đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mắng xối xả khi phát hiện con gái phá hỏng nồi lẩu mời khách, nhưng mẹ lại sững người trước câu nói của con

Đăng ngày 31/10/2020

Quá tức giận, người mẹ đã mắng con xối xả. Sau đó, chị yêu cầu bé gái phải gọi video call cho ông bà nội để xin lỗi.

Trong mắt người lớn, trẻ con hay nghịch ngợm vì vậy các ông bố bà mẹ rất dễ nổi nóng trước những màn "phá phách không lối thoát" của các con. Thế nhưng, có khi nào trước khi mắng con, cha mẹ ngồi xuống lắng nghe con nói vì sao lại làm như thế hay không? Bởi biết đâu phía sau sự việc tưởng chừng như phá nát mọi thứ ấy lại là tấm lòng của trẻ dành cho ông bà cha mẹ thì sao.

 

Chẳng hạn như câu chuyện của một bà mẹ ở Hàng Châu (Trung Quốc) sau đây. Theo như lời người mẹ kể thì hôm đó ông bà nội của con gái chị sẽ đến nhà chơi. Vì thế, chị đã chuẩn bị một nồi lẩu đặc biệt bổ dưỡng để thiết đãi bố mẹ chồng.

 

Bà mẹ mắng xối xả khi phát hiện con gái đổ đầy bánh kẹo vào nồi lẩu mà mình định nấu để mời khách, nhưng sau nghe lời thú tội của con lại ân hận vô cùng - Ảnh 1.

Các nguyên vật liệu bà mẹ này chuẩn bị để nấu lẩu.

 

Thế nhưng, trong lúc mẹ không để ý, cô con gái nhỏ của chị đã đổ hết tất cả các thức ăn vặt của mình vào trong nồi lẩu của mẹ. Nào là kẹo cầu vồng, bánh quy, kẹo dẻo, bánh rán… Vậy là nồi lẩu hấp dẫn của bà mẹ này bỗng trở thành một mớ hỗn độn.

 

Bà mẹ mắng xối xả khi phát hiện con gái đổ đầy bánh kẹo vào nồi lẩu mà mình định nấu để mời khách, nhưng sau nghe lời thú tội của con lại ân hận vô cùng - Ảnh 2.
 

Thế nhưng, con gái chị lại đổ tất cả bánh kẹo mình có vào nồi lẩu của mẹ.

 

Quá tức giận, người mẹ đã mắng con xối xả. Sau đó, chị yêu cầu bé gái phải gọi video call cho ông bà nội để xin lỗi. Ngay khi điện thoại được kết nối, cô bé đã khóc nức nở, xin lỗi ông bà và giải thích rằng "Con muốn ông bà ăn những gì ngon nhất của con".

 

Khi nghe câu nói này của con gái, bà mẹ liền bật khóc hối hận. Chị cho rằng con cố tình phá hoại nồi lẩu của mình nên đã nổi nóng la mắng con trước khi nghe con giải thích. Cuối cùng, chị quyết định vẫn nấu nồi lẩu "thập cẩm" như bình thường để ông bà nội được thưởng thức "tấm lòng" của cô cháu gái.

 

Bà mẹ mắng xối xả khi phát hiện con gái đổ đầy bánh kẹo vào nồi lẩu mà mình định nấu để mời khách, nhưng sau nghe lời thú tội của con lại ân hận vô cùng - Ảnh 3.
 

Cuối cùng, người mẹ này quyết định vẫn nấu nồi lẩu đặc biệt này.

 

Hôm sau, bà mẹ này quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên facebook và mong rằng các cha mẹ khác sẽ không phạm phải sai lầm giống như mình: Đừng vội vàng mắng con khi chưa nghe con nói lý do.

 

Sau khi đọc xong câu chuyện, đại đa số cư dân mạng cho rằng đây không phải là lỗi của cháu bé, chỉ là vì con còn nhỏ nên chưa biết phải thực hiện đạo hiếu sao cho đúng cách.

 

Cha mẹ hiếu thảo sẽ nuôi dưỡng nên những đứa con hiếu thảo

 

Cha mẹ cần biết rằng trẻ có hành động không đúng không có nghĩa con là một đứa trẻ hư. Điều bạn cần làm là tìm hiểu nguyên do vì sao con lại làm như thế. Giống như cô gái nhỏ trong câu chuyện trên, mọi hành vi của bé đều xuất phát từ mong muốn ông bà nội được thưởng thức món ăn ngon nhất của mình. Đành rằng cách làm của bé gây ra sự phiền phức khiến mẹ nhưng bù lại, chắc chắn ông bà nội cô bé sẽ rất vui khi biết tâm ý của cháu mình.

 

Mắng xối xả khi phát hiện con gái phá hỏng nồi lẩu mời khách, nhưng mẹ lại sững người trước câu nói của con sau đó - Ảnh 4.
 

Và còn một điều nữa, sự hiếu thảo của bé gái không phải tự nhiên mà có. Nó đã trải qua quá trình nhìn – nghe lâu dài nên mới thấm nhuần đến thế. Bằng chứng là mẹ của cô bé đã bỏ tâm sức nấu cho bố mẹ một nồi lẩu ngon bổ dưỡng. Vậy nên, khi thấy mẹ làm đồ ăn cho ông bà, bé gái cũng muốn được chuẩn bị thức ăn riêng theo cách của mình.

Do đó, muốn nuôi dạy nên một đứa con hiếu thảo, trước tiên, cha mẹ phải là người con hiếu thảo. Nghĩa là nếu bạn không hiếu thảo với bố mẹ của mình, không kính trên nhường dưới, không tôn trọng người lớn tuổi thì sẽ rất khó có thể dạy con phải làm những điều đó với mình.

 

Thứ hai, cha mẹ phải dạy con cách sống yêu thương, quan tâm, tôn trọng và giúp đỡ người khác ngay từ khi còn bé. Những việc nhỏ nhặt như mời ông bà bố mẹ trước ăn, đi thưa về gửi, đưa đồ vật cho người khác bằng hai tay, luôn biết cảm ơn và xin lỗi… sẽ giúp trẻ hình thành một thói quen tốt, từ đó, lòng hiếu thảo cũng sẽ được hình thành dần trong con.

 

(afamily)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật