đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bà bầu ăn đào có sao không?

Đăng ngày 09/07/2019

Trong dân gian thường truyền tai nhau rằng bà bầu không được ăn đào, vì ăn đào dễ khiến mẹ bầu bị sảy thai, bé sinh ra có thể bị câm, điếc hoặc cơ thể sẽ có nhiều lông trên người. Vậy bà bầu ăn đào có sao không?

Trong dân gian thường truyền tai nhau rằng bà bầu không được ăn đào, vì ăn đào dễ khiến mẹ bầu bị sảy thai, bé sinh ra có thể bị câm, điếc hoặc cơ thể sẽ có nhiều lông trên người. Vậy bà bầu ăn đào có sao không?


Bà bầu có được ăn đào không?

 

Đào là một loại quả có mùi thơm đặc biệt, vị ngọt rất hấp dẫn người ăn và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe. Vitamin và khoáng chất trong quả đào có thể phòng ngừa ung thư, giảm béo… tuy nhiên nhiều quan niệm cho rằng bà bầu không nên ăn đào. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có cơ sở.

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bà bầu có thể được ăn đào khi mang thai. Vitamin C có trong đào giúp cho em bé phát triển khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình hấp thu sắt.

 

Theo quan niệm Đông y, đào có vị chua ngọt, có tác dụng nhuận tràng, giải khát, rất thích hợp cho những bà bầu bị đường huyết thấp, người bị bệnh phổi, hay cao huyết áp.

 

ba bau an dao co sao khong? - 1
 

Đào là một loại quả có mùi thơm đặc biệt, vị ngọt rất hấp dẫn người ăn và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa

 

Những bà bầu nào không nên ăn đào?

 

Với những bà bầu có dấu hiệu bị xuất huyết, tốt nhất không nên ăn đào. Trường hợp nếu thích, chỉ nên ăn mỗi tuần 2-3 quả để không gây hại gì cho mẹ và bé. Khi ăn cần gọt vỏ để hạn chế lông ở vỏ quả đào gây kích thích ngứa họng hoặc dị ứng.

 

Phụ nữ có thai thường gặp tình trạng nhiệt, nóng trong người như: cổ họng khô rát, da, môi khô, táo bón. Quả đào cũng là một trong những loại quả có tính nóng, vì vậy nếu phụ nữ có thai ăn nhiều đào liên tục sẽ khiến tình trạng nhiệt tăng lên, có thể dẫn đến hiện tượng xuất huyết âm đạo, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì.

 

Ăn đào khi mang thai có tác dụng như thế nào?

 

Quả đào chứa lượng rất lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các hoạt động bình thường của cơ thể. Là nguồn cung cấp vitamin A, beta – carotene và vitamin C. Chứa rất nhiều vitamin E, vitamin B1, B2, B3, B6, folate và axit pantothenic. Đây cũng là loại quả chứa một lượng lớn các loại chất khoáng như canxi, kali, magie, sắt, mangan, photpho, kẽm và đồng.

 

Đặc biệt, đào còn chứa rất ít calo, chỉ 46 calo cho 100gr, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời mà mà bà bầu có thể sử dụng hàng ngày.

 

ba bau an dao co sao khong? - 3

Với những bà bầu có dấu hiệu bị xuất huyết, tốt nhất không nên ăn đào. Ảnh minh họa

 

Cả vỏ đào và thịt của trái đào đều cung cấp những chất chống oxy hóa rất quan trọng. Các chất chống oxy hóa trong đào bao gồm lutein, zeaxanthin và beta – crytoxanthin giúp đào có khả năng thu thập các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ cơ thể chống lại ảnh hưởng của rất nhiều bệnh do gốc tự do gây nên.

 

Hơn nữa, quả đào rất giàu phenolic và carotenoid, là những chất có tác dụng chống ung thư và chống các chất gây ung thư, đồng thời có tác dụng chống lại một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư phổi và ung thư đại tràng.

 

Axit chlorogenic và axit neochlorogenic trong đào có tác dụng hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác của cơ thể. Điều này khác hẳn với biện pháp hóa trị trong điều trị ung thư, khi mà biện pháp này sẽ ảnh hưởng lên cả tế bào ung thư và các tế bào khỏe mạnh khác.

 

Thành phần chất xơ trong quả đào còn giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hóa, duy trì hệ tiêu hóa của mẹ bầu khỏe mạnh. Chất xơ này sẽ hấp thụ nước một cách dễ dàng, thúc đẩy nhu động ruột trơn tru, ngăn ngừa nguy cơ táo bón, viêm loét, viêm dạ dày trong thai kỳ. Thêm nữa, loại quả này còn có tác dụng giải độc, thải độc tố ra khỏi cơ thể mẹ.

 

Ngoài ra, đào cũng được cho là có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm sỏi thận và sỏi bàng quang. Để dùng như một thứ trái cây tươi mát của mùa hè, bạn có thể thưởng thức đào chín nguyên trái hoặc dùng nước ép đào, sinh tố đào mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt, đẹp da, giảm cân, là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn.

 

Bà bầu bị tiểu đường nên hạn chế ăn quá nhiều đào vì mặc dù đào có chỉ số đường huyết GI thấp nhưng vẫn chứa khoảng 7g đường cho 100g đào (tương đương với 1 quả đào cỡ trung bình).






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật