnh của cô ấy gắn liền với phong cách mạnh mẽ, "punk" hơn nhưng vẫn ẩn chứa nét thanh lịch, quyến rũ.
 
Và hơn hết, có ai tự hỏi là nếu làm cho Hà "dễ" thế thì chắc gì Hà cần đến tôi? Stylist không thiếu, thậm chí là có người sẵn sàng làm "free". Hà chọn tôi là có lý do cả!
 
Khó tính và tự chủ - đó là Hà Hồ. Có bao giờ anh và Hà không tìm được tiếng nói chung?
 
Nhiều người cũng tò mò nhưng nói thật, chúng tôi chưa bao giờ bất đồng. Mọi người nói là Hà thích áp đặt, nhưng với tôi Hà rất dễ thương. Cô ấy luôn trân trọng tôi, chủ động hỏi ý kiến tôi. Chẳng hạn khi Hà thích một thứ trang phục, tôi sẽ đưa ra ý kiến cá nhân về món đồ đó và cả 2 tìm điểm chung là nên phối như thế nào. 
 
Thi thoảng Hà cũng hay "thử" tôi, có điều bản thân tôi cũng phải giữ vững chính kiến để Hà thấy tin và nghe mình.
 
Stylist của Hà Hồ Nếu làm cho Hà dễ thì chắc gì Hà cần đến tôi 10_635644667222467762.jpg (600×900)
 
"Có ai tự hỏi là nếu làm cho Hà "dễ" thế thì chắc gì Hà cần đến tôi? Stylist không thiếu, thậm chí là có người sẵn sàng làm "free". Hà chọn tôi là có lý do cả!"
 
Hà Hồ "phiên bản" The Remix khác trước quá, toàn hàng hiệu. Phải chăng mặc hàng hiệu thế giới mới xứng đẳng cấp?
 
Đẳng cấp không đến từ trang phục mà nằm ở gu thẩm mỹ. Tôi luôn chủ động tìm hiểu kỹ về sự kiện mà Hà xuất hiện để chọn lọc trang phục thích hợp. 
 
Nói về The Remix, đây là một chương trình sôi động đòi hỏi sự trẻ trung, hiện đại và phá cách thì các thương hiệu như Moschino, Valentino, House of Holland hoàn toàn đáp ứng được. Tuy nhiên, tôi và Hà luôn trân trọng các nhà thiết kế trong nước và vẫn chủ động hợp tác bất cứ khi nào có thể.
 
Anh bận, Hà bận. Làm sao để cả hai có thể cân đối được lịch làm việc cùng nhau?
 
Các phương tiện công nghệ thông tin chính là giải pháp. Cứ khi nào Hà đi shopping hay lựa trang phục thì đều chụp ảnh và gửi cho tôi, bàn luận và thống nhất ý kiến.
 
Cảm ơn anh vì nhưng chia sẻ thú vị!
 
Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật