đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nghệ sĩ Mạc Can bị hủy vai vì sức khỏe yếu, đi lại khó khăn

Đăng ngày 18/03/2021

Diễn viên Cát Tường vô cùng xót xa khi chứng kiến đôi chân của nghệ sĩ Mạc Can bị sưng vù khiến ông di chuyển khó khăn. "Ông Bụt" trong phim được nhận khoản trợ cấp khó khăn mỗi tháng.

Diễn viên Cát Tường vô cùng xót xa khi chứng kiến đôi chân của nghệ sĩ Mạc Can bị sưng vù khiến ông di chuyển khó khăn. "Ông Bụt" trong phim được nhận khoản trợ cấp khó khăn mỗi tháng.


Nghệ sĩ Mạc Can được khán giả truyền hình biết đến với những vai diễn nghèo khổ, vai ông Bụt, phù thủy trong truyện cổ tích... gắn liền với tuổi thơ của các khán giả 8X và đầu 9X. Ở cái tuổi 76, nghệ sĩ Mạc Can đã sở hữu hàng trăm vai diễn lớn nhỏ và hàng loạt tác phẩm ấn tượng.

 

Không chỉ tham gia lĩnh vực diễn xuất, Mạc Can còn là một nhà văn của văn đàn Việt Nam. Ông là tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng "Tấm ván phóng dao", "Những bầy mèo vô sinh", tập truyện ngắn "Món nợ kịch trường"…

 

Nghệ sĩ Mạc Can bị hủy vai vì sức khỏe yếu, đi lại khó khăn - 1
Nghệ sĩ Mạc Can trong cảnh phim "Nghiệp sinh tử" (Ảnh: DPCC)

 

Hiện tại, sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can không còn như trước nên chỉ có thể nhận các vai diễn nhỏ, khi đi diễn phải được nhắc thoại và ekip hỗ trợ di chuyển.

 

Diễn viên Cát Tường mới chia sẻ clip cùng nghệ sĩ Tiết Cương đến nhà nghệ sĩ Mạc Can thăm hỏi sức khỏe. Nữ diễn viên "Đồng tiền xương máu" vô cùng xót xa khi chứng kiến đôi chân của nghệ sĩ Mạc Can bị sưng vù khiến ông di chuyển khó khăn.

 

Cát Tường cho biết, nghệ sĩ Mạc Can vừa bị đạo diễn hủy vai diễn do sức khỏe yếu, chỗ quay ở Củ Chi phải đi bộ nên rất bất tiện. Mạc Can cũng buồn bã xác nhận: "Đường đi đến chỗ quay phải đi bộ. Chân tôi giờ đau như vậy sao đi được. Hơn nữa, cảnh quay phải đứng một tiếng đồng hồ. Đứng một hồi chắc chở tôi đi luôn".

 

Nghệ sĩ Mạc Can bị hủy vai vì sức khỏe yếu, đi lại khó khăn - 2
Nghệ sĩ Cát Tường và Tiết Cương đến nhà thăm nghệ sĩ Mạc Can (Ảnh chụp màn hình).

 

Theo tiết lộ của Tiết Cương, hồi trẻ nghệ sĩ Mạc Can sống với mẹ già, sau này không có vợ con, hoàn cảnh khó khăn tuổi già. Giờ ông nhận trợ cấp mỗi tháng 2 triệu. "Trước Tết, tôi có gặp chú Mạc Can ở sân khấu 5B. Lúc đó chú không phải còn khỏe lắm nhưng chú đi chậm chậm được. Chú lên sân khấu lãnh trợ cấp, một tháng hình như chỉ được có 2 triệu thôi", Tiết Cương nói.

 

Mạc Can cũng cho biết, mình nhận trợ cấp khó khăn mỗi tháng, tuy nhiên số tiền này "chỉ đủ uống trà đá thôi".

 

Cảm động trước hành động đến tận nhà thăm hỏi của Cát Tường và Tiết Cương, NS Mạc Can ngậm ngùi: "Tôi rất cảm ơn anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp. Bây giờ tôi già rồi, tôi bị đau khớp, ban đầu thì bị bệnh gút. Bác sĩ bảo tôi đừng nhậu nhẹt, đừng ăn thịt bò, hải sản để dưỡng cho chân lành lặn. Tôi cũng bị đau nhức lắm. Tôi xin cảm ơn mọi người đã đến thăm hỏi".

 

Trước đó, như Dân trí đưa tin từ năm 2019 đến giữa năm 2020, nam nghệ sĩ phải nhiều lần nhập viện vì bị viêm loét dạ dày, thấp khớp, gút... nhưng ông vẫn thường xuyên tự đi xe máy đến phim trường và không quên mang theo máy tính để viết văn trong những lúc nghỉ ngơi. Đầu năm 2020, vừa xuất viện, đang đi lại khó khăn nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn cố gắng tham gia đóng phim.

 

Dù nhiều năm liền sống cuộc sống neo đơn trong căn nhà thuê rộng hơn 20m2, phải đối diện với rất nhiều căn bệnh mãn tính… nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ…


Trong clip, nghệ sĩ Cát Tường chia sẻ thêm: "Có nhiều cô chú nghệ sĩ về già khổ lắm. Làm nghề cũng không có tiền. Vì làm được bao nhiêu mình tái tạo, mua sắm phục trang này nọ… Cứ guồng quay như thế rồi cuối đời, ngã bệnh là không có tiền bạc gì".

 

Gần đây, khán giả cũng xót xa trước bệnh tình của diễn viên Hoàng Lan. NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết, sức khỏe hiện tại của nữ nghệ sĩ gạo cội khá yếu, chỉ nằm một chỗ , phần lưng bị hoại tử trầm trọng và gần như ăn vào xương. Trước hoàn cảnh khó khăn của nghệ sĩ Hoàng Lan, Trịnh Kim Chi đã kêu gọi đồng nghiệp và bạn bè hỗ trợ cho bà…

 

(Dantri)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật