đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nghề làm người tình đại gia của nghệ sĩ Trung Quốc

Đăng ngày 22/04/2022

Nghệ sĩ nữ Trung Quốc có nhiều cách tiếp cận giới đại gia như dựa vào đặc thù nghề nghiệp, kể cả hình thức thiếu đứng đắn.

Nghệ sĩ nữ Trung Quốc có nhiều cách tiếp cận giới đại gia như dựa vào đặc thù nghề nghiệp, kể cả hình thức thiếu đứng đắn.

 

Theo Hoàn Cầu, xu hướng sugar dating là biến tướng của hoạt động mại dâm. Mới xuất hiện nhưng hình thức trao đổi tình tiền này đang dần ăn sâu bám rễ vào xã hội xứ tỷ dân, và ngành giải trí nói riêng. Nhiều nghệ sĩ chấp nhận đánh cược danh tiếng, qua lại với các đại gia như vụ làm ăn hai bên cùng có lợi.

 

Nghề làm người tình


Tại ngành giải trí Trung Quốc, các nữ nghệ sĩ bị xem là lao động tình dục. Họ được mặc định vào nghề sẽ trở thành công cụ mua vui, trò chuyện và phục vụ chuyện phòng the cho đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu sau nhiều ồn ào liên quan đến chân dài - đại gia.

Trước thập niên 2000, gia nhập ngành giải trí qua việc làm người mẫu, đóng phim hay thi hoa hậu được xem là con đường đổi đời ngắn nhất của các thiếu nữ. Đây là nơi họ được tiếp cận gần nhất, dễ dàng nhất với những nhà tài trợ giàu có vì tính chất giao tiếp trong công việc.

 


duong day sugar baby - sugar daddy anh 1

 

duong day sugar baby - sugar daddy anh 2

 

duong day sugar baby - sugar daddy anh 3

 

duong day sugar baby - sugar daddy anh 4
Lưu Loan Hùng, Lâm Kiến Danh là sugar daddy đời đầu bao nuôi nhiều người đẹp trong showbiz. Ảnh: Sina.


Loạt hoa hậu, á hậu Hong Kong như Viên Vịnh Nghi, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm... đều gây bàn tán khi ngã vào lưới tình của các vị đại gia đứng tuổi lừng lẫy, nhận chu cấp hậu hĩnh. Theo On, để theo đuổi được Lý Gia Hân, tỷ phú Lưu Loan Hùng phải thể hiện tình cảm mãnh liệt với cô bằng cách tặng siêu xe, đồ hiệu đắt đỏ. Hoa hậu Hong Kong 1988 chỉ than thở nhà chật, Lưu Loan Hùng lập tức mua ngay cho cô căn biệt thự 20 triệu HKD làm quà.

 

Lợi ích kinh tế dồi dào khiến mỹ nhân showbiz dần phớt lời chỉ trích hám hư vinh, làm "hồ ly tinh", giật chồng người khác hay nghi kỵ bán thân để qua lại với doanh nhân. Theo thời gian, quan niệm người đẹp trong ngành giải trí đều có ít nhất một hay nhiều đại gia chống lưng ở hậu trường trở thành luật ngầm.

 

Tỷ phú một thời Lưu Loan Hùng có quan hệ tình ái với hơn 30 bóng hồng nổi tiếng. Bình luận về giao dịch tình tiền trong showbiz, ông cho biết là cuộc mua bán đơn thuần như mua cân thịt, bó rau ngoài chợ. Trong đó, vật chất quyết định tất cả, chỉ cần đàn ông chịu đốt tiền sẽ có người đẹp sà vào lòng. Họ "nương tựa", đáp ứng nhu cầu còn thiếu cho nhau.

 

"Với một người phụ nữ, anh cho cô ta một triệu HKD, cô ta có lẽ không nghe lời. Nếu anh cho cô ta 10 triệu HKD, cô ta chẳng thèm liếc mắt lấy một cái. Nhưng nếu anh cho cô ta 100 triệu HKD, cô ta có thể không động lòng sao?", Lưu Loan Hùng chia sẻ về nguyên tắc săn sugar baby trong showbiz.

 

Trên HK01, tỷ phú Lâm Kiến Danh thừa nhận là sugar daddy chính hiệu. Ông có sở thích cặp kè gái trẻ và không ngại bắt đầu những mối tình đáng tuổi ông cháu. Trang On cho biết Lâm Kiến Danh có hơn 1.000 bạn tình, người yêu trẻ nhất của ông là 19 tuổi. Theo Lâm Kiến Danh, tỷ phú chưa từng theo đuổi ai, nhưng luôn được các người đẹp chủ động tiếp cận trong sự kiện, và tự nguyện sánh bước.

 

Ở ngưỡng tuổi 70, người đàn ông quyền thế này từng qua lại với Diêu Vận (23 tuổi), Hoa hậu Câu Tuệ Vân thua mình đến 45 tuổi. Những năm cuối đời, Lâm Kiến Danh có cuộc tình gây tranh cãi với Hà Ngạo Nhi - Người đẹp Đại sứ Du lịch Hong Kong. Họ hơn kém nhau 51 tuổi.

 

Sau khi bước chân vào ngành nghệ thuật, để có thêm chỗ đứng vững chắc, các người đẹp sẽ lui tới bữa tiệc rượu của giới đầu tư, lợi dụng việc tham gia sự kiện để lân la làm quen với những nhân vật lớn bất chấp họ đã có vợ con và lớn hơn hàng chục tuổi. Tuy nhiên, nơi sang trọng này chỉ dành cho minh tinh hạng A.

 

Với nghệ sĩ ít danh tiếng, hoặc mới vào nghề, họ gia nhập con đường không đứng đắn là đường dây mại dâm, lui tới các câu lạc bộ hay tiệm massage để cầu may cơ hội đổi đời. Số khác dưới áp lực phải có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, thể hiện trước công chúng hình ảnh sang trọng, chấp nhận cảnh bị công ty bắt làm trái nghề, mua vui cho sếp lớn.

 

Đài truyền hình ATV từng một thời bị chỉ trích tổ chức thi hoa hậu để tìm nhân tình cho nhà đầu tư. Hình ảnh các người đẹp đăng quang Hoa hậu châu Á đứng tiếp đại gia ở sự kiện gây xôn xao dư luận. ATV từ đó bị gọi là trại huấn luyện gái gọi trá hình. Đại đa số hoa hậu, á hậu một là vướng tai tiếng giật chồng, hai là bị bắt vì hành vi môi giới bán dâm trái phép.

 

Giải pháp của chính phủ


Theo Sina, đang diễn ra những thay đổi trong cách thức hoạt động mại dâm ở giới giải trí Trung Quốc. Nếu trước đây, các nữ nghệ sĩ buộc phải bán thân vì bối cảnh gia đình, thậm chí bị ép tiếp khách để đổi lấy cơ hội việc làm trong ngành giải trí dưới áp lực thao túng quyền lực từ giới thương gia như ở Hong Kong hay Đài Loan, thì giờ đây, họ có xu hướng chủ động tham gia vào hoạt động mại dâm.

 

Năm 2015, trong nỗ lực phá bỏ quan hệ cung – cầu của hoạt động mại dâm biến tướng, chính quyền Trung Quốc thông báo nghiêm cấm hành vi mua bán tình dục và đóng cửa các "nhà thổ" liên quan đến showbiz.

 

Cơ quan chức năng hàng năm luôn đều đặn tổ chức các đợt truy phá diện rộng dẹp bỏ các "ổ chứa" ở Trung Quốc Đại lục, Đài Loan, Hong Kong và Macau. Nhiều người đẹp tên tuổi như Tạ Y Kỳ, Lăng Uy Uy, Quách Mỹ Mỹ đều sa lưới luật pháp với tội danh môi giới, hoạt động mại dâm.

 

Sau khi chiêu trò giao dịch tình dục bất hợp pháp trực tiếp không thể qua mắt cơ quan chức năng, giới minh tinh xứ tỷ dân lợi dụng sự phát triển của công nghệ để tiến hành hoạt động đổi chác thân xác.

 

duong day sugar baby - sugar daddy anh 5

 

duong day sugar baby - sugar daddy anh 6
Lâm Kiến Danh - Hà Ngạo Nhi gọi nhau với danh xưng "bố nuôi - con nuôi" trên truyền thông. Ảnh: HK01.


Bằng chứng là năm 2018, dư luận Trung Quốc từng chấn động với việc Seeking Arrangement - app kết nối sugar daddy với sugar baby, có hơn 10 triệu thành viên xâm nhập âm thành vào xứ tỷ dân. Ứng dụng môi giới sugar dating này cùng hàng chục nghìn website kết nối thiếu nữ hẹn hò người lớn tuổi, giàu có để đổi lấy tiền bạc, quà tặng đều bị chặn truy cập sau quá trình truy quét.

 

Tuy nhiên, các biện pháp của chính phủ vẫn chưa thực sự phát huy triệt để tác dụng, và thực trạng hoạt động bán dâm tại showbiz Trung vẫn không có quá nhiều thay đổi. Thậm chí, các đường dây mua bán dâm đã tìm được những cách thức tinh vi hơn để lách luật và tiếp tục công việc phi pháp. Trong đó tội phạm tình dục mạng được Cục quản lý không gian mạng xứ tỷ dân đánh giá có xu hướng gia tăng, trẻ hóa và phức tạp.

 

"Số lượng người trẻ lao vào mối quan hệ không lành mạnh, theo đuổi lối sống chuộng vật chất đang có xu hướng trẻ hóa. Hình thức giao dịch sugar daddy - sugar baby được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển khi nhóm kín này bị xóa, nhóm kín khác lại mọc lên để đáp ứng nhu cầu tình - tiền của nhiều người. Cuộc giao dịch của họ thỏa thuận với một cú click chuột, khó để lộ danh tính bởi ai cũng dùng nick ảo và thông tin cá nhân không có thật để trao đổi", Sina cho biết.

 

Theo cảnh sát Thượng Hải, công tác xử lý giao dịch tình- tiền trong showbiz được đánh giá khó xử lý vì không thể xác nhận quan hệ giữa người trong cuộc là bất hợp pháp hay không nếu chỉ nhìn từ bên ngoài. Các người mẫu, diễn viên có xu hướng hợp thức hóa quan hệ tình ái mang tính chất đổi chác bằng cách trao cho người tình tỷ phú danh xưng "bố nuôi" trên mặt báo.

 

"Họ không ra nước ngoài giao dịch ngắn hạn như trước vì dễ bị phát giác. Thay vào đó chân dài và đại gia hiện nay chọn cách bao nuôi dài hạn như tình nhân bình thường để qua mắt cảnh sát. Luật pháp không cấm đàn ông có nhiều bồ", cơ quan chức năng cho biết chiêu trò mới.

 

Ví dụ người đẹp Hà Ngạo Nhi được gia đình dùng làm công cụ để đổi lấy nguồn đầu, cứu vớt công việc kinh doanh đang trên đà phá sản từ Lâm Kiến Danh. Họ bị chụp ảnh thân mật khi đi du lịch, sự kiện, nhưng vẫn cho biết chỉ xem nhau như tiền bối - hậu bối thân thiết.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật