đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mỹ nhân đóng Thái tử Na Tra của ‘Tây du ký’ 1986 giờ ra sao?

Đăng ngày 14/05/2021

Trong 2 người đóng Na Tra của “Tây du ký” 1986, diễn viên nữ Ngải Kim Mai gây ấn tượng đậm nét hơn cả về diễn xuất lẫn ngoại hình.

Trong 2 người đóng Na Tra của “Tây du ký” 1986, diễn viên nữ Ngải Kim Mai gây ấn tượng đậm nét hơn cả về diễn xuất lẫn ngoại hình.


Phim truyền hình Tây du ký 1986 của nữ đạo diễn Dương Khiết có 2 người đảm nhận vai Na tra Tam thái tử, một trong những chiến thần mạnh nhất thiên đình. So với nam diễn viên Dương Bân, nữ diễn viên Ngải Kim Mai được đánh giá cao hơn.

 

Mỹ nhân vào vai nam chiến thần

 

Trong hình dung của dân gian Trung Quốc, Na Tra là vị tướng nhà trời có pháp lực cực lớn, sức mạnh vô song, tính tình nóng nảy, thẳng thắn thích can thiệp vào những chuyện bất bình, tuy nhiên ngoại hình lại rất mê người. Nhân vật này thường được mô tả là mặt đẹp như ngọc, mắt sáng như sao, môi đỏ như môi thiếu nữ.

 

Vì thế, tạo hình của Na Tra trong Tây du ký 1986 cũng nghiêng về yếu tố “đẹp như thiếu nữ” này. Đạo diễn Dương Khiết thậm chí còn chọn một nữ diễn viên đảm nhận vai người con trai thứ ba của Thác Tháp Lý Thiên Vương. Đó là Ngải Kim Mai.

 

Mỹ nhân đóng Thái tử Na Tra của ‘Tây du ký’ 1986 giờ ra sao? - 1

Tạo hình Na Tra của Ngải Kim Mai trong "Tây du ký" 1986.

 

Ngải Kim Mai sinh năm 1957 tại Giang Tô, đông bắc Trung Quốc, vốn là diễn viên kịch. Từ năm 13 tuổi, bà đã theo học một lớp nhỏ dạy kinh kịch ở quê nhà, 20 tuổi được nhận vào Viện Kinh kịch Giang Tô, và một năm sau đó tiếp tục học tại trường dạy kinh kịch của tỉnh.

 

Nữ diễn viên kể về cơ duyên nhận vai trong Tây du ký khi 27 tuổi: “Một lần tình cờ, đạo diễn Dương Khiết nhìn thấy tấm ảnh của tôi, sau đó bà đề cử với lãnh đạo đài CCTV. Thời điểm đó tôi vẫn đang ở Hà Bắc và vô cùng bất ngờ với lời đề nghị này. Tôi được mời diễn thử và lập tức tạo được ấn tượng với khán giả/ Tôi cứ như thế mà bước vào đoàn phim, một cách mơ hồ".


 
Dù có vẻ ngoài rất nữ tính nhưng trên phim, Na Tra của Ngải Kim Mai không hề ẻo lả. Vị thiên tướng này tay cầm vòng càn khôn, vai đeo dải lụa Hỗn Thiên Lăng, chân đi bánh xe phong hỏa, dáng vẻ khôi ngô mà uy dung. Mặc dù nhân vật này không có nhiều đất diễn nhưng Na Tra của Ngải Kim Mai khắc sâu vào ký ức khán giả của Tây du ký nhiều thế hệ, được đánh giá là vai diễn kinh điển.

 

"Cây đại thụ" của kịch cổ trang

 

Ngải Kim Mai không đi đường dài với điện ảnh. Bà chỉ đóng thêm phim truyền hình Bạch xà truyện (vai Thanh Xà) rồi từ giã màn ảnh, dồn tâm huyết cho sân khấu kịch cổ trang và trở thành nghệ sĩ gạo gội trong lĩnh vực này.

 

Đối với bà, đây mới là nghiệp mà mình đam mê và theo đuổi, cống hiến. Và cũng chính sân khấu đem lại cho bà thành công và vinh quang. Ngay từ khi mới vào nghề, Kim Mai đã lọt vào danh sách 10 thanh niên kiệt xuất của tỉnh Giang Tô. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Kim Mai nhiều lần cùng đoàn nghệ thuật gồm toàn các nghệ sĩ xuất sắc nhất lưu diễn tại Italy, Canada, Chicago, Đan Mạch, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển…

 

Mỹ nhân đóng Thái tử Na Tra của ‘Tây du ký’ 1986 giờ ra sao? - 2
Ngải Kim Mai trên sân khấu.


Ngải Kim Mai trong sự nghiệp sân khấu đã giành nhiều giải thưởng quan trọng như giải Diễn viên xuất sắc do Hiệp hội Kinh kịch Trung Quốc và Hiệp hội Kinh kịch Giang Tô trao tặng, 2 lần giành Giải thưởng Nghệ thuật Văn học của tỉnh. Nhiều năm liền, bà nằm trong danh sách 10 người kiệt xuất của Giang Tô. Bà từng là Đại biểu Đại hội Nhân dân Toàn quốc 2 khóa, Đại biểu Đại hội Phụ nữ Toàn quốc. Bà cũng đảm nhận chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Hí kịch Giang Tô từ năm 2006.

 

Mỹ nhân đóng Thái tử Na Tra của ‘Tây du ký’ 1986 giờ ra sao? - 3

Ngải Kim Mai vẫn xinh đẹp khi về già.

 

Khi đã có tuổi, Ngải Kim Mai vẫn rất đẹp. Sau khi về hưu, bà rất ít xuất hiện trước công chúng trừ vài dịp tham gia sự kiện gặp mặt đoàn làm phim Tây du ký. Bà chia sẻ: “Trong đoàn phim Tây du ký, có người thành công, người thất bại, người không còn sống. 30 năm qua, chúng tôi đã có nhiều sự thay đổi. Tôi cảm thấy bằng lòng với sự nghiệp của mình. Cuộc sống gia đình thuận lợi, đó là niềm hạnh phúc của bất kỳ người phụ nữ nào”.

 

Về đời tư, Ngải Kim Mai lấy chồng là doanh nhân giàu có, cuộc sống êm ấm, sung túc.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật